SmartHome: bạn cần những gì để ngôi nhà thông minh hơn

Giải Pháp Nhà Thông Minh

Với thời đại công nghệ như hiện nay, các ngôi nhà cũng trở nên thông minh hơn khi được lắp đặt các thiết bị hiện đại và kết nối với nhau thành một hệ thống, đem đến cho người dùng những trải nghiệm công nghệ tân tiến. Vậy chủ nhà sẽ cần thay đổi những gì trong căn nhà của mình để biến nó thành SmartHome? Làm sao để những thiết bị ấy trở nên hữu ích hơn?

Thay vì thiết kế lại hoàn toàn ngôi, bạn có thể biến ngôi nhà của mình thành SmartHome đơn giản với những thiết bị sau đây: 

  1. Hệ thống đèn thông minh 

Thiết bị cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động với tính năng tự động bật lên khi phát hiện có chuyển động. Nếu ánh sáng tự nhiên không đủ cường độ sáng, đèn sẽ tự động bật khi phát hiện có người di chuyển và tự động tắt sau 1 khoảng thời gian cài đặt kể từ khi không phát hiện có người di chuyển. Một số hệ thống đèn thông minh còn chức năng tiếp khách, khi chủ nhà ấn nút tiếp khách trên bàn phím, ánh sáng đèn sẽ tự động chuyển dần sang màu rực rỡ hơn. 

Ngoài ra, với một số hệ thống đèn thông minh chủ nhà còn có thể kết nối trực tiếp đến điện thoại của mình. Chủ động kiểm tra được đèn nhà mình đã tắt hay chưa giúp người dùng tiết kiệm điện và quản lý nhà dễ dàng hơn. 

  1. Sử dụng Robot hút bụi 

Giá bán: từ 3 – 15 triệu đồng 

Robot hút bụi thông minh
Robot hút bụi thông minh

Robot hút bụi thông minh đã có mặt tại Việt Nam và trở nên phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây. Robot hút bụi được lập trình để có thể tự động động hút bụi, lau chùi mà không cần đến sự can thiệp của con người. 

Robot hút bụi được các chị em nội trợ yêu thích bởi khả năng kết nối và kiểm soát thiết bị qua Smartphone thông minh. Bạn có thể theo dõi hiệu suất làm việc, lên kế hoạch dọn dẹp nhà của robot thông qua điện thoại. Với kích thước nhỏ gọn hơn robot hút bụi truyền thống, tuy nhiên robot thông minh có nhiều tính năng ưu việt hơn.

Robot hút bụi thông minh có khả năng lau khô và lau ướt tùy biến trên nhiều bề mặt như: sàn gỗ, gạch, thảm,… với khả năng làm việc độc lập giúp chủ nhà tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho việc dọn dẹp. 

  1. Tủ lạnh thông minh 
Tủ lạnh thông minh
Tủ lạnh thông minh

Không giống như các loại tủ lạnh trước kia chỉ có chức năng lưu trữ thức ăn đơn thuần, các dòng tủ lạnh cao cấp hiện nay. Một số dòng tủ lạnh cao cấp có màn hình lớn, cho phép người dùng theo dõi lịch trình sử dụng của các thành viên. Ngoài ra tủ lạnh thông minh còn có camera theo dõi, giúp chủ nhà quan sát số lượng thức ăn ở trong tủ lạnh ngay trên màn hình dễ dàng mà không cần mở tủ ra. 

  1. Khóa cửa thông minh 

Khóa cửa thông minh chính là thiết bị đặc biệt không thể thiếu trong hệ thống SmartHome. Một SmartHome đích thực sẽ nói không với việc trộm ghé thăm hay dùng những ổ khóa cũ hoen gỉ. 

Khóa cửa thông minh sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên HIỆN ĐẠI, AN TOÀN hơn rất nhiều. Khóa thông minh sẽ cho phép chủ nhà mở cửa bằng nhiều những phương thức khác nhau như: mở khóa bằng mã số, mở khóa bằng mật khẩu, mở khóa bằng vân tay, mở khóa bằng ứng dụng điện thoại. 

Biến ngôi nhà thành SmartHome dễ dàng
Biến ngôi nhà thành SmartHome dễ dàng

Ví dụ sản phẩm khóa thông minh AN-1 của AppotaHome một trong những sản phẩm sở hữu công nghệ tân tiến hàng đầu hiện nay. Tích hợp đầy đủ các tính năng mở khóa bằng vân tay, mở khóa bằng mã số, mở khóa bằng chìa cơ và mở khóa thông qua điện thoại thông minh, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình.

Hầu hết các dòng khóa thông minh hiện nay đều có thể tự động khóa cửa sau 3-5 giây giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Đặc biệt chủ nhà hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác chia sẻ, thêm/xóa người dùng hay mở cửa từ xa tiện dụng thông qua điện thoại. 

Dù đang ở đâu chủ nhà vẫn có thể kiểm soát được toàn bộ hoạt động của ngôi nhà, đảm bảo an ninh tối đa. 

=> Với những thiết bị trên bạn có thể dễ dàng biến ngôi nhà của mình trở nên thông minh và hiện đại hơn. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể kiểm soát được toàn bộ các thiết bị trong ngôi nhà của mình đơn giản. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *