Sự khác biệt giữa khóa cửa vân tay Bluetooth và khóa cửa vân tay Wifi

Khóa Cửa Thông Minh

Khi thị trường khóa cửa vân tay thông minh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì các hãng công nghệ lần lượt cho ra các sản phẩm với nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điển hình có thể thấy, khóa vân tay ngày nay có khả năng kết nối bluetooth và wifi giúp chủ nhà mở cửa từ xa và theo dõi khóa cửa nhà mình dễ dàng.

Sự khác biệt giữa khóa cửa vân tay Bluetooth và khóa cửa vân tay Wifi

Vậy sự khác biệt giữ khóa cửa vân tay bluetooth và khóa cửa vân tay wifi là gì?

Điều người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy với 2 mẫu khóa cửa này chính là cả 2 mẫu khóa này đều dùng điện thoại để cài đặt app riêng cho phép chủ nhà quản lý khóa cửa dễ dàng. Bên cạnh đó thì khóa cửa vân tay Bluetooth và Wifi cũng có nhiều điểm khác biệt tùy theo sự phù hợp của tính năng mà khách hàng có thể lựa chọn.

Với các dòng khóa cửa vân tay Bluetooth đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, AppotaHome, Yale đa phần đều có chức năng kết nối Bluetooth để chủ nhà có thể thực hiện mở khóa một cách dễ dàng. Với các chức năng này chủ nhà sẽ có thể sử dụng mở khóa cửa ở trong bán kính gần khoảng 30m dến 40m. Người dùng sẽ có thể cài đặt ứng dụng riêng của hãng để quản lý khóa. Ứng dụng này cho phép cài đặt khóa, cài đặt khóa, cài đặt để mở khóa cửa trong thời gian nhất định với mục đích và các chức năng mở cửa khác nhau rất thuận tiện để kiểm tra nhật kí mở khóa, xóa dấu vân tay, thẻ từ hoặc không cho phéo truy cập một số người nhất định.

Sự khác biệt giữa khóa cửa vân tay Bluetooth và khóa cửa vân tay Wifi (1)

Nhược điểm: Khi sử dụng khóa cửa bằng vân tay bluetooth ở khoảng cách xa chủ nhà sẽ không thể kết nối với khóa để mở cửa cho bạn bè hay người thân.

Đối với những mẫu khóa cửa có chức năng kết nối wifi sẽ có độ hiện đại và tiện lợi hơn khóa cửa bluetooth. Chức năng của khóa cửa kết nối wifi được nâng cấp hơn rất nhiều. Khóa cửa của nhà bạn sẽ được kết nối với wifi và bạn cần cài đặt ứng dụng khóa tương thích để quản lý khóa.

Thông qua ứng dụng này bạn sẽ có các quyền như:

  • Đóng/mở khóa dễ dàng
  • Chủ nhà có thể chia sẻ mã số 1 lần, tạo mật mã dùng một lần
  • Mở khóa từ xa cho bạn bè người thân khi vắng nhà
  • Tích hợp được chế độ an toàn cho cửa, khóa sẽ cảnh báo khi hiện tượng đột nhập từ bên trong
  • Khóa lưu trữ lịch sử ra vào giúp chủ nhà kiểm soát khối lượng người ra vào nhà mình. Đồng thời bạn cũng có thể kiểm soát bằng cách xóa dấu vân tay người dùng không cần thiết mà không cần sự có mặt của người đó.
  • Khóa sẽ cảnh báo cháy nổ và đột nhập cho chủ nhà
  • Một số mẫu khóa cao cấp sẽ có nhảy noti đến điện thoại của chủ nhà khi bất cứ hiện tượng nào theo thời gian thực.
  • là sản phẩm phù hợp cho các gia đình thường xuyên có người đến chơi, hay phải đi công tác và các chủ homestay có dịch vụ lưu trú ngắn hạn

Sự khác biệt giữa khóa cửa vân tay Bluetooth và khóa cửa vân tay Wifi (2)

Nhược điểm: Giá thành cao, có nhiều sản phẩm hàng nhái kém chất lượng trên thị trường.

Nhìn chung các mẫu khóa cửa vân tay Bluetooth hay khóa cửa vân tay wifi đều có những ưu điểm nổi bật riêng đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của người dùng. Nếu gia đình bạn không cần thiết đến tính năng mở cửa từ xa có thể chọn các mẫu khóa cửa bluetooth để tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng được yêu cầu của gia đình.

Mỗi sản phẩm đều có các mức giá thành và nhiều phân khúc khác nhau cho các gia đình lựa chọn. Hãy chọn mẫu khóa cửa vân tay thông minh có thiết kế và tính năng phù hợp nhất với gia đình bạn. Chúc bạn chọn được sản phẩm đảm bảo an toàn và phù hợp với gia đình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *