Ưu nhược điểm của khóa cửa thông minh theo từng đối tượng sử dụng

Khóa Cửa Thông Minh

Khóa cửa thông minh là một thiết bị kiểm soát ra vào của mọi người được gắn vào cửa để thay thế chiếc khóa cửa thông thường; và đang rất được ưa chuộng và tin dùng của nhiều khách hàng. Dưới đây là những ưu nhược điểm của loại khóa này theo các đối tượng sử dụng. Bạn đọc cùng chúng tôi tham khảo nhé.

Quản lý và lưu trữ lịch sử ra vào – Sự lựa chọn tối ưu cho văn phòng

Ngoài tính bảo mật và an toàn cực cao, những chiếc khóa thông minh còn được các quản lý văn phòng cực kỳ yêu thích. Bởi tính năng kiểm soát, lưu trữ và quản lý lịch sử ra vào của nhân viên công ty. Dù ở phía bên kia địa cầu hay ở quán cà phê yêu thích thì những ông/bà chủ vẫn có thể “theo dõi” nhân viên của mình.

Ưu nhược điểm của khóa cửa thông minh theo từng đối tượng sử dụng (1)

Tất nhiên, nhân viên thì chẳng hề thích tính năng lưu trữ lịch sử này. Họ chỉ thích sự tiện lợi khi mở cửa cực nhanh và không tốn chút công sức nào. Ngoài ra, những cánh cửa thông minh còn giúp đẳng cấp của văn phòng được nâng lên một tầm cao mới: Vừa năng động, hiện đại mà không làm mất đi dáng vẻ sang trọng, đẳng cấp.

Vậy nên lựa chọn cửa thông minh cho văn phòng vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm. Câu trả lời cho việc sử dụng khóa cửa thông minh loại nào tốt phụ thuộc vào việc cân đối giữa các tiêu chí cách thức quản lý và hoạt động của mỗi văn phòng riêng biệt.

Tối tân và tiên tiến – Điểm nhấn của ngôi nhà các tín đồ công nghệ

Những ngôi nhà kiểu “iron man” đã không còn quá xa vời với cuộc sống hiện đại. Nơi mà tất cả mọi thứ đều được tự động hoặc hoạt động theo sự điều khiển của gia chủ. Bước vào thế giới thiên đường đó, bạn nhất định phải bước qua cánh cửa “không bình thường”.

Ưu nhược điểm của khóa cửa thông minh theo từng đối tượng sử dụng (2)

Kiểu dáng sang trọng, hiện đại, không mở khóa theo các thông thường. Những tính năng tự mở khóa khi đến gần, mở chỉ với 1 chạm hoặc mở bằng điện thoại thông minh khiến chủ nhà thêm cool ngầu trong mắt khách. Ngoài ra, những chiếc khóa cửa thông minh của tín đồ công nghệ thường phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về bảo mật và an ninh. Cần được trang bị những ứng dụng tân tiến nhất. Chính những điều đó khiến các tín đồ công nghệ không tiếc công truy tìm và trang bị cho ngôi nhà của mình.

Đi kèm với sự cool ngầu và đẳng cấp đó là chi phí khá “chát” mà không phải ai cũng có thể theo được. Những cánh cửa trị giá tới vài chục triệu đồng không phải là điều quá xa lạ ở ngôi nhà của các tín đồ công nghệ. Nếu có quen biết một ai như vậy, bạn đọc hãy chụp giúp chúng tôi cánh cửa đó và để lại ở bình luận phía bên dưới bài chia sẻ nhé!

An toàn tuyệt đối và dễ dàng thay đổi chế độ – Những thiết kế dành riêng cho gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ

Nếu những ông chủ cực kỳ yêu thích tính năng quản lý và kiểm tra lịch sử lưu trữ. Những tín đồ công nghệ không khi nào để lọt khỏi mắt những cánh cửa hiện đại, tối tân. Thì những mẫu khóa cửa thông minh tầm trung tới cao vừa an toàn lại dễ thay đổi chế độ là sự lựa chọn không thể bỏ qua của những gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Ưu nhược điểm của khóa cửa thông minh theo từng đối tượng sử dụng (3)

Mang đầy đủ các tính năng của một chiếc khóa cửa thông minh. Bao gồm:

  • Mở khóa đa tính năng. Mở bằng vân tay, thẻ từ, mật khẩu, ứng dụng điện thoại, chìa khóa cơ hoặc điều kiển từ xa
  • Thân và lõi khóa được làm nguyên khối hoặc từ các nguyên liệu chắc chắn
  • Hệ thống bảo mật an toàn tuyệt đối, tự động báo động khi có cháy/có hiện tượng phá khóa/…
  • Tính năng tự chuyển chế độ, tránh làm các thành viên trong gia đình bị làm phiền dù có mở cửa khi về muộn

Những chiếc khóa tầm trung – cao có đảm bảo đầy đủ các yếu tố thông minh mà giá cả lại cực kỳ phải chăng. Ưu điểm này cũng đủ để chinh phục cả những gia đình có nhiều thành viên nhất.

Tuy nhiên một số loại khóa thông minh không có hướng dẫn bằng tiếng Việt; do đó khiến người già và trẻ nhỏ hơi khó điều khiển trong thời gian đầu sử dụng. Thế nhưng những dòng khóa thông minh đều cực kỳ dễ sử dụng. Vậy nên chỉ cần bạn hướng dẫn tỉ mỉ một vài lần là ông bà và các con đều có thể sử dụng thành thạo.

Nhược điểm chung của khóa cửa thông minh

Lắp đặt hơi kỳ công, tốn kém. Cần phải lắp đặt bởi người có chuyên môn thì thiết bị mới hoạt động được.

Giá thành của những chiếc khóa thông minh tương đối ca vì vậy thường khó tiếp cận với những vùng quê nông thôn. Thiết bị sẽ không được sử dụng rộng rãi diện rộng như khóa truyền thống đơn giản.

Do phải dùng Pin hoặc dùng điện nên khi gặp vấn đề không mở cửa được bắt buộc phải gọi chuyên gia kỹ thuật đến sửa chữa. Lưu ý khóa cửa thông minh này không thể phá cửa hay đập, bẻ như chiếc khóa thông thường. Vì vậy, khi có cảnh báo sắp hết pin, các bạn thay pin ngay để tránh những rắc rối sẽ gặp phải sau đó.

>>> Tham khảo: 3 loại khóa cửa thông minh giá 9 triệu đáng mua nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *