Tại sao nhà thông minh hiện nay cần phải sử dụng khóa điện tử?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Xu hướng nhà thông minh khóa điện tử đang trở nên thịnh hành trong từng góc phố, khu nhà ở chung cư… của người Việt hiện nay. Tại sao khóa điện tử và nhà thông minh lại có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ đến vậy?

Khi nhắc đến nhà thông minh sẽ không thể không kể đến khóa cửa thông minh, chiếc chìa khóa giúp chủ nhà loại bỏ được những nỗi lo thường ngày với chìa khóa cơ và đảm bảo sự an toàn cho gia đình một cách thông minh. Khóa điện tử thông minh tốt nhất chính là sản phẩm quan trọng giúp ngôi nhà trở nên thông minh hơn.

Tại sao nhà thông minh hiện nay cần phải sử dụng khóa điện tử? 1

Đôi nét về hệ thống nhà thông minh hiện nay

Nhắc đến hệ thống nhà thông minh người dùng dường như đã hình dung được mọi thứ, bạn có thể điều khiển mọi thứ trong nhà bằng chính chiếc điện thoiaj của mình. Hơn nữa hệ thống còn có thể tự động nhận diện chủ nhà để điều khiển bật đèn, rồi khởi động các thiết bị trong gia đình. Tất cả mọi thứ đều được kết nối và chia sẻ giữa con người và thiết bị một cách nhanh chóng không cần quá nhiều thời gian.

Tại sao nhà thông minh hiện nay cần phải sử dụng khóa điện tử?2

Tất cả các thiết bị không chỉ có khả năng tự động hóa cao mà còn có khả năng tương tác với con người giúp hệ thống trở nên trọn vẹn hơn.

Khóa thông minh có vai trò như thế nào trong hệ thống nhà thông minh?

Khóa thông minh là sản phẩm khóa cửa được tích hợp các chức năng hiện đại giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc mở/đóng của và quản lý khóa cho ngôi nhà. Nó được xem là giải pháp thay thế cho chìa khóa truyền thống hiệu quả khi đáp ứng được hết các nhu cầu của chủ nhà bao gồm việc chủ nhà có thể mở cửa không cần chìa khóa cơ như trước nữa.

Tại sao nhà thông minh hiện nay cần phải sử dụng khóa điện tử? 3

Ví dụ: Thay vì mở khóa bằng chìa khóa cơ chủ nhà có thể mở khóa bằng các phương thức khác nhau như: vân tay, mã số, thẻ từ và ứng dụng điện thoại.

Tầm quan trọng của khóa điện tử thông minh

Khóa thông minh là sự kết hợp  của công nghệ điện tử và các công nghệ phần cứng hiện đại nhất hiện nay giúp tối đa sự tiện dụng cho người dùng. Việc sử dụng dấu vân tay sinh trắc học của con người để nhận dạng giúp đảm bảo sự an toàn hơn cho khóa.

Thiết kế khóa hiện đại, tiện dụng

Khóa cửa thông minh hiện nay có rất nhiều mẫu mã đa dạng về thiết kế phù hợp với nội thất khác nhau của các gia đình, được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp sẽ tôn thêm phần sang trọng ấn tượng cho ngôi nhà. Với khả năng mở khóa hiện đại chủ nhà sẽ không phải lo lắng mang những trùm chìa khóa lỉnh kỉnh theo bên mình nữa. Khóa còn có thể kết nối với wifi hiện giúp người dùng dễ dàng điều khiển khóa thông qua ứng dụng điện thoại của mình.

Tại sao nhà thông minh hiện nay cần phải sử dụng khóa điện tử? 4

Khả năng bảo mật cao

Khóa thông minh được tích hợp công nghệ bảo mật cao sẽ có khả năng chống trộm cao, tích hợp các tính năng như mật khẩu giả, báo động chống trộm, …, cung cấp nhiều biện pháp bảo vệ chống trộm. Khi có kẻ trộm tác động ngoại lực lên khóa khóa sẽ có chuông cảnh báo cho chủ nhà đảm bảo an toàn. khóa còn có tích hợp các tính năng an toàn khi vắng nhà, khi có trộm đột nhập mở cửa từ bên trong khóa sẽ thông báo.

Ngoài ra, nó cũng có thể tương tác với Internet nhà thông minh. Khi kẻ trộm trèo từ cửa sổ, nó sẽ chạm vào thiết bị nhà thông minh được kết nối với khóa thông minh, sẽ kích hoạt báo động.

Tích hợp các tính năng điều khiển từ xa hiện đại

Các mẫu khóa thông minh cao cấp có khả năng kết nối điện thoại từ xa, thông qua ứng điện thoại chủ nhà có thể mở cửa từ xa cho bạn bè, hay có thể cài đặt thời ra/vào khi cần có giúp việc. Thậm trí mọi hoạt động trên khóa cũng được ghi lại chủ nhà có thể kiểm tra bất cứ lúc nào mình muốn. Bạn cũng có thể đặt mật khẩu tạm thời, quy định cho người giữ trẻ hoặc nhân viên làm việc theo giờ được sử dụng trong khoảng thời gian được chỉ định. Và mật khẩu sẽ tự động mất hiệu lực khi hết thời gian cho phép.

Một số mẫu khóa còn có khả năng cập nhận diện khuôn mặt, cập nhập thời tiết… giúp chủ nhà tối đa hóa cuộc sống. Khóa thông minh chính là thiết bị công nghệ cho nhà thông minh không thể thiếu với các gia đình hiện đại ngày nay.

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao mà khóa điện tử lại gắn với nhà thông minh như keo với sơn rồi đúng không nào? Không chỉ mang lợi ích mà chúng còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại hơn rất nhiều đó.

Mời bạn đọc xem thêm: https://news.appotahome.com/cac-thiet-bi-cong-nghe-thong-minh-nen-co-trong-ngoi-nha-cua-ban/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *