Điều gì làm khóa cửa thông minh (Smart door lock) thông minh?

Khóa Cửa Thông Minh Tin Tức Khác

Điều gì làm khóa cửa thông minh (Smart door lock) thông minh? Và vì sao gia đình bạn nhất định phải có một chiếc khóa thông minh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Trộm cắp ngày càng nhiều và manh động

Trong những năm qua, trộm cắp tài sản luôn là loại tội phạm chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu các vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên khắp cả nước.

Điều gì làm khóa cửa thông minh (Smart door lock) thông minh? (1)

  • Trà Vinh

Chỉ tính riêng tỉnh Trà Vinh trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 150 vụ trộm cắp tài sản. Chiếm từ 45-50% số vụ phạm pháp hình sự xảy ra. Qua phân tích các vụ trộm cắp tài sản thì loại tài sản mất trộm phổ biến là xe mô tô, điện thoại di động, tiền, vàng,… Các đối tượng lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc bảo quản và trông coi tài sản. Sử dụng các dụng cụ chuyên dùng như kiềm cộng lực, cây đoản bẻ khóa để phá khóa cửa đột nhập vào nhà lấy đi cùng lúc nhiều tài sản. Nhất là vào thời điểm công nhân, học sinh, sinh viên, người lao động đi làm, thời điểm ban đêm.

  • Bạc Liêu

Hay như theo số liệu thống kê của cơ quan công an tỉnh Bạc Liêu. Chỉ tính riêng trong quý 1/2020, toàn tỉnh xảy ra 40 vụ trộm cắp tài sản, liên quan đến 26 đối tượng, chiếm gần 40% số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn. Trong số này, có đến 40% các vụ trộm cắp tài sản xảy ra ở vùng nông thôn.

Điều muốn nói nên ở đây là tình hình trộm cắp tài sản ngày một gia tăng về số lượng và cả mức độ nghiêm trọng. Do đó việc sử dụng các thiết bị đảm bảo an ninh trong nhà ngày một cấp thiết. Các thiết bị có thể kể đến như: Khóa thông minh, camera, đèn cảnh báo, … Trong đó, các thiết bị khóa điện tử thông minh là nhất thiết phải có cho mỗi hộ gia đình.

Vậy khóa thông minh là gì? Vì sao khóa cửa thông minh (Smart door lock) thông minh?

Smart door Lock là từ tiếng Anh dịch ra nghĩa là khóa cửa thông minh. Với các tính năng thông minh ưu việt mở cửa bằng: Nhận diện khuôn mặt, vân tay, bằng app điện thoại từ xa hoặc bằng thẻ từ cảm ứng hoặc mật khẩu… ; khóa có tính năng an toàn rất cao, khả năng chống trộm tốt cảnh báo, báo động thông minh. Và đặc biệt, mức giá bán khóa điện tử thông minh cũng vừa túi tiền của mọi gia đình.

Vậy vì sao khóa cửa thông minh (Smart door lock) thông minh?

1. Mở Khóa Bằng Cảm Biến Vân Tay

Đầu đọc nhận dạng dấu vân tay có thể nhận ra và mở cửa sau vài giây chạm, ngay cả khi mở bằng tay ướt hoặc bẩn mà không tồn tại độ trễ.

Điều gì làm khóa cửa thông minh (Smart door lock) thông minh? (2)

2. Mở Khóa Bằng Bluetooth

Khóa cửa thông minh hỗ trợ mở khóa bằng điện thoại có kết nối Bluetooth, đồng thời trang bị có chip bảo mật Mijia – có thể mã hóa toàn bộ nội dung giao tiếp Bluetooth. Do vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm vì toàn bộ quá trình rất an toàn và đáng tin cậy.

3. Mở khóa bằng mật khẩu

Khóa cửa thông minh đồng thời hỗ trợ chức năng của mật khẩu ảo vô cùng thuận tiện thiết lập lại nhiều lần.

Thêm một vài số ở phía trước và phía sau mật khẩu chính để tạo nên mật khẩu mới sao cho tổng số mật khẩu được nhập không vượt quá 16 chữ số. Nó không ảnh hưởng đến việc mở khóa thông thường. Điều này còn rất thuận lợi khi bạn mở cửa nhưng khách lại đứng kế bên để nhìn-nhằm làm rối đối phương.

4. Mở khóa bằng điện thoại di động

Hầu hết các loại khóa cửa thông minh hiện nay đều hỗ trợ mở bằng phương thức này. Tuy nhiên, những chiếc khóa mở bằng điện thoại có 2 công nghệ mở mà nhất định bạn phải kiểm tra kỹ trước khi “xuống tiền” đó là mở thông qua bluetooth hay wifi.

  • Mở bằng bluetooth: Công nghệ này chỉ cho phép bạn mở khi khóa và điện thoại cách nhau một khoảng cách nhất định. Thông thường là trong khoảng 50m
  • Mở bằng wifi: Công nghệ này cho phép bạn có thể mở khóa khi ở bất cứ đâu. Miễn là có kết nối 3G hoặc wifi

>>> Xem thêm: Khóa cửa bluetooth & khóa cửa kết nối wifi giống và khác nhau thế nào?

4. Mở khóa bằng chìa thủ công khi khẩn cấp

Một trong những điểm khá hay của ổ khóa thông minh đó là không cần sử dụng chìa khóa. Tuy nhiên trong những trường hợp cấp thiết bạn vẫn cần một chiếc chìa khóa thủ công. Đây là thiết kế mà hầu như các loại ổ khóa thông minh nào cũng cung cấp cho người dùng. Ví dụ vì là máy móc đôi khi nó sẽ hỏng hoặc bị lỗi một phần nào đó trong quá trình sử dụng. Vậy nên một chiếc chìa khóa thủ công vẫn luôn cần thiết.

5. Các tính năng khác

  • Cảm biến phát hiện:
    + Khi bị chèn khóa. Một thông báo sẽ được phát ra để gửi cảnh báo tới chủ nhà.
    + Trạng thái chốt khóa nhằm nhắc nhở người dùng khi cửa chốt trong tình trạng bị mở
    + Cập nhật trạng thái của khóa cửa, lưu thông tin tình hình vào nhật ký trên điện thoại của người dùng hoặc gửi các thông báo tin nhắn.

Điều gì làm khóa cửa thông minh (Smart door lock) thông minh? (3)

  • Nút an toàn của ổ khóa cửa thông minh có thể được sử dụng như một núm khóa an toàn cho trẻ em. Bạn phải ấn mạnh để xoay, điều này có thể ngăn bé khóa cửa do do chơi đùa khi ở nhà và không thể mở cửa. Hơn nữa, một cửa ở chế độ chống khóa, tất cả người dùng thông thường sẽ không thể mở khóa từ cửa trừ chủ nhà và chìa khóa khẩn cấp. Điều này có hiệu quả có thể ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp từ bên ngoài nếu như mật khẩu vô tình bị rò rỉ.

6. Các chế độ mở cửa của Smart Lock

  • Nhận diện khuôn mặt.
  • Nhận diện mống mắt
  • Công nghệ sinh trắc vân tay bảo mật cao
  • Điện thoại thông minh
  • Thẻ từ cảm ứng
  • Mật khẩu, mật mã
  • Chìa khóa cơ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *