Các dòng khóa cửa thông minh dùng trong khách sạn hiện nay

Khóa Cửa Thông Minh

Khóa cửa thông minh dùng trong khách sạn thường có những loại nào? Chúng có những ưu và nhược điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bên dưới bài viết này nhé. 

Khóa khách sạn có nhiều loại nhưng chúng thường được thiết kết rất sang trọng và bền bỉ. Đặc biệt trong những năm gần đây cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ thì các sản phẩm khóa thông minh cho khách sạn ngày được lựa chọn nhiều hơn, bởi thiết kế hiện đại cùng khả năng quản lý cao giúp chủ khách sạn dễ dàng kiểm soát ra/vào hơn.

1. Khóa cửa truyền thống

Là dòng sản phẩm khóa được sử dụng từ lâu đời bởi người dùng, khóa có thiết kế đơn giản chủ nhà có thể chọn mua ở bất cứ cửa hàng bán khóa nào.

Ưu điểm: Với thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, khóa cửa khách sạn truyền thống có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với những khách sạn có quy mô nhỏ, ít phòng. Quản lý khách sạn có thể chọn hệ thống chủ chìa (Master Key) lắp đặt cho các phòng. Như thế việc quản lý cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nhược điểm: Vì sử dụng khóa cơ cấu trúc đơn giản nên rất dễ bị bẻ khóa, khóa dễ bị hoen gỉ nếu gặp phải môi trường ẩm mốc. Ngoài ra, để có thể sử dụng dài lâu, khóa cơ yêu cầu người chủ cần bỏ thời gian bảo trì vì ổ khóa hoặc chìa có thể bị hoen gỉ hoặc lõi bị mòn sau nhiều lần sử dụng.

2. Khóa cửa điện tử bằng mã số

Các dòng khóa cửa thông minh dùng trong khách sạn hiện nay 1

Là một trong các dòng khóa cửa thông minh dùng trong khách sạn được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, mở khóa đơn giản bằng phương thức mã số, để mở khóa bạn chỉ cần nhập mã số đã cài đặt sẵn. Một số mẫu khóa cao cấp chủ nhà còn có thể cài đặt mã số 1 lần cho những khách lưu trú ngắn ngày tiện lợi.

Ưu điểm: Đơn giản hóa quy trình quản lý, dễ phân quyền ổ khóa và dễ quản lý mã khóa. Chốt hãm của khóa điện tử sâu và kín hơn. Ngoài ra, loại khóa này còn có chức năng tự động khóa khi đóng cửa và báo động khi cửa đóng chưa khít. Một số loại khóa còn tích hợp chức năng báo cháy.

Nhược điểm: Khi sử dụng cho khách sạn có thể bạn phải tạo mật khẩu quá nhiều dễ bị nhầm lẫn. Chi phí khóa cao. 

Tham khảo thêm: https://news.appotahome.com/top-5-o-khoa-cua-bang-mat-ma-gia-tam-10-trieu-tot-nhat-hien-nay/

3. Khóa cửa thông minh vân tay 

Các dòng khóa cửa thông minh dùng trong khách sạn hiện nay 2

Giống như khóa mã số, khóa cửa thông minh vân tay cũng được áp dụng công nghệ sinh trắc hiện đại với độ bảo mật cao. Khóa sẽ nhận diện vân tay của người dùng để mở cửa thay cho chìa khóa, việc nhận diện vân tay sẽ giúp đảm bảo an ninh hơn cho hệ thống chìa khóa trong khách sạn. Vì phải đúng vân tay khóa mới nhận diện, chống làm giả.

Ưu điểm: Không cần đến chìa khóa mỗi lần cần đóng mở cửa, bởi giờ đây vân tay chính là chìa khóa của bạn. Điều này sẽ hạn chế thời gian tìm kiếm chìa mở cửa. Vì dấu vân tay không thể làm giả nên trong lần nhập đầu tiên bạn có thể kiểm soát được người ra vào khách sạn. Quản lý hoặc nhân viên dọn phòng khách sạn cũng có thể dễ dàng ra vào mà không cần đem theo chùm chìa khóa nặng nề.

Nhược điểm: Đôi lúc tay bị ướt hoặc ra mồ hôi khóa sẽ không nhận diện được vân tay. Chủ khách sạn sẽ mất nhiều thời gian hơn trong việc cài đặt và thiết lập lại vân tay cho khách. 

Xem thêm: https://news.appotahome.com/tong-hop-cac-mau-khoa-van-tay-cua-go-gia-re-nhat-ha-noi/

4. Khóa cửa thẻ từ

Các dòng khóa cửa thông minh dùng trong khách sạn hiện nay 3

Tiện lợi và giá thành hợp lí nên khóa cửa thông minh dùng trong khách sạn bằng thẻ từ rất được ưa chuộng. Khi lắp đặt khóa bạn sẽ có thể thiết lập thẻ để xác nhận mở cửa rất đơn giản, khách chỉ cần quẹt là có thể mở được cửa hơn nữa khóa thẻ từ của khóa còn có thể tích hợp thêm thẻ thang máy, hệ thống đèn của khách sạn…

Ưu điểm: Dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian cài đặt mật khẩu vì mã đã được thiết lập cho mỗi thẻ trước khi phát hành đưa vào sử dụng. Do đó, loại thẻ này hoàn toàn phù hợp với hoạt động ra vào thường xuyên của khách ở khách sạn hoặc resort nghỉ dưỡng lớn hơn.

Nhược điểm: Người dùng có thể bi thất lạc thẻ giống chìa khóa cơ. 

=> Mỗi mẫu khóa đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định, mỗi mẫu khóa sẽ phù hợp với tùy từng yêu cầu của các khách sạn.Vì thế chủ khách sạn có thể cân nhắc tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *