Khóa thông minh: Thiết bị không thể thiếu cho hộ gia đình Việt hiện nay

Khóa Cửa Thông Minh Tin Tức Khác

Khóa thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với người dùng Việt. Có rất nhiều loại khoá trên thị trường với các chức năng và giá thành khác nhau. Vì vậy, để người dùng hiểu thêm về khóa thông minh, AppotaHome đã tổng hợp tất cả các kiến thức về khóa thông minh trong bài viết này. 

Khóa thông minh là gì? 

Khóa thông minh là khóa tích hợp các tính năng thông minh hiện đại mang đến sự tiện dụng tối đa cho người dùng. Khi sử dụng khóa thông minh người dùng có thể kiểm soát quyền truy cập, theo dõi và xem lại lịch sử của ngôi nhà, đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Khóa thông minh có cơ chế hoạt động ra sao? 

Thông thường khóa thông minh sẽ được kết nối với Bluetooth, Wifi hoặc sóng vô tuyến công suất thấp để điều khiển khóa thông minh. Khóa thông minh thường được hoạt động bằng pin để tiêu thụ năng lượng thấp và dễ dàng lắp đặt. Chủ nhà có thể kết nối với wifi để đóng/mở cửa ngôi nhà thông qua ứng dụng điện thoại dễ dàng. Ngoài ra, khóa thông minh cũng có thể sử dụng để kết nối cho hệ thống an ninh doanh nghiệp, cửa hàng… để đảm bảo an ninh. 

Cơ chế hoạt động của khóa thông minh
Khóa thông minh mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng khóa thông minh là gì? 

Sử dụng khóa thông minh bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tình trạng an ninh trong gia đình mà không cần phải lo lắng như với khóa truyền thống. Với nhiều các tùy chọn và tính năng thông minh khác nhau để lựa chọn, khóa thông minh chính là thiết bị an ninh hoàn hảo cho gia đình. 

Tiện dụng không cần chìa khóa: Không cần những chùm chìa khóa mà chủ nhà vẫn có thể mở cửa một cách thuận tiện với nhiều phương thức khác nhau như: mở khóa vân tay, thẻ từ, mã số, điện thoại thông minh… 

An toàn và bảo mật hơn: Hầu hết các loại khóa thông minh có chức năng thông báo chống trộm, chủ nhà sẽ nhận được thông báo khi có hiện tượng cạy phá khóa đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa kẻ trộm sẽ gặp khó khăn trong việc bẻ khóa và phá vỡ các cấu trúc bảo mật mạnh mẽ. 

Thiết kế đang dạng: Khóa thông minh hiện nay có nhiều kiểu dáng và giá thành giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn loại khóa phù hợp với nội thất của gia đình. 

Biến ngôi nhà trở nên thông minh hơn: Chủ nhà hoàn toàn có thể chia sẻ khóa từ xa cho bạn bè hay kiểm soát ngôi nhà thông qua ứng dụng điện thoại tiện dụng. 

Các công nghệ của khóa cửa thông minh

  1. Mở cửa bằng vân tay 

Đây là tính năng phổ biến nhất của các loại khóa cửa thông minh trên thị trường hiện nay. Khi sử dụng khóa có tính năng này, chủ nhà chỉ cần đặt ngón tay vào cửa sổ quét vân tay trên khóa, khóa sẽ nhận diện và bật tín hiệu mở cửa trong vòng 0,8 giây. Một số loại khóa thông minh cao cấp còn có khả năng ghi nhớ lên đến 100 vân tay khác nhau, giúp chủ nhà thêm người dùng một cách tiện lợi. 

  1. Khóa mở bằng thẻ từ 

Khóa mở bằng thẻ tiện dụng cho người dùng khi chiếc thẻ từ có thẻ tích hợp với thẻ cổng ra vào hoặc thang máy nơi đang ở. Dùng thẻ từ rất phù hợp với các gia đình có người lớn tuổi vân tay mờ hoặc khó nhớ mật khẩu. 

Tùy nhiên, khi sử dụng thẻ từ người dùng cần chú ý tránh bị rơi hay thất lạc đảm bảo an toàn cho gia đình. 

  1. Mở cửa thông qua ứng dụng di động 

Người dùng có thể kết nối Wifi và kiểm soát ngôi nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại tiện dụng, an toàn. Với tính năng này chủ nhà hoàn toàn có thể đóng/mở cửa hay chia sẻ chìa khóa cho bạn bè người thân dù đang ở bất cứ đâu. Ngoài ra, ứng dụng trên điện thoại sẽ cho phép lưu trữ và thông báo cho người dùng khi có hoạt động từ cửa nhà. 

Mở khóa bằng ứng dụng di động
Mở khóa từ xa bằng ứng dụng di động là những điểm nhấn của khóa thông minh.
  1. Mở cửa bằng mã số 

Với tính năng này người dùng chỉ cần bấm mã số đã cài đặt sẵn là có thể mở cửa. Tính năng này cũng đem đến khá nhiều tiện lợi cho chủ nhà tùy nhiên kẻ gian cũng có thể quan sát, sao chép mã số bất cứ khi nào. Để tránh tình trạng sao chép chủ nhà nên chọn loại khóa có tính năng bảo mật cao, kẻ gian không thể sao chép được mã số đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn. 

=> Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà chủ nhà có thể chọn loại khóa phù hợp nhất. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *