Các loại khóa cửa phòng khách sạn thông dụng nhất hiện nay

Khóa Cửa Thông Minh

Khách sạn là nơi có nhiều khách ra/vào liên tục nên để đảm bảo sự tiện lợi cũng như tiện theo dõi các chủ khách sạn ngày nay thường lựa chọn khóa cửa phòng thông minh. Vậy khóa cửa phòng khách sạn là gì? Ổ khóa cửa thông minh cho khách sạn có những ưu điểm gì?

Khóa cửa phòng khách sạn là gì?

Khóa cửa phòng khách sạn là một hệ thống khóa cửa đồng nhất giúp mang lại thống nhất và tính thẩm mỹ cho khách sạn. Khóa cửa phòng khách sạn có thể là khóa cơ hoặc khóa điện tử thông minh tùy do chủ nhà lựa chọn. Nhưng hiện nay phần lớn các khách sạn đều đã bắt đầu sử dụng khóa thẻ từ cho cửa để đảm bảo an toàn và sự tiện lợi hơn cho khách hàng của mình.

Các ổ khóa cửa thông minh cho khách sạn có nhiều ưu điểm nổi bật là đem đến sự tiện lợi tối đa cho chủ khách sạn và tiết kiệm được các chi phí không đáng có như việc đánh chìa khóa và thay khóa mới khi bị kẹt. Những mẫu khóa điện tử cao cấp còn giúp chủ khách sạn kiểm soát được lượng khách ra/vào đảm bảo an toàn hơn.

Các mẫu khóa cửa cho khách sạn thông dụng hiện nay

1. Khóa cửa truyền thống

Ở một số khách sạn hiện nay vẫn đang đang sử dụng khóa truyền thống cho cửa phòng khách sạn, thường là dòng khóa sử dụng chìa khóa cơ. Khóa này dùng lực tay và chìa để mở. Khóa truyền thống có thiết kế đơn giản, phù hợp với những khách sạn, nhà nghỉ quy mô nhỏ.

Các loại khóa cửa phòng khách sạn thông dụng nhất hiện nay (1)

Ưu điểm:

– Khóa có giá thành rẻ

– Có thể sử dụng hệ thống chìa cho phòng khách sạn

Nhược điểm:

– Khóa có thể bị hoen gỉ sau một thời gian sử dụng

– Khách thường xuyên đánh mất chìa khóa

– Khóa bị kẹt không sử dụng được

– Sử dụng không hiệu quả gây khó khăn trong quản lý ở các khách sạn lớn, các khách sạn lớn nhiều tầng, nhiều phòng.

2. Ổ khóa cửa thông minh bằng mã số

Là một trong những sản phẩm khóa điện tử sử dụng công nghệ mã số giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc mở khóa cũng như quản lý căn phòng. Chủ khách sạn chỉ cần tạo một mã số nhất định và giao khách cho khách hàng chứ không cần đánh chìa khóa hay thêm thẻ. Công nghệ mã số cũng giúp các chủ khách sạn đảm bảo an toàn hơn khi trộm không thể xâm nhập dễ dàng.

Các loại khóa cửa phòng khách sạn thông dụng nhất hiện nay (2)

Ưu điểm:

– Khóa có thiết kế hiện đại, mặt kính sang trọng

– Mẫu mã đa dạng phù hợp thiết kế của nhiều khách sạn khác nhau

– Khóa sử dụng chất liệu tốt, đảm bảo hoạt động ổn định

Ngoài ra khóa điện tử thông minh còn có chức năng tự động khóa khi đóng cửa. Có cả chế động báo động khi cửa đóng chưa khít. Một số loại khóa còn tích hợp chức năng báo cháy rất hiện đại.

Nhược điểm: Sử dụng mật mã cho phòng khách sạn có thể khiến quá trình mở cửa diễn ra lâu hơn so với các loại khóa khác. Bên cạnh đó việc đặt mật khẩu cho quá nhiều khóa khách sạn cần có chế độ lưu trữ, tránh nhầm lẫn, lung tung.

3. Khóa thẻ từ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sản hiện nay là mẫu khóa được các khách sạn sử dụng nhiều nhất bởi mức độ tiện dụng của nó dành cho khách sạn. Người dùng sẽ được cung cấp số lượng thẻ tương ứng với khóa, một số mẫu khóa có số lượng thẻ lên tới 100 thẻ từ. Việc mở cửa rất dễ dàng bạn chỉ cần dùng thẻ đặt lên mặt cảm biến khóa sẽ tự động mở trong vài giây, nhanh chóng tiện lợi hơn bao giờ hết.

Các loại khóa cửa phòng khách sạn thông dụng nhất hiện nay (3)

Ưu điểm:

–  Dễ dàng phân quyền sử dụng và kiểm soát khóa mã ID khi khách làm mất khóa.

– Khóa thẻ từ dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian tối đa.

– Dễ dàng cấp phất quyền truy cập ra vào phòng, dễ quản lý và tiết kiệm thời gian.

=> Do đó đây đang là loại khóa được nhiều chủ khách sạn chọn lựa nhất. Với môi trường kinh doanh thường xuyên tiếp đón khách ra vào liên tục. Thì việc sử dụng loại khóa này sẽ tiện cả đôi đường vừa an toàn vừa nhanh chóng tiện dụng.

Nhược điểm:

– Giá thành tương đối cao

– Vẫn xảy ra một số lỗi thẻ không nhận..

4. Ổ khóa cửa vân tay thông minh cho khách sạn

Khóa cửa vân tay thông minh cũng là một trong những mẫu khóa cửa điện tử có tích hợp công nghệ hiện đại trên khóa. Trên khóa sẽ có một thiết bị quét vân tay. Muốn mở khóa này, người dùng cần cung cấp vân tay cho hệ thống thông qua mắt độc trên thân khóa. Hệ thống sẽ cho phép bạn mở cửa nếu vân tay cung cấp khớp với ban đầu.

Các loại khóa cửa phòng khách sạn thông dụng nhất hiện nay (4)

Một số mẫu khóa cao cấp sẽ có cảnh báo đến người dùng nếu vân tay nhập không đúng nhiều lần hay khi có hoạt động bât thường như cạy/phá khóa đảm bảo được an ninh tuyệt đối.

Ưu điểm:

– Công nghệ vân tay hiện đại

– Tích hợp được nhiều vân tay trên khóa, có thể xóa vân tay bất cứ lúc nào mình muốn

– Theo dõi được quyền ra vào trên khóa

– Có cảnh báo đột nhập đảm bảo an toàn

– Thiết kế hiện đại, tiện lợi cho người sử dụng

Nhược điểm: Khóa vân tay chỉ chấp nhận dấu vân tay trên cơ thể có nhiệt. Vì vậy nếu vân tay bạn đang ướt hoặc quá lạnh, hay dính sơn thì không thể mở cửa. Ngón tay bị trầy xước hoặc bị thương cũng cản trở quá trình mở cửa của bạn. Bên cạnh đó khóa vân tay có tính an toàn cao nhưng mỗi lần khách đến lưu chú bạn lại phải thiết lập mã vân tay mới. Đó cũng được xem là một phiền phức và tốn thêm thời gian.

=> Khi lựa chọn khóa cửa cho khách sạn chủ khách sạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với quy mô và yêu cầu của khách sạn để đảm bảo sự tiện dụng nhất cho khách hàng của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *