Các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà của bạn

Giải Pháp Nhà Thông Minh

Các thiết bị công nghệ thông minh hiện nay dần trở nên phổ biến hơn, giá cả cũng rẻ và dễ dàng mua hơn; vì vậy, nếu bạn đang mơ về một ngôi nhà thông minh thì hãy tham khảo qua những thiết bị dưới đây nhé:

1. Các loại cảm biến

Nói đến các thiết bị công nghệ thông minh, chắc chắn không thể không nhắc đến các loại cảm biến. Có nhiều loại cảm biến khác nhau phục vụ cho các nhu cầu khác nhau như:

  • Mở cửa: Để thông báo khi có người mở cửa hoặc báo động khi có đột nhập trái phép.
  • Chuyển động: Mục đích an ninh hoặc điều khiển thiết bị khác khi có chuyển động
  • Ánh sáng: Để bật tắt bóng đèn khi trời tối.
  • Nhiệt độ: Để điều chỉnh không khí trong nhà.
  • Nước: Cảnh báo khi nhà bị ngập nước, rất thích hợp cho những ngôi nhà ở khu vưc hay bị ngập.
  • Khói: Để báo động khi có hỏa hoạn
  • Khí độc: Để báo động khi có rò rỉ khí độc trong nhà
  •  …

Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể mua các loại cảm biến khác nhau. Thường thì các loại cảm biến: cửa, chuyển động, khói và khí độc là những loại cảm biến được sử dụng nhiều nhất.

2. Khóa cửa thông minh

Các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà của bạn (1)

Đây là một trong số các thiết bị công nghệ thông minh nhất định phải có. Tùy vào giá tiền mà chúng sẽ có các tính năng khác nhau. Về cơ bản, những chiếc khóa cửa thông minh giúp cuộc sống của bạn tiện nghi và bớt các nỗi lo truyền thống kiểu như: quên chìa khoá sau khi khoá cửa; mất chìa khoá; về nhà gấp để mở cửa cho vợ; …

Các loại khóa cửa thông minh sẽ tự động khóa cửa khi bạn ra ngoài hoặc tự mở cửa khi bạn về nhà. Một số loại khóa cửa còn có khả năng nhận diện khuôn mặt; chỉ khi nào đúng người trong nhà thì nó mới mở. Trong trường hợp ai đó cố tình tìm cách mở khoá, khoá sẽ tự động chụp lại khuôn mặt người đó và gửi qua điện thoại cho bạn biết.

>>> Tham khảo: 3 Loại Khóa Cửa Thông Minh Giá 9 Triệu Đáng Mua Nhất Hiện Nay

3. Camera thông minh

Nhờ khả năng kết nối với điện thoại nên bạn có thể giám sát toàn bộ căn nhà mình với chất lượng hình ảnh sắc nét từ mọi góc độ cho dù bạn đi tới bất cứ đâu. Bên cạnh đó camera thông minh còn có thể nhìn “xuyên màn đêm” khiến việc quan sát không còn bị giới hạn thời gian. Do đó, đây là một thiết bị nhà thông minh cần phải có trong ngôi nhà của bạn.

4. Đèn thông minh

Các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà của bạn (2)

Ngày nay, các loại đèn thông minh vô cùng đa dạng với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Các thiết bị công nghệ thông minh này ngoài việc cung cấp ánh sáng giống như các loại đèn truyền thống thì còn có khả năng kết nối mạng để điều khiển từ xa qua smartphone.

Khi được kết hợp với hệ thống an ninh trong nhà, thiết bị này có thể kiêm được chức năng chống trộm; hoặc tự động bật tắt khi có người di chuyển; hoặc bật/tắt theo sự thiết lập sẵn của bạn.

5. Loa thông minh hỗ trợ trợ lý ảo

Loa thông minh là một phần không thể thiếu trong các ngôi nhà thông minh ngày nay. Có rất nhiều loại loa thông minh trên thế giới thế nhưng đi đầu trong đó có thể kể đến các đại gia công nghệ như:

  • Google với Google Assistant
  • Microsoft với Cortana
  • Apple với Siri
  • Amazon với Alexa
  • Samsung với Bixby.

Tính năng của loa và khả năng hỗ trợ của trợ lý ảo mỗi hãng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị gia đình thông minh này đều có thể làm tốt việc điều khiển thông qua giọng nói. Nổi bật nhất gần đây nhất là Google Assistant với tính năng hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt.

6. Máy hút bụi thông minh

Các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà của bạn (3)

Đây là một thiết bị thông minh khác cực kỳ hữu ích đối với các bà nội trợ. Nó sẽ giúp cho các bà, các mẹ có thêm nhiều thời gian hơn để chăm sóc con cái và gia đình; hoặc có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn.

Các loại máy hút bụi thông minh có thể tự động dọn dẹp nhà theo lịch trình mà không cần bạn phải để tâm tới. Bên cạnh đó, chi phí lại ngày càng rẻ cho nên đây cũng là 1 lựa chọn đáng giá trong ngôi nhà của bạn.

7. Robot chăm sóc thú cưng

Nếu bạn là một người yêu động vật và sở hữu vài em “boss” vậy thì robot chăm sóc thú cưng sẽ là một trong các thiết bị công nghệ thông minh nhất định phải có.

Các loại thiết bị này sẽ được trang bị camera và ghi nhận lại mọi hoạt động của các “boss” trong nhà. Một số loại còn có trang bị loa để bạn có thể trò chuyện với chúng ngay cả khi không có nhà. Bạn có thể huấn luyện thú cưng của mình làm quen với chiếc máy này để chúng biết đây là một thiết bị dành riêng cho chúng. Các loại robot này có thể cho pet của bạn ăn khi bạn ra ngoài thông qua điện thoại rất tiện lợi .

8. Ổ cắm thông minh

Các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà của bạn (4)

Ổ cắm thông minh có thể là một trong số các thiết bị công nghệ thông minh đầy quyền năng trong nhà; bởi tính năng biến mọi thiết bị điện tử thông thường thành thiết bị thông minh khi được kết nối với nhau. Bạn có thể:

  • Biến chiếc quạt thường thành quạt thông minh, tự động bật tắt khi bạn vào hoặc rời khỏi phòng ngủ.
  • Bật máy lạnh trước khi rời cơ quan để có thể tận hưởng ngay cảm giác mát mẻ khi vừa bước vào nhà; …

Một số loại ổ cắm thông minh còn được tích hợp thêm cảm biến chuyển động; hoặc được tích hợp như một Repeater để tăng phạm vi phủ sóng của các thiết bị  thông minh.

>>> Tham khảo: Top 4 Thiết Bị Nhà Thông Minh Giá Rẻ Đáng Mua Nhất Trên Thị Trường

9. Thiết bị kiểm soát nhiệt độ phòng

Thiết bị công nghệ số thông minh này sẽ giúp bạn kiểm soát nhiệt độ phòng luôn ở trạng thái tốt nhất. Đặc biệt là chúng còn có thể học thói quen của chủ nhà để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với từng thời điểm hoặc từng mùa trong năm. Ví dụ, nếu thấy nhiệt độ trong phòng ngủ của con bạn quá lạnh, chúng có thể tăng nhiệt độ điều hòa để bảo vệ sức khỏe của con nhỏ.

Chắc chắn, bạn sẽ bất ngờ với khoản tiền điện tiết kiệm khi sử dụng thiết bị thông minh này đấy!

10. Cân thông minh

Các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà của bạn (5)

Ngày nay, cân nặng của mọi người đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng, tình trạng béo phì đang diễn ra cực kỳ phức tạp; do đó, đây là thiết bị không thể không có trong ngôi nhà của bạn. Những chiếc cân thông minh sẽ theo dõi cân nặng của bạn, sau đó tạo cho bạn 1 biểu đồ theo dõi chi tiết.

Một vài loại cân thông minh còn có thể giúp bạn nhìn thấy sự thay đổi của cơ thể theo thời gian bằng hình ảnh 3D; qua đó giúp bạn nắm rõ được cơ thể của mình có sự chuyển biến như thế nào.

Trên đây là danh sách các thiết bị công nghệ thông minh nhất định phải có nếu bạn đang setup một ngôi nhà thông minh. Nếu thích bài viết và mong chờ những bài tương tự, hãy nhấn like và share bài viết. Hoặc để lại bình luận để nói lên suy nghĩ của mình nha.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *