9 bước giúp chọn mua khóa cửa điện tử thông minh tốt và phù hợp

Khóa Cửa Thông Minh

Khóa cửa điện tử thông minh ngoài việc là giải pháp giúp các gia đình bảo vệ an toàn hơn, nó còn có khả năng phản hồi với người dùng thông qua kết nối wifi và bluetooth hiện đại. Vậy làm thế nào để chọn được chiếc khóa cửa phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của gia đình?

Các bước chọn mua khóa cửa điện tử thông minh 

Khóa điện tử thông minh là sản phẩm khóa cửa hiện đại có thể kết nối bluetooth với wifi để quản lý khóa nhà bạn. Trên ứng dụng khóa chủ nhà có thể thực hiện các thao tác chia sẻ, mở khóa từ xa… khóa còn có khả năng tự động nhận diện người dùng giúp chủ nhà tiện lợi và an toàn hơn. Khóa còn có khả năng cảnh báo đến người dùng khi có hoạt động bất thường trên khóa và khi nhiệt độ phòng lên cao khóa sẽ có cảnh báo cháy nổ.

9 bước để chọn khóa cửa điện tử thông minh phù hợp cho gia đình (1)

Vậy khi mua khóa cửa điện tử thông minh cần lưu ý những gì? Làm sao để chọn được mẫu khóa điện tử đảm bảo?

Để chọn được sản phẩm khóa điện tử thông minh giá tốt – chất lượng – an toàn, chủ nhà nên làm theo các bước sau:

Bước 1: Xác định mục đích mua khóa cửa

Phần lớn các mẫu khóa cửa hiện nay đều yêu cầu chủ nhà phải thay thế khóa cũ cho nhà mình vì thế khi lựa chọn khóa cửa chủ nhà cần phải xác định rõ thông số và độ dày của cửa để đảm bảo khóa thông minh có thể lắp được.

Nếu nhà bạn đang thuê thì nên xem xét mức độ cần thiết để lắp khóa hay không. Một số phụ kiện khóa thông minh có thể tích hợp trực tiếp lên cửa mà không cần thay thế, bạn có thể chọn.

Nếu bạn cần lắp khóa để phục vụ cho mục đích kinh doanh nên chọn các khóa có tích hợp quyền quản lý từ xa, thông qua ứng dụng có thể theo dõi và chia sẻ mã khóa thuận tiện cho khách thuê, đảm bảo được tính bảo mật và an toàn hơn.

Bước 2: Lựa chọn các tính năng cần thiết

Sau khi đã xác định được mục đích mua khóa cửa điện tử thông minh chủ nhà nên lựa chọn các mẫu khóa có tính năng có thể đáp ứng được nhu cầu của gia đình mình.

9 bước để chọn khóa cửa điện tử thông minh phù hợp cho gia đình (2)

Các tính năng chính của khóa hiện nay:

  • Màn hình cảm ứng: Khóa thông minh màn hình cảm ứng nhận diện vân tay của bạn giống như một máy đọc sinh trắc học. Chủ nhà có thể sử dụng dấu vân tay để mở cửa và thực hiện các cài đặt
  • Bàn phím: Với bàn phím nút nhấn, bạn cần nhập mã số để có quyền truy cập
  • Truy cập điện thoại thông minh: Phần lớn các khóa thông minh tốt nhất hiện nay đều có cảm biến để bạn có thể mở khóa cửa trong ứng dụng trên điện thoại.

Cụ thể, đối với gia đình có nhiều thế hệ nên chọn các sản phẩm khóa vân tay, tính năng này vừa đáp ứng được độ tiện dụng vừa có độ bảo mật cao. Còn với những khách sạn, nhà trọ thì thường sẽ chọn các mẫu khóa thẻ từ dễ dàng cấp thẻ cho khách…

Bước 3: Tìm hiểu về các mẫu khóa trên thị trường

Thị trường hiện nay có nhiều các thương hiệu khóa khác nhau, mỗi thương hiệu sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng giúp đáp ứng được các nhu cầu của người dùng. Vậy Nên mua khóa cửa điện tử của hãng nào tốt nhất hiện nay? Samsung, Epic, AppotaHome, Yale… là một trong số những thương hiểu nội bật với sản phẩm khóa thông minh chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Bước 4: Xem đánh giá của các mẫu khóa bạn ưng ý

Tham khảo và xem review về mẫu khóa này ở trên các trang đánh giá đồ công nghệ hoặc ý kiến của người thân đã sử dụng để có sự đánh giá khách quan hơn.

9 bước để chọn khóa cửa điện tử thông minh phù hợp cho gia đình (3)

Bước 5: So sánh mức giá và tính năng của các mẫu khóa

Ở bước này hãy đọc kỹ từng tính năng, độ bền, chất liệu, pin… để so sánh các thương hiệu với nhau và chọn ra loại khóa phù hợp với nhu cầu của gia đình và đáp ứng được mức chi trả phù hợp nhất.

Bước 6: Quyết định loại khóa phù hợp và nhận tư vấn từ cửa hàng

Hãy tham khảo và nghe nhân viên tư vấn về khóa ở các địa điểm khác nhau, để xem mẫu khóa đấy đã có tính năng đáp ứng nhu cầu nhà bạn hay chưa? Và điều quan trọng là hãy xem khóa có phù hợp với cửa nhà bạn không nhé.

Bước 7: Chọn địa chỉ uy tín mua khóa

Mua khóa cửa điện tử ở đâu uy tín, giá rẻ và chất lượng nhất? luôn là câu hỏi khiến người mua đau đầu. Vì vậy, để chọn được đia chỉ bán khóa tốt, hãy xem đánh giá và phản hồi từ khách hàng của họ nhé. Và nhớ kiểm tra các chế độ bảo hành sau mua khóa để đảm bảo khi khóa gặp vấn đề bạn sẽ được hỗ trợ ngay.

9 bước để chọn khóa cửa điện tử thông minh phù hợp cho gia đình (4)

Bước 8: Hẹn lịch lắp đặt

Sau khi chọn được khóa hãy hẹn lịch thay khóa mới cho gia đình

Bước 9: Kiểm tra khả năng hoạt động của khóa

Khi lắp đặt xong hãy kiểm tra khóa có hoạt động trơn chu không nhé, test hết các tính năng và cài đặt khóa để đảm bảo khi bạn sử dụng không có vấn đề gì.

=> Khóa cửa chính là lá chắn bảo vệ an toàn và tài sản cho gia đình bạn vì thế hãy cân nhắc và lựa chọn thật kỹ trước khi mua để đảm bảo bạn chọn đúng mẫu khóa có chất lương tốt và phù hợp nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *