Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát cửa bằng vân tay và thẻ từ

Tin Công Nghệ

Kiểm soát cửa bằng vân tay là bộ sản phẩm thiết bị mới được tích hợp phần mềm và linh kiện mạnh mẽ. Nhờ đó cho phép thiết bị kiểm soát hoạt động ra vào một cách độc lập và cực kỳ thông minh.

Các giao thức chính kiểm soát cửa ra vào

Hầu hết các hệ thống máy kiểm soát cửa bằng vân tay ra vào đều hoạt động trên hai giao thức chính. Cụ thể là:

  • Hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ từ. Sử dụng giao thức xác minh qua việc sử dụng chiếc thẻ từ SMAR làm chìa khóa cho phép ra vào.
    Bên trong chiếc thẻ từ này có gắn theo một con chíp xử lý và phát tần số cụ thể. Phù hợp duy nhất với một đầu đọc thẻ từ.
  • Hệ thống kiểm soát cửa ra vào bằng vân tay. Đây có thể coi là hệ thống thiết bị sử dụng giao thức bảo mật bậc cao. Bởi vì khóa vân tay sử dụng giao thức quét sinh trắc học. Với mỗi cá nhân được hệ thống so sánh và chấp nhận thì sẽ được quyền ra vào khư vực. Mỗi một vân tay này được người quản lý hỗ trợ đăng ký trên thiết bị. Những dữ liệu này được lưu lại trên hệ thống phần mềm hoặc được lưu ngay trên chính thiết bị. Để so sánh việc thay thế cho khóa cơ truyền thống thì sử dụng vân tay là lựa chọn đúng đắn. Bởi tính tiện dụng, thông minh mà lại an toàn.

Hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ từ

Hệ thống khóa cửa sẽ sử dụng thẻ từ và các đầu đọc thẻ để thực hiện thao tác đóng/mở cửa. Trên mỗi đầu đọc ghi thẻ mifare có chứa các nút bấm để người quản lý thêm hoặc xoá dữ liệu. Mỗi người sẽ có 1 mã riêng biệt và phân quyền cho những khu vực riêng biệt. Khi muốn ra vào khu vực, cá nhân đã được cấp quyền chỉ việc cho thẻ từ vào đầu đọc thẻ. Hệ thống sẽ tiến hành kiểm soát, so sánh và xác minh. Dữ liệu này sẽ đối chiếu lại hệ thống dữ liệu đã được đăng ký, cài đặt trước đó. Nhờ vậy hệ thống sẽ xác minh và cho phép cá nhân vào khu vực hoặc không.

Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát cửa bằng vân tay và thẻ từ 1

Ngoài ra, bên trong khu vực cũng có thể lắp đặt thêm nút bấm Exit. Người dùng có thể đi ra khỏi khu vực mà không cần quẹt thẻ từ. Kiểm soát bằng thẻ từ hay kiểm soát ra vào bằng vân tay cũng đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tuỳ theo nhu cầu và hầu bao của mình, bạn sẽ lựa chọn các hình thức phù hợp cho gia đình, doanh nghiệp của mình.

Quý vị có thể xem thêm về hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ tại đây: Chèn link bài trước

Hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay

Có thể nói khóa cửa bằng vân tay là bộ sản phẩm thiết bị được ưu chuộng và thịnh hành. Đặc biệt là do việc sử dụng giao thức sinh trắc học để quét vân tay xác minh ra vào.

Ví dụ cụ thể để quý vị có thể hiểu rõ hơn. Máy kiểm soát cửa bằng vân tay cửa sẽ được lắp đặt tại cửa ra vào. Địa điểm có thể là cửa văn phòng doanh nghiệp, cửa chung cư, … Hoặc là những khu vực đặc biệt bắt buộc phải được giám sát. Ví dụ như phòng IT, khu vực Server, phòng ban điều hành,…

Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát cửa bằng vân tay và thẻ từ 2

Các thiết bị kiểm soát ra vào bằng vân tay đều có thể lắp đặt được trên mọi loại cửa ra vào. Kể cả là cửa kính thủy lực, cửa gỗ,…vv

Ngoài ra hệ thống kiểm soát cửa ra vào bằng vân tay còn có thể lắp đặt thêm các hệ thống tích hợp. Một số thiết bị có thể kể đến như báo động khi:

  • Có trộm đang cố phá khóa,
  • Báo động cửa không được đóng hoàn toàn,
  • Mở cửa từ xa nhờ thiết bị di động,…

Đặc biệt hơn là hệ thống này còn có thể tích hợp hệ thống chấm công nhân viên. Sử dụng trên bộ sản phẩm thiết bị kiểm soát cửa bằng vân tay ra vào vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa ứng dụng công nghệ vào việc nâng cao hiệu suất quản lý.

Mong rằng những thông tin về hệ thống kiểm soát cửa bằng vân tay và thẻ từ trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc!

Mời bạn tham khảo thêm: Các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *