Các lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa điện tử & cách khắc phục

Khóa Cửa Thông Minh

Khóa cửa điện tử sau một thời gian dài sử dụng nếu không biết bảo quản và sử đúng cách sẽ không thể tránh khỏi những lỗi khóa không mở được. Vậy cần phải khắc phục sự cố cho khóa cửa điện tử như thế nào? Làm sao để khóa luôn đảm bảo được hoạt động ổn định?

Các lỗi thường gặp khi sử dụng khóa điện tử & cách khắc phục (1)

1. Các biện pháp xử lý với Pin của khóa cửa điện tử

Thông thường với các mẫu khóa cửa điện tử trên thị trường hiện nay đều có dòng đời sử dụng của pin từ 6-12 tháng, tùy vào mức độ sử dụng của người dùng. Với các loại khóa sử dụng Pin AA sẽ cần phải chú ý thay pin thường xuyên để đảm bảo khóa không bị chảy pin, gây cháy nổ hoặc hỏng hóc tới các bộ phận khác của khóa.

  • Những nhà thiết kế đã tính đến trường hợp nếu dùng nguồn điện cấp năng lượng cho khóa thì sao? Lúc này sẽ xảy ra trường hợp mất điện dẫn đến không thể mở khóa vào nhà. Chính vì vậy dùng PIN là biện pháp tối ưu nhất cho hệ thống khóa cửa thông minh.
  • Với dòng khóa cửa từ điện tử và khóa thông minh vân tay sử dụng PIN 2AA hoặc 3AA cho một ổ khóa; với mức dung lượng này, các hộ gia đình hoặc các doanh nghiệp có thể sử dụng thoải mái khóa cửa trong vòng 1 năm với khoảng 20.000-25.000 lần mở khóa.

=> Thông thường các mẫu khóa cửa điện tử đều có cảnh báo khi sắp hết pin đến người dùng; vì vậy chủ nhà nên chú ý khi khóa có tiếng kêu bíp hoặc kêu nháy đèn đỏ liên tục thì nên kiểm tra pin. Với các mẫu khóa cửa kết nối điện thoại thường sẽ có cảnh báo đến điện thoại, một số khác chủ nhà có thể theo dõi ngay trên điện thoại có thể nhìn thấy dung lượng của pin.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa điện tử & cách khắc phục (2)

Cách khắc phụ sự cố Pin:

  • Đầu tiên hãy tháo pin và vệ sinh phần rắc cắm (nếu với các loại pin sạc), chủ nhà nên kiểm tra rắc cắm và nắp đựng pin thường xuyên để đảm bảo khóa không bị chảy pin.
  • Với trường hợp khóa bị kêu liên tục (phát ra tiếng ” Bip” liên tục ) khoảng 2 – 3 phút lại kêu. Chúng ta phải tháo PIN ra ngay, sử dụng chìa khóa, rồi reset khóa, setup lại khóa như ban đầu. Nếu vẫn không hết bạn phải liên hệ nhà cung cấp để có cách xử lý hiệu quả nhất.
  • Trong các trường hợp khóa sập nguồn hẳn bạn có thể sử dụng nguồn điện dự phòng để cắm sạc pin hoặc sử dụng chìa khóa cơ nếu có. Nếu khóa không thể mở được hãy liên hệ địa chỉ mua hàng để được hỗ trợ, đảm bảo tốt nhất cho gia đình.

2. Những sự cố thường xuyên xảy ra trên các loại khóa cửa điện tử hiện nay

Tùy vào quá trình sử dụng và dòng khóa mà khóa cửa điện tử sẽ có các lỗi khác nhau, nhưng phần lớn đều gặp phải các lỗi sau:

  • Nhập vân tay nhưng không mở được cửa hay cửa không có phản ứng khi chủ nhà nhập vân tay. (Xem thêm Cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay thông minh TẠI ĐÂY)
  • Không thể mở dù đã đúng phương thức xác minh (đúng mã vân tay, đúng thẻ từ, đúng chuỗi pass,…).
  • Hay một số lỗi liên quan đến bộ phận cơ đa phần do sau một thời gian hoạt động. Một số chi tiết bị lệch hoặc trượt làm cho hoạt động của bộ phận cơ không ổn định hoặc không hoạt động được.
  • Không vào được ứng dụng, hay khóa không thể kết nối với ứng dụng điện thoại chủ nhà không mở được khóa từ xa
  • Khóa khi quét thẻ vào không có tín hiệu (quét thẻ vào không thấy đèn với không nghe thấy tiếng bip).

Các lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa điện tử & cách khắc phục (3)

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra lại mặt cảm biến vân tay xem có bị bụi bẩn hoặc do tay bạn quá ướt khóa không thể nhận diện được
  • Các cách mở khóa này được thiết kế để hoạt động độc lập, chúng không phụ thuộc nhau. Nếu không mở được bằng vân tay thì hãy thử dùng thẻ hoặc nhập chuỗi mã số
  • Bạn cần kiểm tra lại rắc PIN, nguồn PIN. Nếu khóa vẫn báo có PIN, nhưng quét thẻ không có tin hiệu thì bạn phải liên hệ nhà cung cấp để thay bo mạch, hoặc có những biện pháp xử lý tốt nhất.

Để luôn đảm bảo khóa cửa gia đình bạn hoạt động tốt hãy kiểm tra và vệ sinh khóa thường xuyên. Trong các trường hợp khóa lỗi mà bạn không xử lý dược hãy liên hệ ngay đến nhà cung cấp để được hỗ trợ tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *