Công nghệ mở khoá bằng vân tay nào tốt nhất hiện nay?

Khóa Cửa Thông Minh

Công nghệ mở khoá bằng vân tay sở hữu nhiều tính năng hiện đại và tiện lợi chiếm một phần không nhỏ trên thị trường và được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu thêm với chúng tôi ngay bên dưới bài viết này nhé.

Công nghệ quét vân tay quang học

Quét vân tay quang học là công nghệ mở khoá bằng vân tay đời đầu dựa trên nguyên lý chụp ảnh và so sánh với các vân tay mẫu đã được đăng ký. Loại công nghệ quét vân tay quang học rất phổ biến bởi sự đơn giản, gọn nhẹ cũng như khả năng lưu trữ vân tay lớn.

Công nghệ mở khoá bằng vân tay nào tốt nhất hiện nay?1

Độ bảo mật của quét vân tay quang học rất an toàn. Tuy nhiên với điều kiện mặt quét cần có khả năng không lưu lại dấu vết sau khi sử dụng. Ngoài ra, phải đảm bảo đủ ánh sáng khi quét do đó cần có một hệ thống đèn LED ngay bên dưới mặt quét.

Một số dòng khóa cửa vân tay sử dụng công nghệ quang học phổ biến như:

  • Sản phẩm khoá vân tay Samsung SHP-DP718
  • Khoá thông minh Samsung SHS-P728
  • Ổ khoá thông minh Samsung SHS-H705.

Công nghệ quét vân tay điện dung

Thay vì chụp ảnh và so sánh, máy quét vân tay điện dung được bố trí các tụ điện dưới bề mặt quét. Khi người dùng đặt ngón tay vào mặt quét, các vị trí đường vân tay chạm vào sẽ làm thay đổi điện dung của các tụ điện bên dưới. Khóa sẽ nhận diện vân tay đang sử dụng.

Công nghệ mở khoá bằng vân tay nào tốt nhất hiện nay? 2

Ưu điểm của công nghệ này là tín hiệu điện truyền với tốc độ rất cao. Thời gian so sánh và mở khóa sẽ nhanh chóng và an toàn bởi bề mặt quét vân tay cảm ứng điện dung không sử dụng mặt kính. Vì vậy, sẽ không để lại dấu vết sau khi sử dụng.

Một số dòng sản phẩm mở khóa cửa bằng vân tay mới nhất của Samsung SDS đều dùng công nghệ mở khóa vân tay điện dung.

Ngoài ra một số các loại khoá hiện đại khác cũng được trang bị công nghệ vân tay điện dung có thể kể đến như:

  • Thiết bị khoá thông minh AN1 của Appota Home;
  • Sản phẩm khoá vân tay Samsung SHP-DP609;
  • Ổ khoá Samsung SHP-DH538
  • Khoá cửa điện tử Samsung SHP-DP738, v.v..

Công nghệ Life Scan

Life Scan là công nghệ mở khoá bằng vân tay có 2 bước để xác định vân ta ybao gồm quét bề mặt vân tay trên đầu đọc. Dựa vào các yếu tố như nhiệt độ và độ lưu thông máu, khoá sẽ quét sâu vào lớp tế bào da để kiểm tra tế bào sống.

Công nghệ mở khoá bằng vân tay nào tốt nhất hiện nay? 3

Với những sản phẩm lắp đặt khóa vân tay công nghệ mới này, những biện pháp làm giả vân tay sẽ khó có thể thực hiện được bởi vì không thể vượt qua lớp kiểm tra tế bào sống của máy. Tuy nhiên, nhược điểm công nghệ mở khóa vân tay Life Scan là dung lượng của vân tay lớn. Do đó các loại khóa cửa thông minh vân tay dùng công nghệ này chỉ lưu trữ tối đa 20 vân tay. Điều này khiến khoá khó đáp ứng nhu cầu sử dụng của số lượng lớn người ra vào.

Tìm hiểu thêm tại: https://news.appotahome.com/cong-nghe-life-scan-la-gi-mot-so-mau-khoa-van-tay-tot-su-dung-life-scan/

Công nghệ Biometric Scan

Biometric Scan là công nghệ mở khóa vân tay của nhà sản xuất Epic Future Proof (Hàn Quốc). Về bản chất, Biometric Scan hoạt động tương tự như công nghệ Life Scan. Tuy nhiên, thay vì chỉ quét vào lớp tế bào da ngoài cùng, các máy quét Biometric Scan sẽ phát ra các chùm tia bước sóng ngắn quét sâu hơn vào lớp hạ bì. Qua đó, xác định và tính toán độ dày của lớp biểu bì, tuyến mồ hôi, sơ đồ mao mạch. Đây là những đặc điểm sinh trắc học duy nhất ở mỗi người.

Công nghệ mở khoá bằng vân tay nào tốt nhất hiện nay? 4

Với công nghệ vân tay Biometric Scan, độ an toàn và bảo mật của khóa vân tay được nâng cao đáng kể. Thế nhưng công nghệ này đòi hỏi một bộ vi xử lý có tốc độ cao cùng bộ lưu trữ đủ lớn để lưu các thông tin của vân tay.

Qua những chia sẻ trên đây có thể thấy mỗi cách thức mở khóa vân tay nêu trên đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó người dùng cần cân nhắc nhu cầu của mình để lựa chọn sản phẩm có công nghệ mở khoá bằng vân tay phù hợp.

Nếu có thêm các thắc mắc hoặc đóng góp, kính mời quý vị hãy để lại lời nhắn phía bên dưới bài chia sẻ để được đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi phản hồi kịp thời nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *