Hướng dẫn cách bảo trì, bảo quản khóa thông minh để tăng độ bền

Hướng Dẫn Sử Dụng Khóa Cửa Thông Minh

Khóa thông minh là sản phẩm điện tử nên cũng cần được bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng, việc bảo trì thường xuyên sẽ giúp khóa vận hành êm ái, bền bỉ hơn.

Tại sao cần bảo trì khóa thông minh?

Khóa cửa thông minh sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như mưa, gió, bụi bẩn hay các tác động của người dùng gây ảnh hướng đến chất lượng của khóa. Nếu bạn không kiểm tra và xử lý kịp thời khóa sẽ bám bụi lâu dần sẽ gây hiện tượng xuống cấp. Khóa ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong lẫn bên ngoài như mất thẩm mỹ, khóa có độ nhận diện vân tay kém hay gặp trục chắc không mở được cửa vào nhà.

Hướng dẫn cách bảo trì, bảo quản khóa thông minh để tăng độ bền (1)

Đặc biệt bạn cần lưu ý về pin của khóa nếu để lâu không được kiểm tra và thay thế kip thời sẽ dẫn đến tình trạng pin bị chảy gây chập mạch, có thể dẫn đến cháy nổ khóa ảnh hưởng đến gia đình.

=> Việc bảo trì, bảo dưỡng không chỉ giúp bạn có một bộ khóa hoạt động ổn định mà còn giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí thay thế và sửa khóa.

Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng khóa thông minh tại nhà

Để đảm bảo chất lượng cũng như hoạt động, khi lắp đặt khóa thông minh xong chủ nhà nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng khóa cửa thông minh để nắm chắc các bước cài đặt, xóa vân tay,…

  • Đảm bảo khóa được lắp đặt khớp nhau

Muốn kiểm tra được khóa có khớp nhau không bạn cần kiểm tra bằng cách đóng/mở cửa nhẹ nhàng, êm ái hay không? Trong quá trình đóng và vận hành khóa nếu thấy phát hiện âm thanh lạ hoặc chốt khóa cửa lệch ra thì có thể nguyễn nhân do chốt khóa không khớp nhau. Lúc này hãy thực hiện điều chỉnh lại các chốt của khóa khớp nhau và kiêm tra lại khóa một lần nữa.

  • Kiểm tra ốc, vít trên khóa cửa

Kiểm tra lại ốc, vít xem có bị lỏng ở đâu thì xiết lại các chân ốc cho chặt để giúp bộ khóa cửa cứng cáp và không bị rung lắc khi đóng/ mở cửa.

Hướng dẫn cách bảo trì, bảo quản khóa thông minh để tăng độ bền (2)

  • Vệ sinh khóa cửa đúng cách

Điều quan trọng trong việc bảo dưỡng khóa đó chính các bước vệ sinh đúng cách do bạn thực hiện thường xuyên.

Hãy kiểm tra các bộ phân của khóa xem có bụi bám vào không, trong trường hợp khóa có ít bụi bẩn bám vào bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm nhúng nước và vắt khô để lau sạch. Tuy nhiên tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa công nghiệp hoặc các loại hóa chất công nghiệp để lau chùi bởi nó có thể làm hỏng kết cấu khóa, lớp phủ bảo vệ bên ngoài có thể bị ảnh hưởng khiến khóa bị biến đổi màu, bạc màu.

Việc sử dụng lau bụi bẩn thường xuyên sẽ giúp khóa hoạt động trơn chu hơn và thẩm mỹ khóa không bị mất đi sau quá trình sử dụng lâu dài.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng cà để lau chùi nhưng chỉ nên áp dụng cho các mẫu khóa sử dụng inox 304 hoặc đồng thau làm chất iệu của khóa.

  • Sử dụng xăng A92 để bôi trơn khóa

Trong quá trình sử dụng nếu không lau chùi thường xuyên thì bụi bẩn sẽ tích tụ và có thể khiến khóa bị kẹt rít. Để khắc phục hiện tượng khóa cửa bị kẹt rít thì bạn hãy lấy xăng A92 để bôi trơn cho bộ khóa. Xăng A92 sẽ xử lý bụi bẩn khô rít và giúp khóa hoạt động trơn tru hơn. Tuyệt đối không nên sử dụng dầu nhớt hay bất cứ loại dầu hóa chất nào bởi nó chỉ có tác dụng bôi trơn trong thời gian đầu, lâu ngày có thể còn khiến bụi bẩn bám nhiều hơn khiến khóa bị kẹt rít nặng hơn.

Lưu ý khi bảo dưỡng khóa cửa:

• Trong quá trình làm vệ sinh, Chúng ta bảo dưỡng định kỳ thì nên chú ý nhiều đến bộ tay ổ khóa màu vàng.

• Với việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, như vậy sẽ giúp cho bộ cửa và các ổ khóa cửa – đặc biệt là đối với khoá cửa tay gạt, khóa tay nắm luôn hoạt động tốt, giúp tăng độ bền cho chúng.

• Ở mỗi cánh cửa, chúng ta nên gắn một cục hít cửa để định vị đúng vị trí cánh cửa, sẽ tránh tình trạng bộ cửa hay các ổ khóa bị va đập vào tường.

=> Hãy thực hiện bảo dưỡng khóa cho gia đình bạn đúng cách để đảm bảo chất lượng cho người bạn đồng hành bảo vệ tài sản gia đình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *