Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay thông minh

Khóa Cửa Thông Minh

Trong quá trình sử dụng khóa cửa vân tay thông minh người dùng sẽ không tránh khỏi việc khóa gặp lỗi không mở được cửa. Để giúp người dùng dễ dàng khắc phục và giúp khóa hoạt động ổn định hơn, AppotaHome đã tổng hợp các lỗi thường gặp với khóa thông minh vân tay để người dùng tham khảo.

Lỗi thường gặp ở khóa cửa vân tay thông minh

1. Ấn vân tay nhưng mở được cửa

4 lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay thông minh (1)

Nguyên nhân: Có thể do ngón tay bạn sử dụng chưa được đăng ký, hoặc đã đăng ký nhưng bị xóa. Hoặc do bạn đặt vân tay chưa đúng vị trí, ngón tay hoặc mặt quét vân tay bị bụi bẩn, dính nước…Lúc này khi bạn ấn vân tay vào mặt cảm biến khóa sẽ báo đèn đỏ hoặc kêu to do vân tay không hợp lệ.

Cách khắc phục: Làm sạch đầu ngón tay và mặt quét vân tay của đầu đọc, sau đó đặt tay lên vị trí cảm ứng một cách chính xác giống như vị trí lúc đăng ký. Một số trường hợp bạn có thể sử dụng các cách khác để mở cửa sau đó kiểm tra lỗi sau, ví dụ như một số mẫu khóa cửa cao cấp có thể mở khóa cửa bằng điện thoại.

2. Không cài đặt được chế độ đăng ký và không đăng ký được dấu vân tay

Nguyên nhân: Người dùng có thể chưa hiểu rõ về cách sử dụng và thực hiện sai các bước cài đặt của khóa.

Khắc phục: Bạn cần lưu ý ở lỗi này rằng bạn phải sử dụng mã số chủ thì mới vào đăng kí được và  bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để sử dụng một cách chính xác và dễ dàng nhất để việc cài đặt không còn là trở ngại.

3. Trên mặt khóa báo đèn đỏ liên tục

4 lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay thông minh (2)

Nguyên nhân: Khi khóa báo đèn đỏ liên tục chủ nhà nên kiểm tra lại tình trạng pin của khóa, có thể Khóa sắp hết pin. Báo hiệu đèn đỏ cũng có thể là do khóa cửa điện tử của bạn bị lỏng cáp kết nối.

Cách khắc phục: Tốt nhất bạn nên thay pin càng sớm càng tốt khi có đèn báo hiệu. Kiểm tra và kết nối lại giắc kết nối để đảm bảo khóa kết nối tốt.

4. Không cài đặt được vân tay

4 lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay thông minh (3)

Nguyên nhân: Có thể số ID mà bạn chọn cho vân tay định đăng ký đã có vân tay khác được cài sẵn hoặc khóa đã lưu tối đa vân tay

Cách khắc phục: Xóa vân tay đã đăng ký ở một vị trí mà bạn muốn sau đó đăng ký vân tay mới vào vị trí đó hoặc xóa toàn bộ vân tay nếu cần.

5. Khóa không phản ứng khi ấn phần vân tay vào mặt cảm ứng

4 lỗi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay thông minh (4)

Nguyên nhân: Bạn chưa lắp pin vào khóa hoặc khóa đã hết pin

Cách khắc phục: Nếu khóa hết pin mà bạn chưa kịp thay thì có thể mở khóa bằng chìa cơ dự phòng(nếu có).

Một số lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay thông minh

  • Tránh những nơi có mưa gió hoặc có ánh nắng chiếu trực tiếp gây đoản mạch của sản phẩm
  • Cần lưu ý khi sắp hết pin, các dòng khóa thường có thông báo bằng các đoạn âm thanh kéo dài nhiều tiếng và khác biệt với âm thanh khi mở cửa, một số mẫu khóa các phím số nhấp nháy mỗi lần mở cửa và có hiển thị hình quả Pin gạch chéo.
  • Khóa nên để ở chế độ Auto để đảm bảo khóa tự đóng mỗi khi khép cửa. Tuy nhiên, với một số nơi có tần suất ra vào đông, liên tục và có người thường trực  thì nên để ở chế độ đóng, mở thủ công
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng để đảm bảo khóa có thể hoạt động ổn định
  • Tương tự, khi cần xóa vân tay của 1 thành viên vắng mặt, chúng ta có thể xóa theo ID vân tay của người đó hoặc xóa toàn bộ vân tay sau đó đăng ký lại những vân tay cần đăng ký.
  • Những trường hợp khóa hỏng, lỗi mà khách hàng không xử lý được hãy liên hệ với địa chỉ bán hàng để được hỗ trợ tư vấn.
  • Đặc biệt, khi mua các sản phẩm khóa vân tay giá rẻ chủ nhà nên kiểm tra và xử lý kịp thời khi khóa gặp vấn đề đảm bảo khóa hoạt động ổn định.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *