Hướng dẫn vệ sinh, tự bảo trì khoá vân tay thông minh cửa gỗ giá rẻ tại nhà

Khóa Cửa Thông Minh

Để đảm bảo chất lượng, kéo dài tuổi thọ của khoá vân tay thông minh cửa gỗ giá rẻ bạn cần phải vệ sinh và bảo trì đúng cách, thường xuyên. Muốn làm được điều đó, hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Cách bảo dưỡng khóa thông minh vân tay cửa gỗ giá rẻ là gì?

Tại sao cần bảo dưỡng khóa thông minh?

Khóa cửa thông minh cũng giống như các đồ điện tử khác để đảm bảo chất lượng, sau một thời gian dài sử dụng nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng khóa có thể không hoạt động được, bụi bẩn dính vào khóa gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Bụi bẩn nếu bám vào lâu ngày mà không được làm sạch sẽ khiến khóa bị xuống cấp nhanh chóng. Ngoài việc bên ngoài trông bụi bẩn, sẽ có các hiện tượng kẹt rít hay khó nhận diện vân tay,.. Vì vậy, cần thường xuyên tiến hành lau chùi, bảo dưỡng khóa điện tử để giữ bền đẹp cho thiết bị.

Hướng dẫn vệ sinh, tự bảo trì khoá vân tay thông minh cửa gỗ giá rẻ tại nhà 1

Với những mẫu khóa điện tử sử dụng pin con thỏ thông thường nếu không được kiểm tra thường xuyên pin khóa có thể chảy làm ảnh hưởng đến bản mạnh, xảy ra hiện tượng chập cháy… Ngoài ra, việc bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện được những lỗi của khóa và khắc phục kịp thời tiết kiệm chi phí.

Hướng dẫn bảo dưỡng khoá vân tay thông minh cửa gỗ tại nhà

Đầu tiên hãy thực hiện kiểm tra tình trạng khóa cửa và thực hiện lại các tính năng của khóa xem tình trạng có hoạt động ổn định không?

Bước 1: Kiểm tra lỗ khóa và chốt khóa

Khi kiểm tra phần này sẽ giúp chủ nhà biết được khóa có đảm bảo an toàn và hoạt động êm ái hay không. Nếu khóa khó đóng hoặc phát ra âm thanh lạ khi vận hành hoặc chốt khóa đóng vào thì cần kiểm tra lại phần chốt và lỗ khóa. Một số loại cửa gỗ sau khi sử dụng 1 thời gian có thể bị cong vênh chủ nhà cần kiểm tra để đảm bảo khóa có thể hoạt động ổn định được.

Bước 2: Kiểm tra ốc, vít trên khóa cửa

Ở bước này bạn hãy thực hiện kiểm tra lại tất cả các ốc vít trên khóa để xem có phần ốc nào bị lỏng không, nếu có hãy xiết chặt để giúp khóa chắc chắn và không bị rung lắc bởi các tác động của việc đóng/mở cửa.

Hướng dẫn vệ sinh, tự bảo trì khoá vân tay thông minh cửa gỗ giá rẻ tại nhà 2

Bước 3: Thực hiện kiểm tra các phần dây rắc cắm dây kết nối của khóa

Kiểm tra lại các dây kết nối của khóa đảm bảo dây được cắm chắc chắn và còn khả năng hoạt động tốt giúp khóa có thể hoạt động ổn định tránh trường hợp khóa không thể đóng/mở do lỏng rắc.

Bước 4: Vệ sinh khóa điện tử đúng cách

Việc vệ sinh, lau chùi khóa cửa phải được làm ngay sau khi lắp đặt và thực hiện thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Đối với những bộ khóa ít bụi bẩn bám vào thì chỉ cần sử dụng khăn mềm được tẩm nước và vắt thật khô rồi lau sạch sẽ. Chủ nhà chú ý tuyệt đối không được sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp hoặc các loại hóa chất công nghiệp để lau chùi khóa điều này gây ảnh hưởng đến kết cấu của khóa và lớp phủ bảo vệ bên ngoài của khóa, có thể khiến khóa thay đổi màu sắc và bị xước do sử dụng hóa chất.

Chủ nhà nên thực hiện bước vệ sinh này khoảng 1-2 lần một tháng để đảm bảo khóa luôn ở trạng thái hoạt động tốt.

Hướng dẫn vệ sinh, tự bảo trì khoá vân tay thông minh cửa gỗ giá rẻ tại nhà 3

Bước 5: Kiểm tra lại lần nữa

Ở bước này sau khi vệ sinh khóa bạn hãy kiểm tra lại các phần rắc cắm, ổ chìa khóa cơ và pin của khóa xem có cần thay thế gì không. Đặc biệt, tuyệt đối không dung dầu nhớt hay bất cứ loại dầu hóa chất nào để bôi trơn vì nó chỉ có tác dụng bôi trơn trong thời gian đầu, lâu ngày có thể còn khiến buị bẩn bám nhiều hơn khiến khóa bị kẹt rít nặng hơn.

=> Để đảm bảo khóa cửa thông minh vân tay nhà bạn luôn hoạt động tốt và bảo vệ an toàn cho gia đình mình hãy kiểm tra và vệ sinh khóa thường xuyên nhé. Khi khóa gặp vấn đề mà bạn không thể xử lý được hãy liên hệ với cơ sở bán hàng để được hỗ trợ.

Có thể bạn muốn xem thêm: https://news.appotahome.com/tong-hop-5-mau-khoa-van-tay-cua-go-gia-re-cho-ban-lua-chon/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *