Tất tần tật về các loại khóa thông minh có trên thị trường hiện nay

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, khóa thông minh ngày càng được ưa chuộng và yêu thích hơn các loại khóa truyền thống. Vậy trên thị trường có những loại khóa điện tử thông minh nào, tính năng của nó ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé!

Giá Khóa Cửa Thông Minh AppotaLock: Phù Hợp Với Mọi Gia Đình?

Tại Sao Khóa Cửa Thông Minh Homestay Lại Được Sử Dụng Nhiều Thế?

Khi Mua Khóa Cửa Thông Minh Ở Hà Nội: Bạn Cần Lưu Ý Những Gì?

Các loại khóa thông minh phổ biến hiện nay

  1. Khóa cửa vân tay 

Là loại khóa điện không cần dùng chìa khóa mà chỉ cần dùng vân tay để mở cửa. Chủ nhà có thể đăng ký vân tay cho các thành viên trong gia đình, bạn bè thay cho việc đánh chìa khóa giao cho từng người. Muốn mở cửa chỉ cần quẹt vân tay lên phần mắt đọc trên khóa cửa tiện dụng. Ngoài ra, người dùng có thể thêm hoặc xóa vân tay người dùng thuận tiện. 

Nhược điểm: Khóa vân tay được chia thành nhiều loại nếu không có kiến thức rất dễ mua phải sản phẩm nhái, kém chất lượng. 

Tất tần tật về các loại khóa thông minh có trên thị trường hiện nay (1)

  1. Khóa cửa thẻ từ 

Khóa cửa thẻ từ là loại khóa dùng thẻ từ để mở cửa. Thẻ từ có chức năng như một chiếc chìa khóa thông thường, người dùng chỉ cần đưa thẻ lại ô đọc thẻ để xác nhận và cửa sẻ mở nếu đúng mã thẻ được đăng ký trên hệ thống. Ngoài ra, một số hãng khóa cửa thẻ từ cao cấp còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth của người dùng thuận tiện. 

Nhược điểm: Nếu ô cảm biến quẹt thẻ bị hỏng người dùng cần phải dùng đến phương pháp dự phòng để mở cửa. 

  1. Khóa điện tử dùng mã số 

Đúng như tên gọi của nó, khóa mã số sử dụng chuỗi mã số làm mật khẩu để xác nhận quyền mở cửa nhà. Cơ chế hoạt động của loại khóa này giống với nhiều vật dụng hiện đại hiện nay. Các mã số có thể là chuỗi số, chữ cái hoặc kết hợp số và chữ ký tùy thuộc vào cài đặt của người dùng. 

Nhược điểm: Nếu người dùng không cẩn thận có thể bị nhìn trộm mã số 

  1. Khóa cửa điện tử tích hợp nhiều tính năng

Là loại khóa sử dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay tích hợp nhiều phương thức đóng/mở khác nhau như: mã số, vân tay, thẻ từ, kết nối điện thoại thông minh để mở cửa dễ dàng. Ngoài ra, các loại khóa này còn cho phép người dùng kiểm soát hoạt động ngôi nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại. 

Những lợi ích mà khóa thông minh đem lại 

Khóa điện tử thông minh ra đời đã đem đến cho người dùng nhiều tính năng và tiện ích khác nhau như: 

Tất tần tật về các loại khóa thông minh có trên thị trường hiện nay (2)

Tiện dụng: Mở khóa qua nhiều các phương thức khác nhau giúp chủ nhà hoàn toàn có thể bỏ những chùm chìa khóa lỉnh kỉnh, tránh được việc mất chìa khóa hay không tìm thấy khóa. 

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Chủ nhà không cần mất thời gian và tiền bạc để làm đánh thêm chìa khóa mà chỉ cần chia sẻ mã khóa cho người thân và bạn bè. 

Thao tác nhanh chóng, tiện lợi qua ứng dụng điện thoại: Người dùng không phải vật lộn với những ổ khóa cũ khi đang vội hay phải tìm cách xoay xở khi mang vác nhiều đồ. 

Độ bền cao: Khóa thông minh thường được làm bằng chất liệu chắc chắn và có khả năng chịu tác động của thời tiết, chống hao mòn tốt. 

– Dễ dàng thiết lập và cái đặt loại mã khóa phù hợp

– Thiết kế sang trọng, đa dạng phù hợp với nhiều kiến trúc khác nhau. 

– Ngoài ra, một số loại khóa còn giúp người dùng có thể kiểm soát, xem được hình ảnh và lưu trữ dữ liệu về người ra vào đảm bảo an ninh tuyệt đối cho ngôi nhà. 

Chúc bạn lựa chọn được loại khóa thông minh an toàn và phù hợp!

2 thoughts on “Tất tần tật về các loại khóa thông minh có trên thị trường hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *