Khóa vân tay có an toàn không? Khóa thông minh vân tay có tốt không?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Khóa vân tay có tốt, có an toàn không? Khóa thông minh vân tay cho căn hộ, chung cư có gì nổi bật? Khi sử dụng loại khóa này cần lưu ý những gì? Hãy cùng AppotaHome tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Ưu điểm nổi bật của khóa thông minh vân tay

Hầu hết các mẫu khóa cửa vân tay đều sử dụng cách mở chính là vân tay. Mỗi loại khóa sẽ được áp dụng một công nghệ khác nhau, tuy nhiên nhìn chung tất cả các loại khóa vân tay đều có những ưu điểm sau: 

Khóa vân tay có an toàn không? Khóa thông minh vân tay có tốt không? (1)

– Độ bảo mật cao: Khóa vân tay có độ an toàn cao do vân tay mỗi người khác nhau. Hơn nữa, các đầu đọc vân tay hiện đại đều có mặt quét được thiết kế không lưu lại dấu vân tay sau khi sử dụng, giảm khả năng làm giả vân tay đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong trường hợp kẻ gian có lấy được vân tay của bạn và làm giả thì cũng không thể mở cửa được do máy quét có trang bị cảm biến nhiệt và quét sâu vào các tế bào da để đảm bảo rằng vân tay đó là của một thực thể sống.

– Lưu trữ: Các dòng khóa vân tay hiện nay có thể lưu trữ từ 20 vân tay trở lên, một số loại khóa vân tay cao cấp có thể lưu trữ lên đến 100 vân tay. Khi sử dụng khóa có khả năng lưu trữ số lượng vân tay lớn sẽ rất tiện ích cho chủ nhà trong việc đăng ký thêm ngón tay mở cửa cho các thành viên trong gia đình, bạn bè, người thân và khách cho thuê. Chủ nhà có thể đăng ký nhiều vân tay cho 1 người để đảm bảo việc mở khóa và ngăn chặn đăng ký vân tay trái phép. 

Ngoài ra để đảm bảo an toàn và giúp chủ nhà quản lý dễ dàng các dấu vân tay đăng ký đều được gán với một số ID riêng biệt để đánh dấu người dùng, chủ nhà sẽ dễ dàng xóa vân tay của người bất kỳ. 

Khóa vân tay có an toàn không? Khóa thông minh vân tay có tốt không? 2)

– Hiện đại, thông minh: Một số loại khóa vân tay cho căn hộ, chung cư được tích hợp các tính năng đóng/mở tự động, báo động khi có hiện tượng cháy nổ và đột nhập trái phép đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chủ nhà. 

Đặc biệt hơn một số dòng sản phẩm khóa được trang bị khả năng kết nối với thiết bị thông minh như: điện thoại, máy tính bảng… giúp chủ nhà dễ dàng đóng/mở cửa, nhận mọi thông báo qua ứng dụng điện thoại và xem được ghi chép lịch sử ra/vào ngôi nhà mọi lúc mọi nơi. Ví dụ: sản phẩm khóa điện tử AN-1 của AppotaLock.

>>> Tham khảo: Top 8 Mẫu Khóa Cửa Thông Minh Vân Tay Cho Căn Hộ Chung Cư 2020

Một số lưu ý khi sử dụng khóa thông minh vân tay

Khóa thông minh vân tay là sản phẩm dễ sử dụng và an toàn nhưng nếu người dùng sử dụng không đúng cách sẽ rất dễ gặp phải sự cố không mong muốn. Khi sử dụng khóa vân tay để đảm bảo độ bền chủ nhà cần chú ý những điểm sau: 

  • Hạn chế để mặt quét vân tay tiếp xúc với những vật sắc nhọn, nước và các dung dịch có khả năng ăn mòn. 
  • Khi quét vân tay chú ý đặt sao cho ngón tay nằm chính giữa mặt quét để khóa nhận diện nhanh nhất. 
  • Chủ nhà cần nắm rõ mã số chủ để đảm bảo quyền truy cập, mở khóa trong các tình huống khẩn cấp. 
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng khóa để đảm bảo khóa luôn hoạt động tốt, tuyệt đối không được dùng các chất tẩy rửa có khả năng ăn mòn cao để vệ sinh khóa. 

Đây là những ưu điểm và cách sử dụng khóa thông minh vân tay, hy vọng bài viết sẽ cung cấp được những thông tin hữu ích đến cho người dùng. 

>>> Tham khảo thêm các mẫu khóa thông minh được chọn nhiều nhất hiện nay tại: https://appotahome.com/

2 thoughts on “Khóa vân tay có an toàn không? Khóa thông minh vân tay có tốt không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *