Nên mua khóa cửa thông minh loại nào?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Mua khóa cửa thông minh loại nào tốt? Có bàn phim hay không có bàn phím? Cùng tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này trước khi cân nhắc chọn mua khóa thông minh nhé!

Thay thế hoàn toàn hay sử dụng bộ kit chuyển đổi?

Đây là điều quan trọng bạn cần phải quyết định trước khi mua khóa cửa thông minh. Đó là bạn muốn có một khóa thông minh hoàn toàn mới? Hay chỉ áp dụng một bộ kit chuyển đổi (conversion kit) cho ổ khóa hiện tại.

Phương án 1 sẽ thay thế toàn bộ chốt cố định (deadbolt), còn phương án 2 thì chỉ cần thay thế phần núm vặn (thumb turn) bên trong, giữ nguyên chốt cố định và phần bên ngoài.

=> Tuỳ thuộc vào quyết định lựa chọn phương án nào. Bạn sẽ sở hữu những tính năng khác nhau.

Nên mua khóa cửa thông minh loại nào? - Tư vấn khóa cửa (1)

Lựa chọn sử dụng mới hoàn toàn một chiếc khóa cửa thông minh sẽ cho bạn một bàn phím (keypad) đẹp mắt. Đi kèm đó là một số phương thức mở khoá (như sử dụng thẻ từ, vân tay, mã số, smartphone,…). Còn phương án sử dụng bộ kit chuyển đổi giữ lại bộ phận bên ngoài của chốt cố định. Do đó, từ bên ngoài, bạn vẫn có thể giữ nguyên phần chốt cố định hiện tại của mình. Và tận hưởng thêm lợi ích tự động mở khi lại gần, và kết nối smartphone.

Do chỉ cần lắp bổ sung một bộ kit chuyển đổi nên chi phí sẽ rẻ hơn. Tất cả những gì chúng bao gồm là một núm vặn với mạch điện để cung cấp các tính năng thông minh và cơ học khi vận hành khóa. Trong khi đó, lắp mới yêu cầu một chốt cố định hoàn toàn mới, do đó khiến chi phí bị tăng lên.

Trong trường hợp khi sử dụng bộ kit chuyển đổi, bạn sẽ có ít sự lựa chọn hơn và sẽ sản phẩm sẽ gặp nhiều rắc rối về kỹ thuật hơn. Lý do là hầu hết các khóa cửa thông minh trên thị trường đều là phương án thay thế toàn bộ ổ khóa cũ. Tuy nhiên một vài tùy chọn có chất lượng khá tốt. Trong đó phải kể tới: August Smart Lock, cũng như AS1 từ Appota Lock là những lựa chọn phổ biến.

Loại kết nối không dây

Hầu hết các loại khóa cửa thông minh đều kết nối với mạng của bạn bằng ZigBee hoặc Z-Wave. Một lần nữa, mỗi lựa chọn đều mang đến những ưu và nhược điểm riêng.

Nên mua khóa cửa thông minh loại nào? - Tư vấn khóa cửa (2)

Hai loại khóa thông minh chuyển đổi được thảo luận ở trên kết nối trực tiếp với smartphone thông qua Bluetooth. Nghĩa là smartphone của bạn phải ở gần đó để điều khiển khóa. Bạn sẽ cần lấy các hub tương ứng để thêm tính năng điều khiển thông qua Internet. Nếu không, bạn chỉ có thể kiểm soát và quản lý khóa khi smartphone của bạn nằm trong phạm vi Bluetooth.

Mặc dù vậy, phần lớn các mẫu khóa cửa điện tử thông minh hiện nay đều sử dụng Z-Wave. Đây là một tiêu chuẩn đáng tin cậy, có phạm vi tốt và tiêu thụ rất ít năng lượng. Do đó nó sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ứng dụng như thế này. Nhược điểm duy nhất, đó là bạn cần một số loại smarthome hub, như Wink hoặc SmartThings, để kiểm soát và quản lý khóa từ smartphone. Nếu không, nó sẽ hoạt động chỉ giống như một ổ khóa thông thường.

Nên chọn loại có bàn phím hay không có bàn phím?

Khóa cửa thông minh được chia làm hai loại. Loại có sử dụng bàn phím và loại không sử dụng bàn phím.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng khóa thông minh, về mặt kỹ thuật, bạn sẽ không cần một ổ khoá có bàn phím, bởi vì bạn sẽ sử dụng smartphone để quản lý việc đóng/mở khoá.

Ở một số trường hợp khác, thỉnh thoảng bạn muốn mở khóa bằng tay hoặc chỉ muốn nhanh chóng tạo và chia sẻ mã khóa với ai đó mà không cần họ tải ứng dụng. Trong những trường hợp đó, việc sử dụng một chiếc khoá cửa điện tử thông minh có bàn phím sẽ là một công cụ bổ trợ tuyệt vời. Và may mắn là bạn không thực sự phải trả thêm tiền cho loại tính năng này.\

Nên mua khóa cửa thông minh loại nào? - Tư vấn khóa cửa (3)

Vậy bạn nên mua khóa cửa thông minh loại nào?

Đứng trước rất nhiều sự lựa chọn. Vậy bạn nên mua khóa thông minh loại nào? Có rất nhiều khóa cửa điện tử thông minh đặc biệt vượt trội hơn mọi tùy chọn khác; tuy nhiên, đây là một số khuyến nghị dựa trên những tình huống phổ biến nhất định.

  • Nếu bạn chỉ muốn có một bàn phím: Hãy lựa chọn Kwikset SmartCode 916 hoặc Schlage Connect. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là cả hai đều yêu cầu một smarthome hub để có thể điều khiển từ xa.
  • Nếu bạn vừa muốn 1 bàn phím, vừa muốn một thiết kế hiện đại, đẹp mắt: AN1 của Appota Lock là thứ bạn có thể đáp ứng tất cả các nguyện vọng của bạn.
  • Nếu bạn chỉ muốn khóa thông minh giá rẻ để tiết kiệm chi phí: Bộ kit chuyển đổi là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong tình huống này. August Smart Lock và AS1 đều có giá khoảng $150 (3.500.000VND). Đặc biệt AS1 có thể tự động mở khóa cửa khi bạn ở gần. Hoặc bạn chỉ cần bấm vào khóa để mở nó mà thôi.

Một lần nữa, hãy nhớ rằng tất cả các khóa cửa thông minh đều cần được kết nối với một loại hub nào đó. Cho dù đó là một smarthome hub chung hay bridge độc quyền từ công ty sản xuất khóa thông minh.

Với những chia sẻ trên đây, chúc bạn tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp nhất!

>>> Tham khảo: Từ A-Z Kinh Nghiệm Chọn Khóa Thông Minh, Khóa Điện Tử Cho Gia Đình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *