Các thiết bị Xiaomi sử dụng được với Google Assistant và Amazon Alexa

Giải Pháp Nhà Thông Minh Tin Tức Khác

Dưới đây là các thiết bị có thể điều khiển Xiaomi bằng giọng nói sử dụng được với Google Assistant và Amazon Alexa, kính mời quý vị cùng Appota Home tham khảo.

Chiếu sáng thông minh

Xiaomi Mi Yeelight Multi Color Smart Light Bulb là bóng đèn màu thông minh của hãng Xiaomi, là thiết bị có thể điều khiển Xiaomi bằng giọng nói. Bóng đèn thông minh này có thể thay đổi độ sáng, hỗ trợ tới 16 triệu màu khác nhau. Điều khiển thông qua điện thoại bằng phần mềm Mi Home, kết hợp Xiaomi Homekit và nhất là có thể điều khiển Xiaomi bằng giọng nói với trợ lý ảo Google hoặc Alexa

Các thiết bị Xiaomi sử dụng được với Google Assistant và Amazon Alexa (1)

Ngoài ra, còn có đèn bàn Xiaomi MUE4087GL liên kết với Google Home để điều khiển bằng Google Assistant.

Chiếc đèn thông minh đến từ Xiaomi này thiết kế từ một thanh đứng siêu mỏng, có một ống mỏng cùng dây điện màu đỏ làm điểm nhấn. Chính vì vậy thiết bị có thể đặt nó ở bất cứ đâu mà không tốn nhiều không gian, đặc biệt là bàn học, phòng ngủ,…

Các chế độ đèn phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng. Đảm bảo bạn có thể ngồi lâu mà không bị mỏi, chói mắt.

Thiết bị giải trí

Các thiết bị Xiaomi sử dụng được với Google Assistant và Amazon Alexa (2)

Android TV box Xiaomi Mi Box S 4K là thiết bị giải trí mạnh mẽ của nhãn hàng Xiaomi. Đóng vai trò như một TV box, thiết bị có khả năng truyền phát nhiều chương trình trực tuyến hấp dẫn và có thể điều khiển Xiaomi bằng giọng nói nói với Google Assistant. Người dùng sẽ được tặng kèm một chiếc điều khiển từ xa với thiết kế tối giản. Điều khiển này có tích hợp micro để điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Google.

Robot hút bụi, lau nhà

Các thiết bị Xiaomi sử dụng được với Google Assistant và Amazon Alexa (3)

Roborock Gen 2 là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong bộ sưu tập robot hút bụi dọn nhà thông minh của thương hiệu Xiaomi. Sở hữu chế độ làm sạch vừa quét vừa lau với lực hút mạnh mẽ  cùng với khoang chứa nước thông minh có thể tự điều chỉnh lượng nước. Ngoài điều khiển qua Mi Home, cho phép người dùng có thể kết nối với Google Home để ra lệnh cho robot làm việc với loa thông minh Google.

Máy lọc không khí

Hiện nay; cùng nỗi lo về ô nhiễm không khí và dịch bệnh, người dùng ngày càng tìm kiếm thêm các thiết bị thông minh để bảo vệ sức khoẻ bản thân. Chính vì thế, máy lọc không khí của Xiaomi đang là sản phẩm được mọi người yêu thích mà mức giá lại phải chăng.

3 thiết bị được yêu thích nhất lần lượt là: Mi Air Purifier 2H; Mi Air Purifier 3H; Mi Air Purifier Pro.

Các thiết bị Xiaomi sử dụng được với Google Assistant và Amazon Alexa (4)

Những điểm nổi bật được yêu thích của máy lọc không khí:

  • Có thể điều khiển Xiaomi bằng giọng nói
  • Trang bị màng lọc HEPA
  • Khử được mùi hôi
  • Cảm biến độ bụi…

Thiết bị này cũng có thể kết hợp với các sản phẩm Smart home khác như loa thông minh của Google để ra lệnh cho Google Assitant mà không cần thao tác trực tiếp trên máy hay điện thoại. Ngoài Google, nó cũng tương thích với hệ sinh thái của Amazon và cô nàng trợ lý ảo Alexa. Tuy nhiên, nếu muốn điều khiển Xiaomi bằng giọng nói thì Xiaomi yêu cầu người dùng phải sử dụng khẩu lệnh bằng tiếng anh.

Lưu ý nhất định phải biết:

  • Trong các phòng rộng, bạn nên chọn Xiaomi Pro với công suất và kích thước lớn.
  • Đối với phòng vừa phải, căn hộ chung cư nhỏ có thể lựa chọn Xiaomi H3 hoặc H2 với kích thước nhỏ và công suất thấp hơn.

Camera an ninh

Các thiết bị Xiaomi sử dụng được với Google Assistant và Amazon Alexa (5)

Camera an ninh Mi Home Security Camera Basic 1080p của Xiaomi có thể liên kết với thiết bị thông minh của Google. Tuy nhiên, đã từng có một lỗi bảo mật nghiêm trọng xuất hiện trên camera an ninh Xiaomi.

Một người dùng trên mạng xã hội Reddit cho biết: anh đã nhìn thấy những hình ảnh lạ không phải nhà mình được truyền từ camera lên màn hình thông minh Nest Hub. Ngay sau đó, camera an ninh Xiaomi đã bị gỡ bỏ khỏi danh sách camera đủ điều kiện truyền hình ảnh đến thiết bị thông minh Google.

Trên đây là một số thiết bị điều khiển Xiaomi bằng giọng nói được yêu thích nhất hiện nay, hy vọng bài chia sẻ hữu ích cho bạn. Nếu có đóng góp thêm thông tin hoặc phản hồi ý kiến, kính mời quý vị để lại trong phần bình luận dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: Top 4 khóa cửa thông minh Xiaomi được ưa chuộng nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *