Có nên dùng khóa điện tử thông minh thay vì khóa truyền thống hay không?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Khóa truyền thống đã là vật dụng thiết yếu của các gia đình Việt và đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay; tuy nhiên, khi sử dụng người dùng không thể tránh khỏi những rắc rối thường gặp như: ổ khóa hao mòn, dễ dàng bị cạy khóa, mất chìa… Vậy làm gì để khắc phục những rắc rối ấy? Có nên dùng khóa thông minh thay vì khóa truyền thống hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhé!

Những vấn đề thường gặp phải khi sử dụng khóa truyền thống?

  1. Khóa hao mòn, rỉ sét 

Ổ khóa hao mòn hay rỉ sét là tình trạng thường xuyên thấy ở khóa truyền thống. Xảy ra tình trạng này sẽ chính là một điểm yếu nghiêm trọng trong an ninh nhà ở. Lúc này sẽ tạo cơ hội vô cùng thuận lợi cho kẻ xấu xâm nhập vào ngôi nhà của bạn.

=> Nếu thấy khóa cửa nhà mình bị phai, rỉ sét hoặc nhìn thấy những dấu hiệu của hao mòn chính là lúc bạn cần thay thế ổ khóa cho gia đình. 

Khóa cửa truyền thống đã không còn an toàn tuyệt đối cho người dùng!
  1. Lỉnh kỉnh chìa khóa, dễ dàng đánh rơi 

Dùng khóa truyền thống khiến chúng ta luôn phải mang theo những chùm chìa khóa lỉnh kỉnh bên người và phải chấp nhận hên xui nếu “lỡ bị quên hay làm mất chìa khóa” gây mất thời gian, tiền bạc trong việc thay thế và đánh chìa khóa mới. 

  1. Dễ dàng bị xâm nhập và phá khóa 

Chỉ bằng một vài thao tác trên các công cụ tìm kiếm bạn đã dễ dàng tìm thấy hàng trăm kết quả chưa đầy 2s với từ khóa “cách phá khóa cửa”. Đây chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ đến những gia đình đang dùng khóa truyền thống. Chỉ chưa đầy 1 phút trộm hoàn toàn có thể bẻ khóa, đột nhập ngôi nhà một cách dễ dàng. 

=> Nếu khóa cửa nhà bạn có dấu hiệu của việc đột nhập, cạy khóa thì bạn cần thay thế vì nó không còn là điểm tựa cho sự an toàn của ngôi nhà bạn. Khóa bị hư hỏng sẽ có nguy cơ bị ăn trộm cao, thiệt hại của những vụ trộm không thể lường trước. 

  1. Chìa khóa bị mất, đánh cắp

Để bảo đảm an toàn tốt hơn trong gia đình, chủ nhà cần thay thế hoặc đổi ổ khóa nếu chìa khóa đang dùng bị mất hoặc đánh cắp. Trong những trường hợp mất chìa khóa bạn cần tìm ra nguyên nhân và thay thế khóa ngay để tránh hậu quả về sau. 

=> Con người đã có lịch sử hàng nghìn năm dùng khóa truyền thống để bảo vệ ngôi nhà. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển thì tội phạm cũng ngày càng tinh vi và manh động hơn. Khóa truyền thống giờ đây không còn là trở ngại với trộm muốn phá khóa để xâm nhập nhà bất hợp pháp nữa. Khi chúng chỉ mất 1 phút để phá khóa cửa, 2 phút để bẻ khóa 1 chiếc SH… Đây cũng chính là lý do khóa điện tử thông minh ra đời và được các hãng lớn không ngừng đầu tư phát triển.  

Xem thêm: Liệu Khóa Thông Minh Bạn Đang Dùng Có Thật Sự “Thông Minh”?

Khóa thông minh có những tính năng nào mang lại kết quả tốt và sự tiện lợi cho gia đình?

Thông minh như robot chính là điểm mạnh khiến khóa thông minh trở thành thiết bị an ninh số 1 hiện nay. 

Có nên dùng khóa điện tử thông minh thay vì khóa truyền thống hay không?
Các công nghệ bảo mật trên khóa thông minh đang ngày một hiện đại.

Một số tính năng nổi bật của khóa điện tử: 

– Siêu tiện lợi: Chủ nhà hoàn toàn có thể loại bỏ những chùm chìa khóa lỉnh kỉnh, bất tiện. Thay vào đó là những phương thức mở khóa hiện đại bằng vân tay, mã số, thẻ từ hoặc dùng điện thoại thông minh để mở/đóng cửa nhanh chóng. 

– An toàn, bảo mật: Khi có các hiện tượng bất thường như: phá khóa ngoại lực, nhập sai mật khẩu nhiều lần… chủ nhà sẽ nhận được cảnh báo ngay lập tức. Hơn nữa, nhiều loại khóa điện tử còn có chức năng lưu trữ lịch sử ra/vào trên ứng điện thoại giúp chủ nhà kiểm tra mọi hoạt động của ngôi nhà ở bất cứ đâu. 

– Hiện đại, thông minh: Khi dùng khóa điện tử chủ nhà hoàn toàn có thể chia sẻ chìa khóa, thêm hoặc xóa quyền cho bạn bè, người thân một cách nhanh chóng dù đang ở bất cứ đâu. 

– Tiết kiệm chi phí, tiện dụng: Khi dùng khóa điện tử chủ nhà không cần phải lo đến việc khóa bị hoen gỉ cần thay thế hay đánh chìa khóa cho các thành viên trong gia đình mà chỉ cần chia sẻ chìa khóa là được. Ngoài ra, một số phụ kiện khóa thông minh trên thị trường có thành phù hợp và dễ dàng lắp đặt, chủ nhà không cần thay thế toàn bộ cấu trúc ổ khóa mà vẫn có thể biến ngôi nhà trở nên thông minh, hiện đại hơn. 

=> Với những tính năng hiện đại và thông minh đã kể trên khóa điện tử xứng đáng là thiết bị đứng vị trí đầu tiên trong danh sách các sản phẩm an ninh cần phải có cho gia đình Việt. 

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm khóa điện tử thông minh bạn có thể xem tại https://appotahome.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *