Khóa cửa cảm ứng là gì? Có nên dùng khóa cửa cảm ứng không?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Khóa cửa cảm ứng là gì? Có ưu điểm gì nổi bật? Có nên dùng khóa cửa cảm ứng cho nhà chung cư, văn phòng, khách sạn không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Khóa cảm ứng là gì?

Khóa cửa cảm ứng là mẫu khóa cửa thông minh có tích hợp thêm đầu đọc thẻ, nhận dạng thẻ để thay thế chìa khóa cơ trong việc đóng mở cửa. Khóa cảm ứng còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại và bảo mật.

>>> Xem thêmTừ A-Z Kinh Nghiệm Chọn Khóa Thông Minh, Khóa Điện Tử Cho Gia Đình

Ưu điểm của các loại khóa cửa cảm ứng hiện nay?

Không giống như các mẫu khóa thông thường, khóa cửa cảm ứng có nhiều tính năng hiện đại tiện dụng cho người sử dụng. Người dùng có thể mở khóa bằng nhiều các phương thức khác nhau như: mã số, thẻ từ, điện thoại, vân tay và chìa khóa cơ cho các trường hợp khẩn cấp. Mỗi loại khóa sẽ có những tính năng riêng để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Một số mẫu khóa cửa thông minh dạng này tích hợp khả năng lưu trữ cao phù hợp với những gia đình đông người, văn phòng và nhà trọ.

Khóa cửa cảm ứng là gì? Có nên dùng khóa cửa cảm ứng không? (1)

  • Khóa cửa cảm ứng có thiết kế sang trọng, hiện đại: Khóa thường có thiết kế hiện đại, sang trọng phù hợp với phong cách nhà hiện đại hiện nay. Những dòng khóa cửa của các thương hiệu nổi tiếng thường sở hữu thiết kế tỉ mỉ, đường nét tinh tế sang trọng hơn.
  • Tính năng cảnh báo theo thời gian giúp chủ nhà chủ động và xử lý kịp thời.
  • Các dòng khóa cửa cảm ứng thông thường trang bị bộ nhớ lưu trữ khoảng 50 mật khẩu, nhớ 50 thẻ. Một số dòng cao cấp tính năng hiện đại sẽ cho phép dung lượng lưu trữ nhiều hơn.
  • Tuổi thọ của khóa cao, trung bình kéo dài từ 7 đến 10 năm với độ bảo mật cao
  • Chủ nhà không cần phải mang theo chìa khóa lỉnh kỉnh hay chạy hàng 10km để đưa chìa khóa cho bạn bè người thân mà chỉ cần thực hiện thông qua ứng dụng điện thoại dễ dàng.
  • Kiểm tra được mọi hoạt động của các thành viên trong gia đình thông qua tính năng lưu trữ lịch sử của khóa.

=> Thông minh, hiện đại lại an toàn liệu đã đủ để người dùng chọn mua khóa cửa cảm ứng chưa?

Có nên sử dụng khóa cửa cảm ứng để đảm bảo an toàn?

Phần lớn các mẫu khóa cửa cảm ứng hiện nay đều được tích hợp khả năng bảo mật cao, hệ thống an ninh của khóa được tăng gần như không thể làm giả mạo thẻ từ hay sao chép. Không chỉ thế khóa còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: mở khóa bằng vân tay, mã số hay điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Khóa cửa cảm ứng là gì? Có nên dùng khóa cửa cảm ứng không? (2)

  • Khóa có khả năng tự động khóa cửa khi chủ nhà đóng cửa sau 5s đảm bảo an toàn khi chủ nhà quên khóa cửa.
  • Ngăn chặn được các hành vi đột nhập trái phép, khóa cửa thông minh dạng này có khả năng tự động vô hiệu hóa và cảnh báo ngay lập tức đến chủ nhà khi có các dấu hiệu bất thường như: nhập sai mật khẩu nhiều lần, có nguồn điện trái phép xâm nhập…
  • Ngoài ra, môt số mẫu khóa cửa còn có khả năng thông báo đến điện thoại của chủ nhà theo thời gian giúp chủ nhà phát hiện kịp thời những hành động bất thường.

=> Nếu bạn đang phân vân về độ bộ bảo mật của khóa cửa cảm ứng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

1 thought on “Khóa cửa cảm ứng là gì? Có nên dùng khóa cửa cảm ứng không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *