Thiết bị nhà thông minh Samsung mang lại trải nghiệm tổng thể cho người dùng

Giải Pháp Nhà Thông Minh

Samsung Smarthome tích hợp đầy đủ các sản phẩm như Tivi, máy lạnh, máy giặt, điện thoại, tủ lạnh, khóa thông minh … Tính sơ sơ thì có khoảng hơn 4 ngàn thiết bị nhà thông minh Samsung; qua đó đem lại một trải nghiệm tổng thể cho người dùng.

Thiết bị nhà thông minh Samsung mang lại trải nghiệm tổng thể cho người dùng (1)

Nhìn theo tốc độ phát triển hiện tại, Samsung đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho các giải pháp nhà thông minh. Dự báo đến năm 2023, tổng doanh thu ngành sẽ ở mức 8.200 tỷ đồng. Một con số ấn tượng cho các ông lớn tham vọng khai thác.

Tốc độ tăng trưởng thị trường nhà thông minh Việt Nam những năm vừa qua tăng rất mạnh mẽ. Tính chung năm 2019, theo nghiên cứu thị trường của statista, Việt Nam đang xếp thứ 45 trên toàn thế giới về doanh thu. Các con số cho thấy sự tăng trưởng và nhiều tín hiệu khả quan. Và doanh thu toàn thị trường năm 2018 đã tăng gấp 3 lần so với năm 2014.

Thiết bị nhà thông minh Samsung có đủ “smart”?

Giữ vững nền tảng của giải pháp smarthome; Samsung hướng đến một cuộc sống thông minh, tiện nghi hơn bằng các thiết bị thông minh và cảm biến nằm trong hệ sinh thái Smart Things của thương hiệu này.

Thiết bị nhà thông minh Samsung mang lại trải nghiệm tổng thể cho người dùng (2)

Với nhiều người, Smartthings không xa lạ khi hoàn toàn có thể thấy ứng dụng trên điện thoại, dòng tủ lạnh Family Hub, tivi của Samsung.  Các thiết bị trong hệ sinh thái của hãng đều có thể kết nối với nhau thông qua Wifi.

Qua đó, người dùng luôn biết được tình trạng thái thiết bị đang được kết nối của nhà mình. Nhờ các thiết bị thiết bị nhà thông minh smarthome, bạn hoàn toàn làm chủ, bật/ tắt và tùy chỉnh các chế độ hoạt động. Chỉ cần thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh và tablet.

Tiện ích nhà thông minh Samsung mang lại

Các thiết bị nhà thông minh Samsung mang đến một ngôi nhà đầy tiện ích như tự động mở nhạc, đóng/ mở rèm cửa, tùy chỉnh máy lạnh, mở khóa cửa bằng điện thoại hay người dùng còn hoàn thoàn có thể điều chỉnh ánh sáng trong phòng đúng với mức họ muốn kể cả khi vừa bước chân vào ngôi nhà..

Bên cạnh đó, ngôi nhà thông minh Samsung có thể nhận dạng người lạ đột nhập vào nhà và cảnh báo cho chủ nhà cũng như nhiều kịch bản khác giúp cho cuộc sống người dùng được thoải mái, an ninh hơn.

Khác với các đơn vị khác trong nước chỉ có duy nhất một bộ trung tâm điều khiển. Tuy nhiên, với ngôi nhà sở hữu các thiết bị nhà thông minh Samsung thì tivi, điện thoại và chiếc tủ lạnh Family Hub  3.0 đóng vai trò trái tim nhà thông minh. Các thiết bị khác trong nhà sẽ được điều khiển từ xa thông qua màn hình cảm ứng trên máy lạnh.

Nhà thông minh Samsung đa dạng thiết bị

Ngoài ra, các thiết bị nhà thông minh Samsung cũng rất đa dạng với máy giặt, robot hút bụi, bếp từ thông minh, các loại cảm biến, khóa cửa thông minh Samsung, hệ thống điều hòa không khí,…

Thiết bị nhà thông minh Samsung mang lại trải nghiệm tổng thể cho người dùng (3)

Đặc biệt, chiếc tivi của Samsung hiển thị thông tin biên dạng người được cảm biến ghi nhận lại. Đại diện hãng cho cảm biến biên dạng người này là giải pháp tối ưu với các khu vực riêng tư trong nhà mà camera thông thường rất khó để triển khai

Tính tới thời điểm hiện tại, thì Samsung chưa cung cấp giải pháp nhà thông minh trực tiếp tới người dùng. Hãng chọn cách phân phối thông qua các đơn vị đối tác chịu trách nhiệm phân phối và thi công. Đây là giai đoạn đầu để hãng nghiên cứu và thăm dò thị trường Việt Nam. Đồng thời, cũng chưa có mức chi phí cố định cho giải pháp smarthome Samsung mà tùy thuộc vào nhu cầu người dùng.  Tuy nhiên, mức cơ bản ước tính sẽ chiến từ 0.5%-1% giá trị trên m2 căn nhà.

Smart Building

Trong khi đó, Smart Building là giải pháp tự động hóa. Giúp quản lý hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, bằng việc kết nối các hệ thống và thiết bị của tòa nhà thông qua IoT. Cốt lõi của giải pháp này là các thuật toán nhằm sử dụng năng lượng thông minh. Qua đó giúp cắt giảm chi phí kết nối không dây giữa các thiết bị, giảm chi phí vận hành. Ngoài ra còn đem lại môi trường làm việc thoải mái cùng tính năng bảo mật mạnh mẽ.
Thiết bị nhà thông minh Samsung mang lại trải nghiệm tổng thể cho người dùng (4)
Một điểm nhấn khác là thông qua hệ thống điều khiển từ xa linh động. Ban quản lý tòa nhà có thể truy cập vào hệ thống bất kỳ lúc nào. Cực kỳ thuận tiện cho việc quản lý khi không có mặt tại chỗ hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *