Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có

Giải Pháp Nhà Thông Minh Tin Tức Khác

Nếu bạn đã tìm hiểu về Google Home, bạn có thể tìm hiểu thêm những thiết bị nhà thông minh có thể được kết nối với trợ lý ảo Google Assistant. Dưới đây là các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định nên có, kính mời quý vị cùng Appota Home điểm qua.

Google Assistant là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Google Assistant chính là một trợ lý ảo của Google giống như Siri của Apple hay Bixby của Samsung. Assistant được coi như là phiên bản nâng cấp của Google Now, cho phép mở rộng khả năng điều khiển bằng giọng nói câu lệnh “OK Google“.

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (1)

Google Assistant đem lại những tiện ích gì?

Nếu như Google Now cho phép bạn thực hiện các lệnh thoại, tìm kiếm, điều khiển thiết bị cũng như gửi tin nhắn, kiểm tra các cuộc hẹn bằng giọng nói trên thiết bị Android, thì giờ đây Assistant kết hợp tất cả những điều này kết hợp thêm với công nghệ AI giúp khả năng tương tác đàm thoại của bạn trở nên tốt hơn.

Với Google Assistant, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí của mình khi lạc đường ở một thành phố xa lạ, hay đơn giản chỉ là tìm kiếm một địa điểm ăn uống vui chơi gần bạn nhất khi đi du lịch chỉ với một câu lệnh đơn giản như: “OK Google, tôi đang ở vị trí nào?”, “Ok Google, nhà hàng (địa điểm vui chơi) nào gần vị trí tôi nhất?”.

Google Assistant thậm chí còn có thể trở thành một phiên dịch mọi lúc mọi nơi cho chuyến du lịch nước ngoài của bạn.

Bạn muốn nghe các tin tức mới nhất nhưng lại không thể bỏ lỡ công việc đang làm? Đừng lo lắng Google Assistant sẽ thay bạn làm việc đó chỉ bằng câu lệnh: “OK Google, hãy đọc cho tôi nghe tin tức…’’, cùng vô vàn các tiện ích khác như: phát nhạc theo yêu cầu, đặt lời nhắc quan trọng, tra cứu email,…

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant

1. Loa thông minh Google Nest Mini

Một trong số các thiết bị hỗ trợ Google Assistant tốt nhất chính là các dòng Loa và màn hình Google. Những thiết bị này được thiết kế nhằm mục đích phủ sóng Google Assistant ra toàn bộ người dùng, do đó nó rất dễ sử dụng.

Google Nest Mini là một chiếc loa thông minh đời mới nhất nằm trong list các thiết bị công nghệ thông minh nên có trong ngôi nhà. Với hình dáng nhỏ gọn, bạn có thể để nó ở mọi vị trí trong nhà của mình. Loa Google Nest Mini được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản cũ là Google Home Mini.

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (2)

Đặc biệt được trang bị tới ba (03) micro tỏa ra các hướng để tăng cường khả năng thu nhận âm thanh ra lệnh truyền về cho trợ lý ảo. Google Nest Mini cũng được tích hợp sẵn một chip AI chuyên dụng để tương tác với người dùng tốt hơn.

Loa hỗ trợ khá nhiều ứng dụng phổ biến như Youtube, Spotify, Netflix. Ngoài ra, nó cũng có thể kết nối với các phụ kiện Smart home như: Philips Hue, Tuya, Broadlink,…

Loa Google Nest Mini có thiết kế bắt mắt với nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Và cũng trong phiên bản thế hệ 2, Google đã bổ sung thêm một lỗ nhỏ phía dưới để dễ dàng móc vào đinh treo tường.

2. Chuông cửa thông minh Nest Hello Video Doorbell

Chuông cửa cao cấp do Google phát triển dành cho hệ thống an ninh đơn giản. Google Nest Hello là chuông cửa thông minh khi cho biết ai đang ở trước cửa nhà ngay cả khi bạn đang đi vắng.

Google Nest Hello truyền tải video liên tục 24/7 với chất lượng HD. Chuông cửa sẽ gửi cảnh báo qua di động khi ai đó đến gần. Đàm thoại 2 chiều cùng tầm nhìn ban đêm, bạn sẽ nhìn thấy và giao tiếp với khách rõ ràng vào bất cứ thời điểm và địa điểm nào ngay cả ban đêm hay khi đang ra ngoài.

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (3)

Với trí thông minh nhân tạo AI bên trong; Nest Hello phân biệt dễ dàng giữa người hay vật đang trước chuông cửa, để có những cảnh báo chính xác và phù hợp.

Nest là công ty con của Google nên hiển nhiên Chuông cửa Nest Hello sẽ tương thích với trợ lý ảo Google Assitant. Nó cho phép bạn nhận thông báo qua các loa Google Nest Mini 2 hoặc xem hình ảnh và trả lời trực tiếp khách viếng thăm ngay từ Google Home Hub và Google Chromecast

3. Đèn thông minh Philips Hue

Hệ thống bóng đèn quốc dân Philips Hue không chỉ tương thích với nền tảng Google Home mà còn có thể dùng với Apple HomeKit, Amazon Alexa, Samsung Smart Things….

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (4)

Philips Hue là một thương hiệu chiếu sáng cao cấp của Signify. Nhà sản xuất này đã và đang phát triển với nhiều dòng sản phẩm chiếu sáng khác nhau mang lại cho không gian sống của bạn trở nên sinh động và đầy màu sắc hơn.

Từ loại đèn tròn cho đến đèn dài, thậm chí mang lại cho bạn nhiều sự chọn lựa về mẫu mã và số lượng nhiều. Khi sử dụng Google Assistant, bạn có thể điều khiển bóng đèn: bật, tắt, điều chỉnh cường độ sáng và thay đổi màu sắc khác nhau.

4. Google Nest WiFi

So với các thiết bị phát WiFi Tp-Link thì Google Nest Wi-Fi nổi bật hơn với việc tích hợp cả Google Nest Mini vào các Google Point.

Sử dụng công nghệ sóng Mesh mới nhất, Google Nest Wifi kết nối với modem Wifi của bạn và tạo ra một mạng tín hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy. Nó có thể tự động cập nhật để có được các tính năng mới và giúp mạng của bạn được an toàn. Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant Nest Wifi hoạt động cùng nhau để phủ kín toàn bộ ngôi nhà của bạn. Phạm vi phủ sóng lên tới 4400 ft2 (Khoảng 550 mét vuông).

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (5)

Nest Point hỗ trợ tất cả lệnh thoại tương tự cho Google Assistant nhưng nó cũng bổ sung một số lệnh thoại dành riêng cho router như chạy kiểm tra tốc độ. Hoặc dừng kết nối với nhóm thiết bị được quản lý trong ứng dụng Google Home. Nếu có Nest Hub hoặc Hub Max, bạn cũng có thể chạy các bài kiểm tra tốc độ từ đó hoặc hiển thị thông tin đăng nhập cho mạng khách.

5. Ổ cắm Broadlink SP3

Đây là thiết bị thông minh có giá thành rẻ nhất trong danh sách. Tuy nhiên với các chức năng mà Ổ cắm Broadlink SP3 đem lại thật đáng ngạc nhiên.

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (6)

Các chức năng nổi bật của Broadlink SP3:

  • Phản hồi chính xác trạng thái thiết bị, hỗ trợ công suất tới 16A
  • Giám sát năng lượng, đo lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng
  • Hẹn chờ chính xác với 6 chế độ khác nhau
  • Bật, tắt thiết bị từ xa ở bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào chỉ cần kết nối Internet

Ngoài khả năng hoạt động độc lập, ổ cắm thông minh Broadlink SP3 có thể hoạt động kết hợp với các thiết bị Broadlink khác trong nhà như Broadlink RM mini 3, Broadlink RM Pro… để thiết lập những chuỗi hành động tự động trong ngôi nhà thông minh của bạn.

6. Khóa cửa thông minh August Pro

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (7)

Khóa cửa thông minh August Smart Lock Pro là một trong những mẫu khóa thông minh tương thích với hệ Apple Homekit & Mijia cho phép khóa và mở khóa cửa của bạn từ xa. Người dùng có thể cấp quyền truy cập cho khách mà không cần chìa khóa. Khả năng theo dõi 24/7, cho phép bạn biết được ai đến và đi khỏi nhà bạn. Theo dõi ai đến và đi, tất cả từ ứng dụng August của bạn. Với các phím khóa cho mỗi người dùng giúp bạn biết được ai mở cửa và khi nào

7. Camera Google Nest Cam IQ indoor/Outdoor

Camera cao cấp từ Google, một trong các thiết bị hỗ trợ Google Assistant mới nhất – Google Nest. Bao gồm Google Nest cam IQ Indoor và Google Nest Cam IQ outdoor. Theo dõi ngày, đêm rõ nét full HD với cảm biến 4K.

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (8)

Sử dụng 16 đèn LED hồng ngoại, các camera chuyển từ ngày sang đêm cho phép bạn để mắt đến khu vực bất kể mức độ chiếu sáng. Camera có các tùy chỉnh, bao gồm thời gian ghi theo lịch và cảnh báo phát hiện chuyển động, âm thanh được gửi đến thiết bị di động của bạn. Theo dõi cảnh quay của máy ảnh bằng ứng dụng Nest để phát trực tiếp, liên tục vào điện thoại hoặc thiết bị di động của bạn.

Độ phân giải Full HD của chiếc Cam này có thể Zoom lên tới 12 lần. Góc quay là 130 độ vậy nên khu vực khớp nối chúng ta sẽ phải chỉnh tay thay vì dùng mô tơ như một số camera khác. Muốn xem chi tiết phần nào chúng ta chỉ cầm zoom cận cảnh trên app là đủ

8. Khóa thông minh Google Nest Yale

Google Nest x Yale là sản phẩm khóa cửa thông minh của Google Nest và Yale. Sản phẩm thuộc công ty khóa hàng đầu thế giới – Yale.

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (9)

Các tính năng của Google Nest x Yale nổi bật có thể kể đến như:

  • Khóa thông minh tương thích Google Assistant
  • Kết nối trực tiếp bằng Wi-FI với một Nest Yale Connect
  • Mở khóa nhanh bằng mật khẩu, điện thoại từ bất cứ đâu
  • Bàn phím màn hình cảm ứng có đèn nền, dễ nhìn thấy vào ban đêm, không bị mòn
  • Chia sẻ mật khẩu, tạo mã tạm thời cho khách
  • Dễ dàng cấp nguồn với pin sạc 9V
  • Kích hoạt tính năng Auto Relock để đảm bảo cửa của bạn luôn khóa
  • Phù hợp cho mọi loại cửa có trên thị trường, chốt yên, động cơ được làm thon để phù hợp với cửa bị lệch

9. Sensibo Sky 2

Các thiết bị hỗ trợ Google Assistant nhất định phải có (10)

Sensibo Sky là thiết bị điều khiển máy lạnh thông minh, tương thích với các thiết bị kết nối với Google Home và Amazon Alexa. Đây là thiết bị sẽ giúp mọi máy lạnh trở lên thông minh hơn. Khi có Sensibo Sky, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, bật/tắt máy lạnh từ ứng dụng trên điện thoại Từ bất cứ nơi nào bạn muốn. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu Google Assistant thực hiện giúp bạn khi rảnh tay Chỉ cần mở đầu với “Hey Google”

Ngoài các thiết bị hỗ trợ Google Assistant trên, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật và gửi tới quý vị độc giả của AppotaHome.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *