Khóa điện tử là gì? Có những loại khóa điện tử thông minh nào hiện nay?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Khóa điện tử là gì? Có những loại khóa điện tử thông minh nào trên thị trường hiện nay? Cùng AppotaHome tìm hiểu tổng quan về loại khóa này nhé!

Khóa điện tử là gì? Có ưu điểm gì nổi bật?

Khóa điện tử là gì? Có những loại khóa điện tử thông minh nào hiện nay? (1)

Khóa điện tử hay còn gọi là khóa thông minh được người dùng nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây bởi các tính năng bảo mật và hiện đại của khóa. Là một trong những dòng sản phẩm có thiết kế đặc biệt, được áp dụng các công nghệ hiện đại nhất với mục đích tối ưu cuộc sống của con người giúp con người tiết kiệm thời gian và giảm thiểu được những nỗi lo mất an toàn.

Không giống như các mẫu khóa cơ thông thường mở bằng chìa khóa, khóa điện tử được mở bằng nhiều các phương thức khác nhau như: vân tay, mã số, thẻ từ, app điện thoại, điều khiển từ xa…

Ưu điểm của khóa điện tử:

  • Thiết kế hiện đại, sang trọng
  • Độ bảo mật cao
  • Khóa có nhiều tính năng hiện đại, tiện dụng cho người dùng
  • Tiết kiệm được thời gian và chi phí cho chủ nhà đặc biệt là những hộ kinh doanh

Có những loại khóa điện tử thông minh nào hiện nay?

1. Khóa vân tay

Là dòng khóa cửa điện tử vân tay được tích hợp tính năng mở khóa thông minh bằng vân tay. Người dùng có thể cài đặt vân tay của mình và khóa sẽ nhận diện dấu vân tay của chủ nhà trong chưa đầy 5s giúp mở cửa nhanh chóng và dễ dàng.

Khóa điện tử là gì? Có những loại khóa điện tử thông minh nào hiện nay? (2)

Đặc biệt, với việc tích hợp công nghệ nhận diện vân tay cao chủ nhà sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc dấu vân tay bị làm giả hay hack dấu vân tay. Một số dòng khóa vân tay có thể lưu trữ số lượng vân tay lớn lên đến 200 dấu vân tay.

2. Khóa thẻ từ

Là dòng khóa cửa từ thông minh thường được dùng trong các khách sạn, văn phòng và các hộ chung cư. Khóa thẻ từ có ưu điểm là dễ sử dụng và có thể cung cấp số lượng thẻ từ lớn rất tiện dụng cho các hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Ngoài ra, khóa thẻ từ được tích hợp ứng dụng cùng với các sản phẩm khác như công tắc từ và hệ thống quản lí khách sạn thông minh. Đây là một hệ thống phục vụ việc quản lí rất hiệu quả và có độ bảo mật rất cao.

3. Khóa cửa mật mã

Với việc ứng dụng các công nghệ mật mã cao mang đến cho người dùng sự trải nghiệm tối đa, hiện đại. Người dùng không cần thực hiện quá nhiều thao tác chỉ cần cài đặt mật mã nhất định. Khóa cửa mật mã có trang bị công nghệ mã số ảo chống lộ mã sổ, đảm bảo được an toàn tuyệt đối cho gia đình.

Hệ thống mật mã có thể cài trực tiếp trên khóa hoặc cài trên phần mềm máy tính tương thích với mọi hệ điều hành hiện nay. Khóa mật mã cũng có khả năng bảo mật rất cao nhờ hệ mã số thông minh được thiết lập sẵn.

4. Khóa điện tử thông minh cao cấp có đầy đủ các tính năng

Khóa điện tử là gì? Có những loại khóa điện tử thông minh nào hiện nay? (3)

Là một trong những dòng khóa được người dùng đánh giá cao bởi công nghệ đỉnh cao khi khóa được tích hợp tất cả các tính năng hiện đại. Trên cùng một chiếc khóa người dùng có thể thực hiện mở khóa bằng nhiều các phương thức khác nhau như: mã số, vân tay, thẻ từ hay app điện thoại thông minh.

Đặc biệt, người dùng có thể theo dõi và mở khóa từ xa cho người thân, bạn bè dễ dàng mà không cần có mặt ở nhà. Khóa còn có các chức năng cảnh báo đến người dùng như: cảnh báo khi có đột nhập, cảnh báo cháy nổ… Với sự hiện đại và nhiều tính năng như vậy, các dòng khóa điện tử thông minh cao cấp thường có giá thành cao.

>>> Tham khảo: Top 5 khóa cửa điện tử thông minh đáng mua nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *