Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản khóa cửa vân tay

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Khóa cửa vân tay là sản phẩm giúp các gia đình không bị trộm nhòm ngó, đột nhập; vì vậy để bảo vệ tốt hơn tài sản sau cánh cửa, cùng theo dõi bài hướng dẫn sử dụng và bảo quản khóa cửa thông minh vân tay dưới đây nhé!

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng khóa cửa vân tay

1. Hướng dẫn cài đặt vân tay cho khóa cửa

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản khóa cửa vân tay (1)

Tùy vào từng mẫu thiết kế khóa cửa thông minh vân tay sẽ có các cách cài đặt khác nhau, nhưng phần lớn người dùng có thể thực hiện các bước sau:

Màn hình menu bật, đặt vân tay lên màn hình cảm ứng có tiếng “bíp” đợi 1 giây nhấc tay ra. Sau đó, đặt lại vân tay lần 2 và đợi tiếng “bíp”. OK, cài đặt vân tay đã thành công. Khóa mới, người đầu tiên đăng ký sẽ là vân tay chủ. Cài đặt dấu vân tay chủ rồi thì tiếp đến đăng ký các dấu vân tay thành viên tương tự.

Còn với những mẫu khóa cửa điện tử vân tay sử dụng app để cài đặt, bạn chỉ truy câp vào app và chọn mục thêm vân tay sau đó ấn vân tay vào phần cảm ứng 5 lần là bạn đã cài đặt vân tay thành công.

2. Hướng dẫn sử dụng khóa cửa vân tay

Biết cách sử dụng khóa cửa vân tay, bạn sẽ dễ dàng xử lý khi có sự cố, theo dõi được những ai đã ra vào nhà mình thông qua tin nhắn báo về điện thoại. Khóa có lưu trữ lịch sử ra vào của tất cả mọi người trong gia đình. Sẽ có báo động nếu có người lạ đột nhập. Báo cháy khi có dấu hiệu nhiệt độ vượt ngưỡng cho phép.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản khóa cửa vân tay (2)

Cơ bản cách sử dụng khóa cửa thông minh vân tay rất đơn giản. Bạn chỉ việc đặt vân tay đã đăng ký vào là sẽ mở được cửa. Quá trình đăng ký vân tay dễ dàng, người dùng chỉ cần thực hiện 5 bước đơn giản là đã cài đặt thành công và sử dụng vân tay nhanh chóng.

Khóa vân tay còn có tính năng tự động khóa cửa khi bạn quên khóa nên đảm bảo được an toàn tuyệt đối cho các gia đình.

>>> Tham khảo: Top 8 Mẫu Khóa Cửa Thông Minh Vân Tay Cho Căn Hộ Chung Cư 2020

Hướng dẫn bảo quản khóa cửa thông minh vân tay đúng cách

1. Vì sao nên bảo trì, bảo dưỡng khóa cửa vân tay thường xuyên

Khóa cửa thông minh vân tay cũng giống như các thiết bị điện tử khác trong gia đình bạn, khi sử dụng được 1 thời gian nếu không được kiểm tra thường xuyên khóa sẽ kém chất lượng và không nhạy như ban đầu.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản khóa cửa vân tay (3)

Những yếu tố như  mưa, gió, các bụi bẩn, hơi nước,… bám vào bên ngoài hoặc len lỏi bên trong cấu tạo sẽ khiến khóa xuống cấp chất lượng, ngoại hình cũng xấu đi.

Các hiện tượng thường gặp ở khóa cửa điện tử vân tay lâu năm là bị kẹt rít hay khó nhận diện dấu vân tay,… Đây cũng xuất phát từ nguyên nhân không bảo trì, bảo dưỡng khóa cửa đúng cách thường xuyên.

2. Cách bảo trì, bảo quản đơn giản

Chủ nhà nên kiểm tra hoạt động của khóa cửa vân tay thường xuyên, nếu phát hiện khóa có có âm thanh lạ, chốt khóa cửa vận hành khó khăn thì nguyên nhân có thể do lỗ yếm khóa và chốt khóa đang không khớp nhau. Bạn nên điều chỉnh lại sao cho chốt cửa vân tay và lỗ yếm khóa ở cùng vị trí đồng tâm với nhau.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản khóa cửa vân tay (4)

  • Vệ sinh cảm biến vân tay đúng cách 

Nếu như cảm biến vân tay có nhiều bụi bẩn thì bạn chỉ cần dùng khăn mềm để lau khô, không nên dùng khăn ướt để lau và chú ý không nên để cảm biến khóa bị xước.

Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, hóa chất công nghiệp để vệ sinh khóa cửa. Các hoạt chất mạnh có thể khiến kết cấu khóa bị hỏng, lớp phủ ngoài bị ăn mòn, biến đổi màu, bạc màu.

  • Chú ý thay pin khi sử dụng khóa cửa thông minh vân tay 

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản khóa cửa vân tay (5)

– Các mẫu khóa vân tay sử dụng pin con thỏ thường có thời gian sử dụng từ 2-3 tháng, chủ nhà nên chú ý khi khóa báo hết pin cần thay tránh tình trạng pin bị chảy gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác của khóa.

–  Pin của khóa vân tay cao cấp thường từ 10 tháng đến 12 tháng. Trước khi hết pin, hệ thống của khóa cửa sẽ báo trước để người dùng tiến hành thay loại pin mới. Để đảm bảo khóa cửa dùng ổn định lâu bền, bạn nên chú ý tới pin của thiết bị.

– Không nên kết hợp pin mới với pin cũ để hoạt động cho khóa cửa thông minh vân tay vì nó sẽ khiến bộ khóa của bạn nhanh hỏng hơn.

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp chủ nhà sử dụng khóa cửa vân tay hiệu quả và đảm bảo độ ổn định của khóa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *