5 Tiêu chí khi mua khóa thông minh vân tay chủ nhà cần biết

Khóa Cửa Thông Minh

Không khó để người dùng có thể chọn mua cho mình một sản phẩm khóa thông minh vân tay chất lượng. Chỉ cần bạn tham khảo ngay các tiêu chí mà chúng tôi gợi ý bên dưới đây nhé.

=> AppotaHome đã tổng hợp 5 tiêu chí dành cho chủ nhà khi lựa chọn khóa thông minh vân tay để đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng.

Tại sao cần có khóa cửa thông minh vân tay?

Khi sử dụng khóa vân tay thông minh người dùng hoàn hoàn trải nghiệm được sự hiện đại, tiện dụng mà nó mang lại. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng mang theo những chùm chìa khóa lỉnh kỉnh bên mình. Bạn cũng không cần mất công cất giấu chìa khóa cho bạn bè, người thân hay đi xa hàng 10km để đưa chìa khóa và mở cửa cho người thân.

5 Tiêu chí khi mua khóa thông minh vân tay chủ nhà cần biết a

Bạn có thể cài đặt vân tay cho người thân bạn bè hay mở khóa từ xa đơn giản thông qua những thao tác tiện dụng trên app điện thoại. Không cần lo về độ bảo mật của khóa cửa vì hầu hết các sản phẩm khóa thông minh bằng vân tay đều được tích hợp khả năng bảo mật cao đảm bảo trộm không thể cạy/phá khóa đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tiêu chí khi chọn khóa thông minh vân tay

Để đảm bảo khóa vân tay hoạt động ổn định và bảo đảm an toàn chủ nhà cần chú ý đến những tiêu chí như: cảm biến nhận diện vân tay, tính năng của khóa vân tay, thiết kế của khóa…

5 Tiêu chí khi mua khóa thông minh vân tay chủ nhà cần biết 1

1. Cảm biến nhận diện vân tay

Khi chọn khóa vân tay thông minh thì tiêu chí đầu tiên chủ nhà cần quan tâm chính là khả năng nhận diện vân tay của khóa. Đầu đọc cảm biến cần đáp ứng được các yếu tố về tốc độ nhận diện nhanh, nhạy, khả năng đọc được dấu vân tay mờ thì độ hiệu quả và an toàn sẽ được nâng cao h

ơn. Mỗi loại khóa thông minh vân tay sẽ có tốc độ đọc và khả năng nhận diện khác nhau.

Muốn đánh giá được tính năng này người dùng cần chú ý đến công nghệ nhận diện của vân tay. Có thể kể đến công nghệ FPC hiện đại và được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. Càng ngày công nghệ vân tay càng được phát triển nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

2. Tính năng của sản phẩm

Khóa thông minh vân tay không chỉ có tính năng dùng vân tay để mở khóa, các sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng thông minh khác như: mở khóa bằng thẻ từ, điện thoại… Ngoài ra, khóa còn có khả năng cảnh báo khi có tình trạng đột nhập, cháy nổ hay theo dõi được lịch sử ra vào của thành viên đơn giản trên ứng dụng điện thoại.

5 Tiêu chí khi mua khóa thông minh vân tay chủ nhà cần biết 2

Một số các tính năng thường có trên khóa vân tay giá rẻ thông minh: 

– Mở khóa bằng nhiều phương thức: vân tay, mã số, thẻ từ, điện thoại… Ngoài ra một số khóa còn tích hợp thêm điều khiển từ xa thông qua kết nối bluetooth, xa hơn nữa có thể điều khiển bằng khuôn mặt và giọng nói.

– Cảnh báo cháy nổ, phá khóa

– Nhận diện vân tay dễ dàng, nhanh chóng

– Thông báo mở cửa về điện thoại

– Tự động khóa cửa trong vòng 5s sau khi đóng

– Hệ thống mã số ảo, chống nhịn trộm sao chép

=> Sản phẩm khóa vân tay tích hợp càng nhiều tính năng thì giá thành sẽ càng cao vì thế người dùng nên lựa chọn sản phẩm có tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

3. Thiết kế của khóa

Sản phẩm khóa thông minh vân tay hiện nay có nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau, chủ nhà nên chọn sản phẩm có thiết kế phù hợp với nội thất để không gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nên chọn những mẫu khóa có thiết kế đơn giản, sang trọng, màn hình được thiết kế kính cường lực và đặc biệt chủ nhà nên chú ý đến nước sơn của khóa. Nên chọn những loai khóa có lớp sơn bền bỉ để đảm bảo quá trình sử dụng khóa không bị bong chóc gây mất cảm quan.

4. Chất liệu khóa cửa

Chủ nhà cần lưu ý và chọn những sản phẩm bền bỉ với thời gian, có khả năng chịu được các tác động của thời tiết. Nguyên liệu của khóa nên chọn các sản phẩm được làm từ hợp kim cao cấp chống xước. Bởi nếu khóa được làm từ chất liệu kém, pha trộn sẽ rất dễ hỏng và kẻ gian phá khóa dễ dàng.

5. Cấu trúc khóa

Ngoài những yếu tố về tính năng, thiết kế thì cấu tạo thân khóa cũng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của sản phẩm  khóa thông minh mở bằng vân tay. Nên chọn những loại khóa có thiết kế từ 2 chốt trở lên để đảm bảo độ bảo mật và an toàn cho gia đình. Khóa có kết cấu nhiều chốt sẽ đảm bảo được kẻ gian không thể phá hay tác động ngoại lưc lên khóa để ăn trộm.

=> Dù chọn mua bất cứ sản phẩm khóa thông minh nào chủ nhà cũng nên cân nhắc và tìm hiểu kĩ để chọn được sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng dùng lâu dài. 

Trên đây là những kinh nghiệm chọn khóa AppotaHome đã tổng hợp lại được. Chúc bạn chọn mua được sản phẩm khóa cửa thông minh vân tay phù hợp.

3 thoughts on “5 Tiêu chí khi mua khóa thông minh vân tay chủ nhà cần biết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *