Khoá thông minh có an toàn hay không? Những điều bạn nên biết

Khóa Cửa Thông Minh

Các thiết bị khoá thông minh ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết khoá thông minh có an toàn hay không? Vậy quý độc giả cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây:

Khoá thông minh có an toàn khi sử dụng hay không?

Hầu hết các loại khoá thông minh hiện nay đều có chất liệu tốt và áp dụng công nghệ cao.

Với chất lượng chung số lượng chốt khoá từ 2 – 5 chốt; Kích thước chốt từ 10 – 12mm gấp đôi so với các loại khoá truyền thống.

Do đó, việc phá khoá là điều không thể.

Khoá thông minh có an toàn hay không? Những điều bạn nên biết 1

Một thiết bị khoá thông minh sẽ được đảm bảo an ninh cao, phá khoá, chống trộm, cậy cửa,… Ngoài ra còn có các tính năng chống rỉ tuyệt đối khác xa so với thiết bị khóa cửa bằng thủ công.

Đặc biệt với các tổ hợp tính năng bảo mật công nghệ cao, ngay cả những kẻ trộm tinh vi nhất cũng phải lắc đầu bó tay.

Thế nhưng để trả lời câu hỏi khoá thông minh có an toàn hay không thì chúng ta lại cùng tìm hiểu thêm

Một số ưu điểm khác của khóa thông minh

Tiết kiệm thời gian mở khóa

Khác với khoá truyền thống, mọi loại khóa cửa thông minh đều có chức năng tự khoá khi đóng cửa. Thêm chức năng báo động khi cửa đóng chưa đóng hoặc có các tác động vật lý vào khoá.

Các loại khoá thông minh thường có nhiều các mở như: mở bằng thẻ từ, vân tay, điện thoại di động, …. qua đó giảm thiểu tối đa thời gian cho người sử dụng. Một số loại khoá còn được cài đặt khi 1 số người nhất định đến gần cửa thì cửa tự động mở nữa.

Dễ dàng thay đổi chế độ cho phù hợp nhất

Những chiếc khóa cửa thông minh giúp gia chủ dễ dàng thay đổi chế độ hoặc reset lại thiết bị. Một số các chức năng khác cũng có thể dễ dàng thay đổi như: mật khẩu, đăng ký/xoá người sử dụng, phân quyền cho từng thứ bậc,…. Đặc biệt hơn, khi về nhà vào trời tối thì thiết bị cảm ứng  sẽ tự động phát sáng, thuận tiện cho việc người dùng thao tác sử dụng.

Khoá thông minh có an toàn hay không? Những điều bạn nên biết 2

Tất cả các chức năng trên tựu chung đều giúp cho mọi hoạt động của người dùng trở nên tiện lợi nhất

Nhược điểm chung các loại khóa điện tử thông minh

  • Nhược điểm đầu tiên của các loại khoá thông minh là gia chủ không thể tự lắp đặt. Do đó, cần có đội ngũ kỹ thuật chuyên biệt đề lắp ráp và cài đặt ban đầu.
  • Nhược điểm thứ hai là giá thành sẽ cao hơn 1 chút so với các loại khoá truyền thống. Do đó, thiết bị sẽ khá kén người dùng, không được sử dụng rộng rãi diện rộng như các loại khóa truyền thống đơn giản.
  • Ngoài ra, do phải dùng Pin hoặc dùng điện cho nên khi gặp vấn đề không mở cửa được phải gọi chuyên gia kỹ thuật đến sửa chữa. Do các loại khóa điện tử này không thể phá cửa hay đập, bẻ như chiếc khóa thông thường xin. Do đó, khi có cảnh báo sắp hết pin, nếu là người sử dụng, bạn nên thay pin ngay để tránh những rắc rối có thể sẽ gặp phải sau đó.

Tìm hiểu ưu và nhược điểm các loại khóa thông minh 

Khóa điện tử hiện nay đang rất được ưa chuộng và tin dùng của nhiều khách hàng. Bởi dễ dàng sử dụng, sự thông minh, linh hoạt, thuận tiện và độ tin cậy cao mà nó mang lại.

Mỗi loại khoá thông minh lại có những ưu và nhược điểm khác nhau. dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại để giúp quý độc giả có được cái nhìn tổng quan nhất. Qua đó chọn được loại khoá phù hợp với mình.

Khoá cửa bằng vân tay

Ưu điểm:

  • Không cần phải mang theo chìa khoá mỗi lần ra khỏi nhà
  • Có thể kiểm soát giờ ra vào đối với nhân viên, con cái hay người giúp việc để dễ quản lý.
  • Dấu vân tay không thể làm giả và cũng hoàn toàn không có sự trùng khớp. Do đó người dùng cực kì yên tâm về vấn đề bảo mật.

Nhược điểm:

  • Khoá vân tay chỉ chấp nhận vân tay trên cơ thể có nhiệt. Do đó, nếu vân tay bạn bị ướt hay quá lạnh thì cũng không thể mở được cửa.
  • Việc các ngón tay bị xước hay bị thương cũng khiến việc mở cửa khó khăn hơn.

Khoá thông minh có an toàn hay không? Những điều bạn nên biết 3

Khóa thông minh Appotahome cũng là một trong số những hãng khoá cửa bằng vân tay uy tín và có giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Quý độc giả có thể tham khảo thêm

Khoá cửa bằng thẻ từ

Ưu điểm: Có thể tích hợp nhiều chức năng mở cửa trong một chiếc thẻ duy nhất.

Ví dụ có thẻ mở được tất cả các phòng. Có thẻ chỉ mở được tất cả các phòng trong một khoảng thời gian nhất định. Có thẻ chỉ mở được một vài phòng vào thời điểm được cài đặt…

Khoá thông minh có an toàn hay không? Những điều bạn nên biết 4

Các loại thẻ này thường được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp hoặc khách sạn.

Khoá thẻ điện tử cũng không thể làm giả. hời gian mở cửa nhanh chóng. Chưa đầy 3 giây là bạn đã mở được cửa cũng là các ưu điểm khác của loại khoá thông minh này

Nhược điểm: Cũng giống như chìa khoá cơ, mỗi lần ra ngoài bạn phải mang theo thẻ bên mình. Do đó sẽ gia tăng các tình huống như mất thẻ, quên hoặc làm gãy thẻ,…

Vậy nên đây chắc không phải là lựa chọn tốt nhất cho câu hỏi khoá thông minh có an toàn đúng không nào?

Khoá bằng mật mã

Ưu điểm:

  • Có thể thay đổi mật mã thường xuyên, vào bất cứ lúc nào.
  • Tính an toàn và bảo mật cao hơn hẳn so với khoá truyền thống

Nhược điểm:

  • Mất thời gian nhập mật khẩu
  • Có thể gặp trường hợp quên mật khẩu
  • Người khác có thể mở cửa nếu như biết mật khẩu của bạn

Khoá kết nối với điện thoại thông minh

Khoá thông minh có an toàn hay không? Những điều bạn nên biết 5

Ưu điểm:

  • Mở cửa không bị giới hạn khoảng cách địa lý
  • hia sẻ khoá cho người dùng khác trong 1 khoảng thời gian ấn định
  • Có ghi chép lại lịch sử đóng/mở khoá
  • Theo dõi trạng thái khoá theo thời gian thực

Nhược điểm:

  • Chỉ quản lý được khi sử dụng smartphone

Trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp khoá thông minh, một trong số đó là khóa cửa thông minh Appotahome – Một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp quý độc giả có thể tham khảo qua.

Qua đây có thể chắc chắn rằng khóa thông minh là một sản phẩm công nghệ mới an toàn, kẻ trộm khó có thể xâm nhập, độ bền và chắc hơn gấp nhiều lần so với khóa truyền thống. Tùy vào điều kiện sinh sống cũng như vị trí nhà mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình những loại khóa phù hợp.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm: https://news.appotahome.com/khoa-cua-thong-minh-loai-nao-tot-cach-chon-mua-khoa-cua-chung-cu/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *