Lắp đặt khóa cửa nhà thông minh cho người già: Nên hay không nên?

Khóa Cửa Thông Minh

Khóa cửa điện tử thông minh đa năng có an toàn với người cao tuổi không? Có nên lắp đặt khóa cửa nhà thông minh cho người già không? Tiêu chí khi chọn mua thế nào? Hãy cùng Appotahome tìm hiểu nhé!

Khóa cửa nhà thông minh là một trong số những dòng thiết bị có tính ứng dụng cao từ thiết kế mẫu mã hình dáng cho đến chất lượng sản phẩm hay độ bền hay tính năng bảo mật. Do đó, sản phẩm này đang dần trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong cuộc sống hiện đại. Trong nội dung bài chia sẻ hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề có nên lắp khóa cửa thông minh cho nhà có người già hay không nhé!

Lắp đặt khóa cửa nhà thông minh có phù hợp người cao tuổi không?

Không giống giới trẻ có thể dễ dàng nắm bắt nhanh nhạy với xu hướng, việc sử dụng những thiết bị khoa học công nghệ cao với người cao tuổi thường khó khăn hơn. Do đó, những băn khoăn có nên lắp đặt khóa cửa thông minh cho người cao tuổi mới được đặt ra. Bởi vì phần lớn mọi người cho rằng quan điểm cũ cũng như sự kém linh hoạt trong tiếp cận công nghệ mới là hạn chế. Người cao tuổi sẽ không thích nghi được với dòng thiết bị tiên tiến như khóa thông minh. Vậy thực tế, điều đó có thực sự đúng hay không?

Lắp đặt khóa cửa nhà thông minh cho người già: Nên hay không nên? (1)

Trong thực tế, nếu thiết bị khóa cửa nhà thông minh các loại như khóa cửa thẻ từ, khóa cửa mở bằng điện thoại … mang đến nhiều rắc rối trong sử dụng thì có lẽ việc lựa chọn lắp đặt chúng cho người cao tuổi không hẳn là đúng đắn. Tuy nhiên, mặc dù là sản phẩm công nghệ cao song việc sử dụng khóa cửa thông minh vân tay lại vô cùng tiện lợi và cực kỳ đơn giản. Thay vì phải lần mò tìm chìa khóa rồi tra vào ổ; giờ đây các thành viên cao tuổi trong gia đình của chúng ta chỉ cần chạm nhẹ tay vào màn hình cảm ứng là khóa sẽ mở. Bạn nghĩ đơn giản như vậy thì có làm khó được người cao tuổi không?

Đó còn chưa kể đến người già hay mắc bệnh lẫn nhiều khi chẳng nhớ mang chìa khóa hay chưa, hay đã làm rơi mất chìa khóa ở đâu đó, hoặc do tay yếu chân run nên việc tra chìa không được chính xác mất nhiều thời gian; thì khóa cửa thông minh lại được xem như là một giải pháp hoàn hảo khắc phục tất cả những vấn đề trên.

Ngay cả trong trường hợp ông bà quên khóa cửa, tính năng bảo mật tự động sẽ giúp khóa tự đóng khi không có xu hướng mở cửa.

Với những ưu thế này, liệu bạn còn thấy băn khoăn rằng việc lắp đặt khóa cửa thông minh có phù hợp người cao tuổi không?

Tiêu chí mua khóa cửa thông minh cho người già

Như đã nói ở trên, người già thường rất hay bị làm khó bởi những gì quá hiện đại. Do đó tiêu chí sử dụng khóa cửa nhà thông minh trước tiên phải là sử dụng đơn giản và cực kỳ đơn giản, không nên chọn những ổ khóa có phụ kiện đi kèm mới có thể mở cửa bởi người cao tuổi thường hay đãng trí. Ở trong trường hợp này thì những chiếc khóa cửa vân tay có tay cầm tỏ ra ưu thế hơn hẳn so với những chiếc khóa thông minh thẻ từ.

Lắp đặt khóa cửa nhà thông minh cho người già: Nên hay không nên? (2)

Ngoài ra còn 1 điều không thể không nhắc đến đó là tính an toàn và bảo mật của thiết bị, cụ thể là chức năng tự động khóa khi cửa đóng; bởi nhiều khi người cao tuổi sẽ chẳng thể nhớ được việc mình đã đóng cửa hay chưa. Điều đó với bạn tưởng chừng không cần lưu tâm thế nhưng nó lại khiến ông/bà, cha/mẹ của bạn dù ở trong nhà nhưng vẫn thấp thỏm lo lắng. Liệu để bố mẹ bạn sống như vậy bạn có thực sự yên tâm và thoải mái??? Chính vì thế, những chiếc khóa cửa thông minh vân tay sẽ là cứu cánh cho bạn và gia đình.

Vậy nên chọn khóa cửa nhà thông minh nào khi gia đình có người cao tuổi?

Với những tiêu chí đã đề cập ở phần trên, chúng tôi mạnh dạn đề cử mẫu khóa cửa thông minh vân tay AN1 của nhà cung cấp Appotahome với chức năng vân tay cực phù hợp.

Lắp đặt khóa cửa nhà thông minh cho người già: Nên hay không nên? (3)

Khóa AN1 được trang bị các tính năng:

  • Cảm biến vân tay điện dung với tốc độ nhận dạng chỉ còn 0,25 giây. Tức là các thành viên trong gia đình chỉ cần chạm nhẹ là có thể mở cửa được rồi.
  • Chế độ mở khóa từ xa. Giúp bạn có thể ngồi ở văn phòng hoặc đang đi du lịch cũng có thể hỗ trợ cha/mẹ vào nhà. Xóa tan mọi khoảng cách địa lý và những rắc rối truyền thống khi dùng khóa cơ
  • Tính năng tự động khóa cửa khi đóng chắc chắn sẽ giúp căn hộ của gia đình bạn an toàn hơn rất nhiều. Và những thành viên lớn tuổi cũng chẳng cần thấp thỏm lo âu hay đi ra đi vào để kiểm tra xem mình đã khóa cửa hay chưa.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc khóa cửa nhà thông minh cho người già thì nhất định không thể không cân nhắc tới AN1 của nhà cung cấp AppotaHome. Có bất cứ vấn đề nào khác cần góp ý hoặc tư vấn thêm, bạn đọc vui lòng để lại bình luận phía bên dưới bài viết. Hy vọng bài chia sẻ hôm nay đã mang đến lời gợi ý hữu ích cho các gia đình có người già/người cao tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *