Khóa cửa bluetooth & khóa cửa kết nối wifi giống và khác nhau thế nào?

Giải Pháp Nhà Thông Minh Khóa Cửa Thông Minh

Nếu nói “Kỷ nguyên 4.0 là kỷ nguyên của khóa cửa bluetooth và khoá cửa kết nối wifi” chắc cũng chẳng sai khi mà nhà nhà dùng khoá thông minh, người người dùng khoá thông minh. Thế nhưng sự khác nhau giữa 2 loại khoá này thì chưa hẳn ai cũng biết. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài chia sẻ dưới đây nhé!

Khái niệm Khóa cửa Bluetooth & Khóa cửa Wifi

  • Khóa cửa Bluetooth là gì? 

Khóa cửa Bluetooth là thiết bị khóa thông minh có khả năng kết nối với các thiết bị thông minh như: smartphone, hệ thống mở cửa từ xa, chuông cửa màn hình, hệ thống nhà thông minh smarthome thông qua Bluetooth, internet wifi hoặc 3G/4G/5G.

Lưu ý: Khóa điện tử bluetooth chỉ có khả năng mở cửa bằng smartphone ở khoảng cách dưới 50m. Thiết bị này không mở được từ khoảng cách xa như ở quán cà phê, cơ quan hoặc khi đang đi du lịch.

Khóa cửa bluetooth & khóa cửa kết nối wifi giống và khác nhau thế nào? (1)

  • Khóa cửa Wifi là gì?

Khoá cửa kết nối wifi là thiết bị khóa thông minh, có khả năng kết nối với các thiết bị thông minh như smartphone, các hệ thống mở cửa từ xa, chuông cửa màn hình, hệ thống nhà thông minh smarthome thông qua thiết bị kết nối Gateway bằng các loại sóng giao tiếp như: Zwave, ZigBee, internet wifi hoặc 3G/4G/5G.

Lưu ý: Khóa Wifi có khả năng mở cửa bằng điện thoại thông minh ở khoảng cách xa như ở cơ quan hay bất kỳ ở đâu trê thế giới. Dù bạn ở đâu trên thế giới bạn cũng kiểm soát được ngôi nhà của mình

>>> Tìm hiểu chi tiết về khóa cửa wifi TẠI ĐÂY

Điểm giống nhau giữa Khóa cửa Bluetooth & Khóa cửa kết nối wifi

Một trong những đặc điểm nổi bật khiến người dùng “mê mẩn” đối với 2 dòng khoá cửa điện tử này phải kể đến là có khả năng tạo mật khẩu linh hoạt.

  • Vĩnh viễn dành cho chủ nhà
  • Dùng cho 1 lần duy nhất dành cho thợ, các vị khách,…
  • Có thời gian hiệu lực tùy chỉnh cho giúp việc theo giờ, bạn bè, …
  • Mật khẩu bằng mã PIN và mật khẩu bằng Bluetooth/ Wifi

Cụ thể, mỗi vị khách đến nhà có thể được cấp 1 mật khẩu riêng. Đặc biệt mật khẩu này chỉ sử dụng được trong 1 khoảng thời gian nhất định do chủ nhà quyết định. Điều đáng nói là tất cả mật khẩu của khóa cửa Bluetooth & khóa cửa kết nối wifi đều được tạo bằng ứng dụng di động. Sau đó gửi cho người nhận từ xa (tuỳ từng đơn vị cung cấp và từng loại khoá). Tuyệt vời hơn, nhật ký ra vào nhà của mỗi cá nhân đều được lưu lại trên khóa. Báo cáo đầy đủ trên ứng dụng di động của chủ nhà. Người dùng có thể truy cập và kiểm tra mọi lúc, mọi nơi.

Khóa cửa bluetooth & khóa cửa kết nối wifi giống và khác nhau thế nào? (2)

Ngoài ra, điểm thu hút của 2 loại khóa cửa đện tử này còn thể hiện ở:

  • Khóa có tính năng đóng cửa tự động, bạn không cần phải tác động lực lên khóa để mở hoặc đóng cửa.
  • Hướng dẫn sử dụng bằng giọng nói cho người dùng dễ dàng nghe hiệu lệnh và sử dụng.
  • Mở cửa bằng nhiều phương thức khác nhau như: mã số, vân tay, thẻ từ, chìa cơ, điện thoại di động.
  • Tính năng bảo mật cao, chế độ khóa trái trong đảm bảo an toàn và sự riêng tư cho gia chủ.
  • Chế độ cảm biến nhiệt và thông báo khi xảy ra hỏa hoạn hoặc các tác động cạy/phá khóa.
  • Chế độ giảm nhẹ âm thanh đảm bảo giấc ngủ nhẹ nhàng vào ban đêm.

Sự khác biệt của khóa cửa điện tử bluetooth và khoá cửa kết nối wifi

Đối với dòng khóa cửa điện tử bluetooth phổ biến hiện nay. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bluetooth để mở khóa cửa. Chức năng này được cài đặt vào smartphone như một ứng dụng thông thường. Phiên bản thấp nhất với Android hoặc các phiên bản cao cấp hơn. Ứng dụng dành cho các loại khóa cửa bluetooth cho phép cài đặt khóa, cài đặt để mở khóa cửa trong khoảng thời gian nhất định. Tuỳ mục đích và các chức năng mở cửa khác nhau. Do đó rất thuận tiện để kiểm tra nhật ký mở khóa, xóa dấu vân tay, thẻ từ. Hoặc không cho phéo truy cập đối với một số người nhất định.

Khóa cửa bluetooth & khóa cửa kết nối wifi giống và khác nhau thế nào? (3)

Đối với khóa cửa kết nối wifi, chức năng mở cửa qua smartphone được nâng cấp hơn rất nhiều. Người dùng có thể quản lý, tra cứu lịch sử ra/vào nhà ở bất cứ đâu có wifi. Không nhất thiết phải có mặt ở nhà. Khi điện thoại và khóa cửa đều kết nối wifi và muốn đóng/mở khóa hoặc kiểm soát người ra/vào; người dùng chỉ cần mở app trên điện thoại là có thể biết được: Số lần đóng/mở cửa, những ai đã mở khóa và mở bao nhiêu lần. Ngoài ra, người dùng khoá cửa điện tử mở bằng wifi có thể kiểm soát vân tay của bất cứ ai. Thậm chí không cần sự có mặt của người đó.

Trên đây là những điểm giống và khác nhau của khóa cửa bluetooth & khóa cửa kết nối wifi, hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình.

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua khóa cửa bluetooth lượng chính hãng ở Hà Nội?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *