Hướng dẫn cách mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin mới nhất

Khóa Cửa Thông Minh

Khoá thông minh, khóa điện tử đã trở thành thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình trong thời đại 4.0. Nếu bị hết pin thì có những cách nào để khoá cửa điện tử thông minh nhanh nhất?

Bạn đọc cùng tham khảo qua các cách bên dưới đây nhé.

Tổng hợp các cách mở khóa cửa điện tử thông dụng

Khóa điện tử là tên gọi chung chung của khóa cửa vân tay, khóa cửa từ, khóa thẻ từ, khóa mã số, khóa cửa thông minh. Do đó 1 thiết bị khóa thông minh hầu như có cách mở khóa cửa điện tử giống nhau như sau:

Mở khóa cửa điện tử bằng vân tay

Hướng dẫn cách mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin mới nhất 1

Cách mở khóa bằng vân tay được áp dụng rộng rãi bởi sự tiện lợi, đơn giản và cực kỳ nhanh chóng. Người dùng chỉ cần mất đến chưa đầy 2s, đặt ngón đăng ký dấu vân tay nên màn hình cảm ứng, khóa sẽ tự động nhận dạng và mở cửa ra.

Mở khóa bằng điện thoại, thiết bị kết nối bluetooth hoặc wifi

Cách mở khóa cửa bằng điện thoại và các thiết bị kết nối wifi hoặc Bluetooth là cách mở khóa vân tay hiện đại nhất. Khi kết nối với tất cả các thiết bị: điện thoại, máy tính, máy theo dõi… người dùng vẫn có thể đóng mở cửa bằng điện thoại ngay cả khi không có mặt tại nhà, điều này mang lại sự tiện lợi cao cho người dùng.

Hướng dẫn cách mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin mới nhất 2

Mở khóa cửa bằng mật khẩu (mật mã, mã số)

Cách mở khoá cửa điện tử thông minh  bằng mã số có tính bảo mật cao. Người dùng chỉ cần nhấn mật khẩu là cửa từ sẽ tự mở ra. Đối với các dòng khóa thông minh hiện đại trên thị trường còn tích hợp mã số ảo mỗi lần mở khóa để bảo mật thông tin tránh trường hợp bị ăn cắp mật khẩu.

Dùng thẻ từ để mở khóa cửa thông minh

Thẻ từ được tích hợp sóng anten với hệ thống máy móc trong khóa cửa điện tử. Do đó người dùng chỉ cần đặt thẻ từ chạm nhẹ 1 cái, nếu thẻ chính xác và bảo mật cửa sẽ mở ra ngay lập tức.

Hướng dẫn mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin

Khóa điện tử hoạt động nguồn điện từ pin, vậy chắc chắn trong quá trình sử dụng người dùng sẽ gặp phải trường hợp hết pin. Sau đây Appota Home xin hướng dẫn 2 cách mở khóa cửa điện tử khi hết pin:

Hướng dẫn cách mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin mới nhất 3

Dùng chìa cơ để mở khóa cửa thông minh

Các loại khóa điện tử, khóa cửa vân tay, khóa thẻ từ hay khóa cửa mật mã đều kèm theo 1 chìa khóa cơ chống sao chép. Nhà sản xuất lại kèm theo chìa cơ ở mỗi loại khóa thông minh là vì thế.

Việc kèm theo chìa cơ khóa cơ sẽ là biện pháp cuối cùng khi mở khóa cửa bằng điện thoại không được, vân tay hay thẻ từ, hay mật mã không đúng, hoặc khi khóa cửa từ hết pin. Chìa khóa cơ không tác động trực tiếp đến phần máy mà can thiệp trực tiếp đến phần cơ của máy để khóa mở cửa dù pin còn hay hết pin. Do đó khi khóa cửa điện tử hết pin người dùng có thể áp dụng cách này.

Dùng pin dự phòng để mở khóa cửa vân tay

Nếu chẳng may người dùng đã làm mất chìa khóa cơ hay để quên trong nhà, chúng tôi xin hướng dẫn người dùng cách mở khóa cửa điện tử bằng pin dự phòng.

Hướng dẫn cách mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin mới nhất 4

Sử dụng nguồn cấp dự phòng là cục pin 9V (hình chữ nhật). Thường thường khóa cửa vân tay sẽ có 2 điện cực nhô ra ở phần dưới đáy khóa hoặc phần thân khóa. người dùng chỉ cần chạm 2 cực của cục pin vào 2 điện cực có sẵn trên khóa, giữ một lúc là khóa của người dùng đã được cấp nguồn, lúc này có thể mở cửa bằng vân tay, mật mã để vào nhà và thay pin như bình thường.

Trường hợp không có cả pin dự phòng, bạn không lên cố dùng các vật sắc nhọn chọc phá khóa hay cố dùng lực để đập cửa. người dùng hãy tìm cơ sở nhận mở khóa cửa để họ đưa các chuyên gia đến mở cửa cho người dùng theo kỹ thuật tránh hỏng cửa.

Những chia sẻ về bài viết Hướng dẫn cách mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin mới nhất, chúng tôi hy vọng mang lại cho người dùng những kiến thức mới mới mẻ. Chúc các bạn mở thành công, Appota Home hân hạnh được phục vụ quý khách.

1 thought on “Hướng dẫn cách mở khoá cửa điện tử thông minh khi hết pin mới nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *