7 Cách chống trộm đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Ngoài việc lắp đặt khóa chống trộm thông minh, lắp đèn cảm biến chuyển động… thì còn những giải pháp nào để chống trộm xâm nhập? Bạn đọc cùng chúng tôi tham khảo qua nội dung dưới đây nhé:

Lắp đặt hệ thống báo động không dây

Nếu bạn thường xuyên để cửa sổ mở khi ra ngoài. Vậy thì bạn nhất thiết nên lắp hệ thống báo động không dây. Nó sẽ giúp bạn yên tâm bằng cách thông báo cho bạn khi có bất kỳ ai đó tới gần cửa chính hoặc cửa sổ của ngôi nhà.

7 Cách chống trộm đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà 1

Ngoài ra, việc lắp đặt hay tháo dỡ hệ thống này cũng dễ dàng hơn nhiều so với hệ thống thường. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là các thiết bị hoàn toàn có thể bị hack.

Sử dụng khoá chống trộm thông minh

Ngoài việc đóng vai trò như một chiếc khoá thông thường, khoá chống trộm thông minh còn được trang bị thêm nhiều tính năng để đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối như: Đóng mở bằng điện thoại di động (chỉ có thể dùng đối với chủ nhà hoặc những người đã được phân quyền), hệ thống còi báo động khi nhập sai mật khẩu quá giới hạn, …

7 Cách chống trộm đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà 2

Khóa thông minh AppotaHome 

Ngoài việc chống trộm, khoá cửa thông minh còn cung ứng nhiều tính năng thú vị khác như: ghi chép lịch sử mở khoá, chia sẻ chìa khoá từ xa, quản lý thời gian thực (bạn đang ngồi ở công ty nhưng cũng có thể mở/đóng cửa ở nhà),…

Nhược điểm của khoá chống trộm thông minh là phải yêu cầu lắp đặt và giá thành cũng cao hơn khoá cửa thông thường.

=> Xem ngay: Khoá chống trộm thông minh AN1 của Appota Home đang được miễn phí lắp đặt và vận chuyển. Lại còn được bảo hành 1 đổi 1 cũng hoàn toàn miễn phí. Appota Home – địa chỉ bán khóa chống trộm thông minh uy tín nhất hiện nay.

Xem thêm: https://news.appotahome.com/su-dung-khoa-chong-trom-thong-minh-danh-bay-noi-lo-trom-cap/

Lắp đèn có cảm biến chuyển động xung quanh nhà

Ngoài việc đèn tự động sáng khi bạn đi lại hoặc làm việc ở khu vực đó, loại đèn cảm biến chuyển động này còn khiến những người có ý định đột nhập ngôi nhà của bạn phải dè chừng. Bên cạnh đó còn khiến chúng dễ dàng bị phát hiện hơn.

7 Cách chống trộm đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà 3

Khi sử dụng đèn cảm biến chuyển động thì bạn nên sử dụng kèm với hệ thống camera giám sát, lắp đặt ở những góc khuất (để đảm bảo kẻ trộm khó có thể nhìn thấy camera).

Nhược điểm của cách số 3 là bạn chỉ có thể phòng ngừa hoặc kiểm tra khi đã mất đồ; Không có tính tăng báo động hoặc ngăn chặn kịp thời

Luôn khiến cho ngôi nhà trông như có người ở bên trong

Các vụ trộm hầu hết đều xảy ra khi mọi người đi vắng. Do đó, 1 cách chống trộm tại nhà vừa kinh tế lại hiệu quả đó là khiến cho ngôi nhà của bạn luôn có người ở nhà.

Có thể là hẹn giờ để bật tivi, radio hoặc đèn sáng. Quá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả chống trộm không ngờ.

Tất nhiên cách này cũng không thể mang lại hiệu quả tuyệt vời như việc lắp đặt khóa chống trộm thông minh, nên nếu có điều kiện quý độc giả vẫn nên lắp đặt khoá thông minh thì hơn

Nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm và bạn bè

Nếu bạn định đi xa trong vài ngày, hãy nhờ hàng xóm của bạn nghe hộ tin nhắn và lấy thư. Lý do là vì nhiều tên trộm sẽ gọi đến một ngôi nhà để xem có ai ở nhà không, nếu gặp hộp thư thoại và thấy đầy thư thì chúng sẽ biết là không có ai ở nhà.

Ngoài ra cũng nên nhờ hàng xóm lấy báo hoặc các loại tờ rơi ở trước cửa nhà bạn. Lý do là những thứ đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn vắng nhà, khiến cho nhà bạn trở thành mục tiêu dễ dàng với bọn trộm cắp.

Luôn khóa cửa sổ và cửa chính

Chúng ta thường thích mở cửa sổ và cửa chính khi ở nhà hoặc những ngày thời tiết đẹp. Nhưng khi bạn ra ngoài hãy đảm bảo rằng tất cả cửa chính, cửa sổ đã được đóng và chốt an toàn.

Theo các số liệu thống kê, có tới 49% số kẻ trộm đột nhập vào các ngôi nhà qua đường cửa sổ hoặc cửa chính không được chốt hoặc khóa lại. Nên nhớ, kể cả có việc cần ra ngoài một lát cũng phải đóng cửa sổ lại. Chỉ vài giây thôi, kẻ trộm hoàn toàn có thể đột nhập vào ngôi nhà của bạn.

Nuôi một chú chó

Ai lại không sợ chó dữ cơ chứ? Hẳn là những tên trộm gan lỳ nhất cũng sẽ rất ngán những chú chó vừa to vừa hung dữ. Chú chó trong trường hợp này cũng không khác gì chiếc khoá chống trộm thông minh bảo vệ sự an toàn cho bạn và gia đình.

7 Cách chống trộm đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà 4

Vì thế, những người bạn bốn chân này là một công cụ hiệu quả để cản bước những kẻ định xâm nhập trái phép vào nhà bạn.

Nếu không thể nuôi chó, bạn có thể sử dụng hệ thống cảnh báo bằng âm thanh chó sủa. Hệ  thống này có thể phát hiện ra sự chuyển động qua lớp cửa kính hoặc cửa dày và có tác dụng dọa kẻ trộm như những chú chó dữ thật sự.

Thông qua 7 cách chống trộm tại nhà đơn giản mà hiệu quả trên đây, chúng tôi mong rằng bạn có thêm những gợi ý để bảo vệ gia đình, tài sản và người thân xung quanh mình khỏi những vị khách không mời mà đến. Ngoài ra, còn những cách hoặc địa chỉ bán khóa chống trộm thông minh tin cậy, bạn đọc hãy đóng góp bằng cách bình luận phía bên dưới bài viết nhé. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc bài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *