Liệu khóa thông minh bạn đang dùng có thật sự “thông minh”?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Công nghệ ngày càng phát triển, khóa cửa truyền thống đã không còn phù hợp với con người nữa. Thay vào đó, các loại khóa thông minh hiện đại ra đời. Nhưng có khi nào bạn tự hỏi: liệu chúng có thực sự thông minh? có bảo mật và tiện lợi không?

Trong những năm gần đây, thị trường khóa điện tử phát triển với tốc độ nhanh chóng. Theo số liệu thống kê của Statista cho đến tháng 4/2018 thị trường smarthome hiện đã đạt doanh thu khoảng 45 triệu đô la Mỹ. Các chuyên gia dự đoán con số này có thể đạt mức 319 triệu đô từ đây đến 2022 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR ) là 67%. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy thì việc người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền là điều vô cùng dễ dàng.

Khóa như nào được xem là khóa thông minh?

“Bảo mật” và “thông minh” là 2 yếu tố quyết định đến việc lựa chọn khóa điện tử của người tiêu dùng. Các sản phẩm khóa trên thị trường đều đang đáp ứng rất tốt yêu cầu bảo mật của khách hàng. Tuy nhiên khi nói đến yếu tố thông minh thì không phải loại khóa nào trên thị trường cũng làm được điều đó.

Liệu khóa thông minh bạn đang dùng có thật sự "thông minh"? 1

Liệu rằng người sử dụng có đang thật sự được sử dụng trọn vẹn sự “thông minh” mà các khóa cửa điện tử mang lại.

Khóa thông minh phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn: 

  • Có thể tự động hóa, thay thế con người thực hiện các thao tác quản lý và điều khiển.
  • Các sản phẩm phải có thể kết nối với các thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng… để người dùng thực hiện các thao tác đóng/mở/khóa cửa từ xa.
  • Tiện lợi và không tốn nhiều thời gian của người dùng

Vậy khóa cửa nhà bạn đang dùng liệu đã đáp ứng được 2 yếu tố “thông minh” như bên trên? Hay chỉ đơn giản là sản phẩm khóa cửa an toàn bình thường?

Xem thêm: https://news.appotahome.com/mua-khoa-cua-thong-minh-o-ha-noi-ban-can-luu-y-nhung-gi/

Và khóa cửa như nào đủ an toàn và thông minh?

Đối với các loại khóa cửa nhà thông minh thì việc người dùng có thể quản lý, chia sẻ và thực hiện các thao tác đóng/mở cửa từ xa là vô cùng quan trọng. Bạn có thể cảm nhận được sự tiện dụng tối đa khi ở cách xa nhà vẫn có thể mở cửa cho bạn bè người thân một cách dễ dàng mà không cần phải về nhà.

Hơn nữa, chủ nhà hoàn toàn có thể loại bỏ đi những chùm chìa khóa lỉnh kỉnh, nặng nề trước kia. Cùng với tính năng thông báo “thông minh” trên điện thoai, họ sẽ nhận được mọi thông báo khi có bất cứ hành vi phá khóa nào xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

2 yếu tố quyết định để sản phẩm khóa thông minh có thể mang đến sự tiện lợi, hiện đại cho chủ nhân ngôi nhà chính là:

  • Người dùng có thể thực hiện các thao tác khác nhau: điều khiển khóa từ xa, mở khóa cửa tự động, chia sẻ khóa cho người khác thông qua điện thoại smartphone.
  • Ổ khóa phản hồi ngược lại những thông tin mà nó tiếp nhận được trực tiếp tới người dùng: mở/ đóng cửa; cậy/ phá khóa,…

Liệu khóa thông minh bạn đang dùng có thật sự "thông minh"? 2

Vậy nên khi có nhu cầu mua khóa cửa thông minh thì bạn hãy chọn loại đáp ứng được những yếu tố trên để có những trải nghiệm công nghệ hiện đại, tiện lợi và an toàn.

Trên đây là một số thông tin về tiêu chuẩn của loại khóa thông minh nhà ở gia đình hiện nay. Hy vọng chúng sẽ có ích cho bạn trong quá trình lựa chọn cách bảo mật cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm khóa cửa thông minh Appotahome đang dẫn đầu xu hướng thị trường tiêu dùng Việt Nam với các tính năng vượt trội, giá thành hợp lý, bảo hành lâu dài cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

1 thought on “Liệu khóa thông minh bạn đang dùng có thật sự “thông minh”?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *