Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khóa cửa mật khẩu

Hướng Dẫn Sử Dụng Khóa Cửa Thông Minh

Với nhiều ưu điểm vượt trội, những mẫu khóa cửa mật khẩu đang dần trở nên thông dụng thay thế hầu hết các loại khóa cửa truyền thống. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, sự tiện nghi; các loại khóa cửa bằng mật khẩu còn có khả năng bảo mật cực cao và an toàn. Trong nội dung bài chia sẻ hôm nay, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!

Một số thông tin cơ bản về khóa cửa mật khẩu

Đảm bảo an toàn cao

Khóa cửa mật khẩu là loại khóa cửa điện tử thông minh được mở cửa bằng cách sử dụng các mật mã số. Bên cạnh đó, một số mẫu khóa cửa mật mã hiện nay còn tích hợp thêm chìa khóa cơ dự phòng. Một số phương thức mở cửa khác như:

  • Thẻ từ
  • Vân tay
  • Điện thoại di động thông minh
  • Mã số ảo

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khóa cửa mật khẩu (1)

Về mặt cấu tạo của khóa cửa mật khẩu được chia ra làm 3 phần chính. Đó là Phần điện tử điều khiển khóa, phần ruột khóa và phần vỏ khóa.

  • Phần điện tử điều khiển khóa: Được ví như linh hồn của khóa. Có chứa các chức năng thông minh để điều khiển. Bộ phận này cũng quyết định độ bền của khóa.
  • Phần ruột khóa: Đây được coi là phần lõi của khóa
  • Phần vỏ: Là phần bảo vệ an ninh của khóa. Cũng như thiết kế kiểu dáng đặc trưng của mỗi sản phẩm.

Tất cả người dùng muốn mở hay điều khiển khóa cần đăng ký xác minh tài khoản trên hệ thống. Nếu chưa được xác minh không thể điều khiển mở khóa. Nếu cố tình truy cập hệ thống khóa sẽ báo động hoặc khóa tạm thời các chức năng mở khóa.

Nhiều sự lựa chọn, nhiều tính năng

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm khóa cửa bằng mật khẩu. Khóa của các thương hiệu khách nhau thường có thiết kế khóa cửa khác nhau. Giá khóa cửa mật khẩu cũng vì thế mà có rất nhiều sự khác biệt. Bên cạnh đó còn có thêm các tính năng riêng biệt cho từng dòng sản phẩm.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khóa cửa mật khẩu (2)

Khi sử dụng các dòng sản phẩm khóa cửa có mật khẩu đời mới, bạn có thể yên tâm tuyệt đối về tính bảo mật và an toàn. Ngay cả việc nhập mật khẩu trước mặt người khác, bạn vẫn hoàn toàn có thể giữ bí mật mật mã mở khóa cửa của mình bởi tính năng thêm các ký tự trước hoặc sau mật khẩu thực. Ngay cả với những thợ phá khóa lành nghề nhất cũng khó lòng mà bước qua được cánh cửa nhà bạn.

Một số đơn vị uy tín đang cung cấp sản phẩm khóa cửa mật khẩu như: Appota, Kaadas, Dessman, Samsung,…

Hướng dẫn cách sử dụng khóa cửa mật khẩu

So với khóa cơ thông thường, các loại khóa cửa mật khẩu có cách thức mở cửa đơn giản và tiện lợi hơn nhiều lần. Người sử dụng sẽ không còn cần lo quên mật khẩu, quên chìa bởi chỉ cần nhập mật khẩu là các mã số là bạn đã có thể mở cửa vào nhà.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khóa cửa mật khẩu (3)

Dưới đây là hướng dẫn các bước sử dụng khóa cửa mật khẩu:

  • Để khởi động khóa, bạn phải chạm nhẹ tay vào màn hình
  • Trước hoặc sau khi nhập một mật khẩu giả, bạn tiến hành nhập mật khẩu đúng đã cài đặt trước đó
  • Để kết thúc, bạn chỉ cần chạm tay vào màn hình một lần nữa hoặc nhấn phím “*”

Do mật khẩu giả được chèn vào sau hoặc trước mật khẩu đúng và hai lần chạm tay vào màn hình, các dấu vết do quá trình nhập mật khẩu vào nhà của bạn sẽ được xóa toàn bộ. Điều này giúp tăng cường tối đa độ bảo mật, an toàn. Đồng thời người khác nhìn vào không thể đoán biết được đâu mới là mật khẩu chính xác của bạn.

Ngoài ra, khi sử dụng khóa cửa dùng mật khẩu, bạn sẽ tiến hành đăng ký hoặc cài đặt mật khẩu, các con số sẽ hiện lên. Khi kết thúc, bạn có thể nhanh chóng xác định được mật khẩu mà mình đã chọn. Nhờ đó mà tránh được các rắc rối do bấm thiếu phím hoặc sai phím.

So với các dòng khóa điện tử thông minh khác; khóa cửa mật khẩu, khóa cửa mật mã mang đến sự tiện lợi và an toàn; cách thức sử dụng cũng đơn giản, dễ nhớ hơn. Vì vậy nếu đang tìm kiếm một chiếc khóa cửa thông minh và sang trọng cho ngôi nhà của bạn, đừng quên tham khảo loại khóa này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *