Cửa tự động đóng mở gồm những loại nào? Nó hoạt động ra sao?

Tin Công Nghệ

Cửa tự động đóng mở sử dụng board mạch và Motor điều khiển cửa trượt đảm bảo kín khít, cách nhiệt và cách âm tốt nên phù hợp lắp đặt cho tất cả các công trình cửa hàng, văn phòng, siêu thị, nhà riêng ….

Cửa tự động đóng mở gồm những loại nào ?

1. Cửa trượt tự động

Có nhiều loại cửa tự động tuy nhiên phổ biến nhất là cửa trượt tự động ngoài ra còn có các loại cửa tự động khác ít phổ biến hơn như: cửa mở cánh tự động, cửa cong tự động, cửa lồng xoay tự động, cửa trượt xếp lớp tự động.

Cửa tự động đóng mở gồm những loại nào? Nó hoạt động ra sao? 1

  • Sử dụng rail trượt đóng mở tự động bằng mắt thần cảm biến, nút bấm. Cùng với đầu đọc kiểm soát sử dụng cho cửa 1 cánh hoặc 2 cánh sử dụng Motor để đóng mở cửa tự động. Cánh cửa trượt thường được sử dụng là cánh kính cường lực dày 10mm -12mm. Độ dày này tùy theo yêu cầu của người sử dụng và đơn vị chủ đầu tư.
  • Có các lựa chọn về thiết bị điều khiển đóng mở cửa cho cửa tự động đóng mở. Cửa tự động Hàn Quốc có giá thành tầm trung. Nhà cung cấp cửa tự động Nhật Bản có độ bền và sự ổn định. Cửa tự động Đài Loan có ưu điểm giá thành tốt và dễ lắp đặt.

Nên sử dụng cửa trượt tự động nào?

Cửa trượt tự động TC-125B hiện đang được đánh giá cao về chất lượng và khả năng hoạt động, vận hành. Thiết bị sử dụng công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản. Sở hữu nền vật liệu cao cấp đảm bảo tuổi thọ trên 10 năm. Đảm bảo hoạt động ổn định với những vị trí lắp đặt có tần xuất cao.

Ngoài ra khách hàng còn có thể lựa chọn những thiết bị cửa tự động khác. Xuất xứ thiết bị từ Hàn Quốc hay Nhật Bản khác như Nabco, Cortech, Dream, Micom… Chất lượng các hãng cửa tự động Nhật Bản được đánh giá cao nhất. Do sở hữu khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn các phụ kiện từ Hàn Quốc hay Đài Loan.

2. Các loại cửa cửa tự động khác

Ít phổ biến hơn so với cửa trượt tự động tuy nhiên cửa mở cánh tự động (Swing door). Gần đây thiết bị đóng mở cửa được sử dụng nhiều cho cửa bệnh viện, cửa hành lang và cửa tại các phòng thí nghiệm. Cửa mở cánh tự động hoạt động đơn giản với cơ cấu mở cửa sử dụng trục quay được gắn trên cánh cửa. Ngoài ra còn có động cơ được gắn cố định trên viền cửa.

Cửa tự động đóng mở gồm những loại nào? Nó hoạt động ra sao? 2

Ngoài cửa trượt tự động và cửa mở cánh tự động còn các loại cửa tự động khác. Ví dụ như: cửa cong tự động, cửa lồng xoay tự động, cửa trượt xếp lớp tự động… Tuy nhiên do ít phổ biến và sử dụng cho những vị trí đặc biệt nên chúng tôi sẽ phân tích và giới thiệu tới khách hàng trong bài viết sau.

Chi tiết 1 bộ cửa trượt tự động gồm những phụ kiện gì?

  • Motor điện, Mạch điều khiển
  • Ray nhôm hợp kim, con lăn cửa trượt
  • Mắt cảm biến cửa tự động, dây curoa và các phụ kiện khác
  • Cảm biến an toàn tự động đảo chiều, khóa điện (tùy chọn) Cửa tự động đóng mở (hay cửa tự động) ngoài sử dụng mắt thần cảm biến phát hiện người (cảm biến chuyển động) còn có thể lắp đặt các thiết bị đóng mở cửa khác tương đương như:

Chức năng nút bấm và mắt cảm biến mở cửa

  • Cảm biến không tiếp xúc (đưa tay để mở cửa không chạm) . Sử dụng cho cửa tại các phòng mổ, cửa phòng sạch tại các nhà máy hay bệnh viện
  • Nút bấm gắn cánh kính không dây (nhấn để mở cửa) Xem thêm chi tiết ” nút bấm gắn cánh cửa tự động” sử dụng cho những không gian hẹp hay các vị trí cửa gần với vị trí hay có người qua lại như mặt đường, hành lang cầu thang ….
  • Cảm biến an toàn sử dụng cho cửa tự động khắc phục điểm đen giữa 2 cánh kính ~ 30cm khi có người đứng cửa sẽ không đóng lại hay còn được gọi là cảm biến chống kẹp.

Ưu điểm cửa đóng mở tự động (cửa trượt tự động)

Sử dụng các thiết bị đóng mở cửa này mang đến rất nhiều tiện lợi cho người dùng. Những ưu điểm có thể kể đến như:

  • Vận hành êm ái, ngăn bụi bẩn, tiếng ồn phù hợp lắp đặt cho các siêu thị, cửa hàng, …
  • Độ bền cao với hệ ray treo, sang trọng, hoạt động êm ái. Kết nối kiểm soát ra/vào hiệu quả

Cửa tự động mang lại sự tiện dụng khi sử dụng so với các loại cửa trượt thông thường với cơ cấu rail treo cửa trượt tự động hoạt động êm ái và ổn định. Đặc biệt là đối những cửa hàng hay siêu thị gần với đường lớn, những đơn vị này khi sử dụng cửa tự động mang lại những lợi ích nhất định.

Cửa tự động đóng mở gồm những loại nào? Nó hoạt động ra sao? 3
Với vật liệu kính là chủ yếu cửa tự động đảm bảo khả năng ngăn bụi, cách âm tốt và thất thoát nhiệt khi sử dụng điều hòa. Do đó có tới 60% những siêu thị mới đều thiết kế sử dụng cửa tự động.

Hy vọng bạn đọc đã có thêm hiểu biết về cửa tự động. Nếu có ý kiến gì thì hãy comment bên dưới bài viết cho chúng tôi biết với nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *