Thị trường khóa điện tử tại Việt Nam phát triển như thế nào?

Tin Tức Khác

Thị trường khóa điện tử tại Việt Nam đã, đang và sẽ phát triển như thế nào? Có những biến động ra sao? Cùng Appotahome tìm hiểu thêm nhé!

Thông tin về thị trường khóa điện tử thông minh tại Việt Nam

Khóa điện tử thông minh từ lâu đã là sản phẩm quen thuộc với các nước Châu Âu từ 10 năm trước nhưng vẫn còn là sản phẩm xa lạ với người dân Việt Nam; mãi cho đến năm 2015 khóa điện tử bắt đầu xuất hiện tại các gia đình chung cư, biệt thự cao cấp. Nhờ sự hiện đại và độ an toàn của khóa điện tử mà Thị trường khóa điện tử Việt Nam bắt đầu phát trển mạnh mẽ hơn từ những năm 2017 trở đi.

Với vai trò như lá chắn bảo vệ gia đình, khoá cửa điện tử thông minh được người dùng Việt đánh giá có độ tiện dụng và độ bảo mật cao. Thị trường Smarthome toàn cầu đạt giá trị 3,3 tỷ USD trong năm 2017 và có thể đạt 9,4 tỷ USD vào năm 2021. Trong đó, châu Á là khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Thị trường khóa điện tử tại Việt Nam phát triển như thế nào? (1)

Thái Lan và Việt Nam là những quốc gia có tiềm năng phát triển cao. Theo trang Statista.com, thị trường Smarthome Việt Nam sẽ đạt giá trị 45 triệu USD năm 2018 và đạt đến 319 triệu USD vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 63%. Những con số này khá tương đồng với thị trường Thái Lan.

Cùng với đó các chủ Kinh doanh khóa điện tử cũng nhanh chóng cho ra các sản phẩm có tính năng thông minh, hiện đại. Đặc biệt là các sản phẩm có sử dụng các tính năng tích hợp trên điện thoại và khả năng cảnh báo đến người dùng. Cùng với đó mẫu mã và các sản phẩm đa dạng về tính năng cũng được các thương cho ra mắt hàng loạt vào năm 2019, tạo nên sự lựa chọn cho khách hàng. 

Thị trường khóa điện tử tại Việt Nam phát triển như thế nào? (2)

Giá bán khóa điện tử thông minh có dao động từ 3 triệu cho đến 20 triệu đồng tùy vào chức năng và thương hiệu của khóa. Thông thường các mẫu khóa thông minh có giá thành từ 10 triệu trở lên sẽ có đầy đủ các tính năng tiện dụng cho người dùng, từ mở khóa bằng nhiều phương thức cho đến phản hồi với người dùng thông qua ứng dụng điện thoại.

Sự cần thiết của khóa cửa điện tử thông minh

Năm 2019, công an Hà Nội cho biết tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn thành phố gia tăng và diễn biến phức tạp, trong đó tăng 126 vụ trộm cắp tài sản. Điều này khiến người dân luôn phải cảnh giác và tìm các giải pháp an toàn cho ngôi nhà mình. Theo đó, số lượng người dân lựa chọn các loại khoá điện tử thông minh giúp chống trộm ngày một gia tăng nhiều hơn.

Thị trường khóa điện tử tại Việt Nam phát triển như thế nào? (3)

Khóa cửa điện tử là sản phẩm được tích hợp nhiều các phương thức mở khóa tiện dụng mà không cần chìa như: vân tay, mã số, thẻ từ hay ứng dụng điện thoại. Khóa được thiết kế hiện đại với chất liệu bền bỉ, các tính năng bảo mật 24/7 nên đảm bảo an toàn tuyệt đối, ngoài ra một số mẫu khóa điện tử cao cấp còn có tính năng cảnh báo đến người dùng khi khóa phát hiện các hiện tượng bất thường. Vì vậy chủ nhà sẽ cảm thấy thực sự hiện đại và an tâm hơn rất nhiều khi sử dụng khóa cửa điện tử, sản phẩm chính là người bạn đồng hành bảo vệ tài sản của các gia đình tốt hơn.

>>> Xem thêm: Khóa điện tử là gì? Có những loại khóa điện tử thông minh nào hiện nay?

Ưu điểm của các mẫu khóa điện tử thông minh

  •  Tiện lợi

Tùy vào sản phẩm cụ thể, khóa điện tử có nhiều cách mở khác nhau như thẻ từ, vân tay, mật khẩu… Các cách mở khóa này đều hướng đến tiện ích giúp các thành viên trong gia đình không cần mang theo chìa khóa, không sợ mất hay để quên đâu đó. Trong trường hợp bạn ra ngoài và nhận ra quên khóa cửa, khóa điện tử còn có chức năng giúp bạn tự động khóa cửa.

Thị trường khóa điện tử tại Việt Nam phát triển như thế nào? (4)

  •  An toàn, bảo mật cao

Công nghệ hiện đại cho khả năng bảo mật cao bằng mật mã ảo, mở khóa bằng vân tay, cài mã mở cửa theo phân quyền khác nhau (master, user, guest)…

Một số dòng khóa điện tử uy tín còn được trang bị các tính năng như báo động khi có hiện tượng cạy phá khóa, nhiệt độ trong nhà tăng cao (nguy cơ hỏa hoạn).

  • Đa dạng về kiểu dáng

Dòng sản phẩm này có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, gia chủ dễ dàng lựa chọn để phù hợp với sở thích, nội thất trong nhà.

  • Nhiều tính năng thông minh

Một số các sản phẩm khóa điện tử cao cấp còn tích hợp thêm các tính năng quản lý trên điện thoại, thông qua đó người dùng có thể thực hiện các thao tác chia sẻ, mở khóa từ xa hay thậm trí theo dõi được lịch sử ra/vào trên khóa.

=> Với độ bảo mật và các tính năng hiện đại đã giúp khóa điện tử thông minh ngày càng phát triển và gần gũi với cuộc sống của người Việt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *