Khóa thông minh và khóa truyền thống: Nên lựa chọn ra sao?

Tin Tức Khác

Khóa điện tử là dòng khóa được áp dụng công nghệ tiên tiến vào cơ chế vận hành mang đến sự tiện dụng an toàn cho người sử dụng. Khóa điện tử được lựa chọn nhiều bởi các hộ gia đình, văn phòng và chủ homestay. 

Bạn có biết khóa điện tử khác gì so với dòng khóa truyền thống? Tại sao các nước phương tây lại đang sử dụng khóa điện tử nhiều? 

Khóa điện tử và khóa truyền thống khác nhau như thế nào? 

Trong thời đại hiện nay, xu hướng công nghệ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Các thiết bị an ninh gia đình được ra đời, nhằm phục vụ cho con người cuộc sống tốt đẹp và tiện lợi. Khóa điện tử ra đời và ngày càng được áp dụng những tính năng mới mang đến cho người dùng sự an toàn và tiện lợi hơn. 

Khóa điện tử phù hợp cho nhiều gia đình hiện nay.

 

Khóa điện tử mang đến cho người dùng sự hiện đại và an toàn tuyệt đối. Người dùng sẽ không phải lo lắng việc những tên trộm có thể xâm nhập vào ngôi nhà của mình dễ dàng. Hay phải mang theo cả chùm chìa khóa lỉnh kỉnh bên người. 

Thay vì phải đứng tìm chìa mở khóa hay loay hoay hàng tiếng đồng hồ để mở chiếc khóa bị kẹt, khi dùng khóa điện tử người dùng có thể mở cửa dễ dàng thông qua thẻ từ, vân tay, mã số hay ứng dụng điện thoại thông minh. 

Khóa truyền thống đang kém an toàn hơn

Những chiếc khóa truyền thống chỉ có thể dùng chìa khóa để mở cửa. Mang lại nhiều bất tiện cho người dùng khi thường xuyên gặp phải các sự cố như: Khóa hoen gỉ, mắc khóa, kẹt khóa, quên chìa khóa,… Thậm chí là không thể tránh việc mất chìa khóa. Khóa điện tử đã khắc phục được tất cả những điều đó.  Dù chi phí của khóa điện tử lớn hơn những chiếc khóa thông thường nhưng sự tiện dụng và an toàn của nó mang đến cho người dùng rất đúng với giá trị của nó. 

=> Sử dụng khóa điện tử đơn giản và giúp người dùng giảm thiểu được rủi ro. Giúp người dùng đảm bảo an ninh và tiện nghi hơn rất nhiều. Khóa điện tử không chỉ là thiết bị công nghệ mà đã trở thành một thiết kế tuyệt vời cho cánh cửa. Trong tương lai, các gia đình đều ở hữu một chiếc khóa thông minh sẽ chẳng còn xa lạ nữa. 

Khóa cửa điện tử và khóa truyền thống hoạt động như nào? 

Dù là khóa điện tử hay khóa truyền thống đều gồm chốt khóa và bu lông là 2 phận quan trọng trong cấu tạo của ổ khóa. Khóa cửa truyền thống vận hành theo cơ chế đóng chốt và khóa. Trong đó bộ phận xi lanh của khóa được giữ của khóa được giữ bằng một dây kim loại nhỏ. Khi chìa khóa được cắm vào ổ, các cạnh răng trên chìa sẽ di chuyển đều vận hành xi lanh và mở khóa. 

Khóa cửa thông minh AN-1
Cơ chế hoạt động đảm bảo an toàn

Khóa điện tử có cấu tạo gồm các bộ phận truyền động kết nối với bu lông hoặc xi lanh cùng động cơ nhỏ hơn. Động cơ của khóa được điều khiển bởi một xung điện, có thể được kích hoạt bằng c các phương thức khác nhau Như: bàn phím, ô nhận dạng vân tay, thẻ từ…Động cơ sẽ điều khiển chỉ khi nó nhận được tín hiệu điện tử. 

Khóa cửa thông thường có cấu trúc chỉ có hai chốt, một chốt ngang để khóa, nếu chỉ cài khóa chốt sẽ không có tác dụng chống trộm. Trộm có thể dễ dàng bẻ khóa nhanh chóng trong chưa đầy 2 phút, dễ dàng đánh thêm chìa khóa khác.

Ngược lại, khi sử dụng khóa điện tử kẻ gian sẽ không có cơ hội sao chép hay phá khóa vào nhà bạn. Vì độ bảo mật hoàn toàn của khóa điện tử. Khóa điện tử hiện nay có giá thành cao hơn so với giá khóa truyền thống. Tuy nhiên, hệ thống kiểm soát ra vào, mở khóa tiện dụng và bảo mật là tất cả những gì người dùng nên trải nghiệm với khóa điện tử. 

Ưu nhược điểm của khóa truyền thống và khóa điện tử 

Khóa điện tử

Ưu điểm: 

– Tiện lợi, thông minh: Khi sử dụng khóa điện tử người dùng có thể mở khóa bằng nhiều phương thức khác nhau nhanh chóng. Đặc biệt, công nghệ mới mở cửa qua ứng dụng điện thoại. 

– Bảo mật: lõi khóa bền bỉ, chắc chắn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. 

– Quản lý thông minh qua ứng dụng điện thoại: người dùng có thể đóng/mở hay chia sẻ chìa khóa cho bạn bè thông qua điện thoại. 

– Đa dạng mẫu mã giá thành và tính năng khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng. 

– Thiết kế sang trọng phù hợp với nội thất của gia đình.

Ngoài ra, khóa thông minh còn có khả năng cảnh báo tự động khi có hành động đáng ngờ của kẻ gian giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chủ nhà. 

Nhược điểm: 

– Giá thành đắt hơn so với khóa truyền thống 

– Một số loại khóa vẫn còn hạn chế về tính năng 

Khóa truyền thống 

Ưu điểm: 

– Đa dạng mẫu mã 

– Giá thành dẻ, dễ sử dụng 

Nhược điểm: 

– Dễ bị sao chép chìa khóa bất cứ lúc nào 

– Thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt, hóa khóa 

– Nhanh chóng bị hao mòn theo thời gian 

– Dễ bị cạy/phá khóa trong thời gian ngắn không đảm bảo an toàn 

– Ít tính năng 

=> Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp chủ nhà có được những kiến thức bổ ích và lựa chọn đúng cho ngôi nhà của mình. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *