Top 9 lưu ý khi chọn mua khóa cửa cảm ứng – Góc tư vấn Appotahome

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Làm thế nào để mua được khóa cửa cảm ứng tốt và chất lượng? Tham khảo ngay 9 lưu ý khi chọn mua khóa dưới đây để tìm cho mình chiếc khóa chất lượng và phù hợp nhất với gia đình nhé!

>>> Khóa cửa cảm ứng là gì? Có nên dùng khóa cửa cảm ứng không?

Khóa cửa cảm ứng từ lâu đã trở thành thiết bị không thể thiếu cho các gia đình đặc biệt là các văn phòng, hộ dân cư. Vì nhu cầu gia tăng nên các sản phẩm khóa cửa trên thị trường cũng đa dạng và nhiều mẫu mã hơn cho người dùng lựa chọn. Để giúp người dùng dễ dạng lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm khóa chất lượng, AppotaHome đã tổng hợp những lưu ý khi chọn mua khóa cửa giúp chủ nhà dễ dàng hơn trong việc lựa chọn khóa cửa cho gia đình.

Những lưu ý khi chọn mua khóa cửa cảm ứng là gì?

1. Xác định vị trí và loại cửa

Vị trí lắp đặt cửa được xem là yếu tố quan trọng khi lựa chọn và đưa ra quyết định lắp đặt bất cứ loại khóa cửa thông minh nào. Không phải khóa cửa cảm ứng nào tốt cũng phù hợp với các loại cửa và vị trí của cửa, vì thế các gia đình cần chú ý điều này để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp.

Top 9 lưu ý khi chọn mua khóa cửa cảm ứng (1)

Hầu hết các loại cửa gỗ đều phù hợp với loại khóa này, còn đối với các mẫu cửa kính cần mua sản phẩm khóa cửa có thiết kế dành riêng. Các chất liệu như: nhựa, sắt cũng có thể lắp đặt được nhưng cần có độ dày phù hợp. Chủ nhà nên nhờ nhân viên tư vấn để chọn được sản phẩm khóa phù hợp nhất với cửa của gia đình mình.

Xác định vị trí của cửa chính là bước giúp chủ nhà đảm bảo hơn cho gia đình mình. Nếu bạn dự định lắp khóa cửa cảm ứng vân tay cho các vị trí của chính nên chọn mẫu khóa nhiều chốt an toàn, chất lượng cao. Còn ngược lại, nếu dự định lắp cho phòng ngủ các loại phụ kiện khóa thông minh cảm ứng sẽ phù hợp hơn bởi sự tiện dụng, dễ lắp đặt.

2. Lõi của trục khóa

Lõi của trục khóa là điều quan trọng mà bạn cần cân nhắc mỗi khi lựa chọn một chiếc khóa cửa cảm ứng nào. Lõi trục khóa phải chắc chắn, được thiết kế nhiều lớp chốt bảo vệ, được làm từ chất liệu bền bỉ đảm bảo chống được các tác động bên ngoài. Vì vậy đừng đánh đổi tiêu chí này vì bất cứ lý do nào.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm khóa cảm ứng có chất lượng kém, thiết kế khóa khá đơn giản, chịu lực yếu nên khi lựa chọn chủ nhà cần xem xét kĩ về những yếu tố này để đảm bảo độ bền của khóa.

3. Các chức năng mở khóa

Top 9 lưu ý khi chọn mua khóa cửa cảm ứng (2)

Các tính năng mở khóa sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các gia đình. Nếu gia đình bạn có trẻ con và người già nên chọn những mẫu khóa có tích hợp tính năng mở khóa bằng vân tay và mã số để tiện dụng hơn.

4. Khả năng chống phá

Dù là sản phẩm khóa nào thì người dùng cần phải xem xét khả năng chống phá khóa bằng bạo lực và các công cụ hỗ trợ để đảm bảo được tình trạng an ninh của gia đình. Người dùng nên xem khóa có các tính năng cảnh báo, mã số ảo hay không hoặc khóa có kích hoạt chuông, gửi tin nhắn cảnh báo khi có hoạt động bất thường trên cửa không. Hệ số an toàn của cửa càng cao thì khả năng ngăn chặn việc mở cửa bằng bạo lực càng lơn.

5. Ứng dụng quản lý hoạt động tốt

Điểm lưu ý tiếp theo đó chính là ứng dụng quản lý khóa. Hiện nay, phần lớn các mẫu khóa cửa cảm ứng vân tay cao cấp đều có ứng dụng quản lý. Khi chọn mua chủ nhà cần cân nhắc về yếu tố này để đảm bảo ứng dụng hoạt động tốt, hỗ trợ lâu dài cho người dùng. Ứng dụng quản lý khóa cửa nên có các yếu tố:

+ Chức năng kết nối wifi và bluetooth: phải đảm bảo kết nối bền bỉ, có thể sử dụng để mở cửa trong một số trường hợp

+ Thông báo: Nhận thông báo về các hoạt động trên khóa cũng như các trường hợp xâm phạm bất thường

+ Tạo mật khẩu tạm thời, chia sẻ, mở khóa từ xa.

6. Tuổi thọ pin

Tuổi thọ của pin cần đảm bảo được các hoạt động của khóa, ít nhất nên chọn những mẫu khóa có tuổi thọ từ 4-6 tháng để tránh tình trạng khóa thường xuyên hết pin.

7. Thiết kế của khóa

Top 9 lưu ý khi chọn mua khóa cửa cảm ứng (3)

Khóa cần có thiết kế đơn giản, sang trọng phù hợp với nội thất của gia đình

8. Giá Thành

Đây là điều mà bất cứ chủ nhà nào cũng quan tâm khi mua bất kì một sản phẩm nào. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm khóa cửa cảm ứng có giá thành khác nhau. Một số sản phẩm có cùng tính năng nhưng sẽ chênh lệch giá thành bởi thương hiệu và nhà cung cấp. Để chọn được sản phẩm có giá thành phù hợp, chủ nhà nên so sánh tính năng và chất lượng của các sản phẩm có cùng phân khúc.

9. Địa chỉ mua khóa

Top 9 lưu ý khi chọn mua khóa cửa cảm ứng (5)

Tiêu chí quan trọng nhất mà chủ nhà cần lưu ý đó chính là mua được sản phẩm khóa cửa cảm ứng ở địa chỉ phân phối uy tín. Lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo chủ nhà được tư vấn đúng sản phẩm phù hợp, có các chính sách sau mua và hỗ trợ kịp thời khi khóa gặp vấn đề.

Trên đây là 9 lưu ý khi chọn mua khóa cửa cảm ứng mà chủ nhà nên biết. Chúc bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *