Khóa vân tay 2 chiều là gì? Có ưu nhược điểm gì?

Khóa Cửa Thông Minh

Nếu bạn chưa biết thì khóa vân tay 2 chiều chính là thiết bị khóa cửa điện tử được nhiều người săn lùng nhất hiện nay. Tại sao lại như vậy? Cùng News Appotahome giải mã loại khóa thông minh vân tay 2 chiều này nhé!

Khóa vân tay 2 chiều – Bước tiến mới của khóa cửa điện tử 

Không giống như các loại khóa vân tay thông thường được chào bán trên thị trường hiện nay, khóa vân tay 2 chiều được thiết kế hiện đại và rất thông minh. Không chỉ khóa vân tay bên ngoài cửa mà sản phẩm này còn được thiết lập thêm một chiều khóa ở bên trong cánh cửa của gia đình bạn.

Khóa vân tay 2 chiều là gì? Có ưu nhược điểm gì? (1)

Sẽ không còn những sự hỗ trợ rườm rà như các dòng khóa truyền thống trước đây. Sẽ không còn ổ khóa, tay nắm cửa hay chìa khóa. Cũng sẽ không còn hàng loạt thao tác mất thời gian. Với sản phẩm khóa điện tử cửa mở 2 chiều mọi việc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhờ có hệ thống sinh trắc mở cửa vân tay và chốt bên trong, cánh cửa mở được cả 2 chiều bên trong và bên ngoài.

Người dùng chỉ cần đưa dấu vân tay đã thiết lập vào đúng vị trí trên màn hình, cửa sẽ tự động mở. Sau đó chỉ cần thao tác đẩy nhẹ cánh cửa sẽ được đóng lại an toàn. Thật sự độ tiện lợi và an toàn được tăng lên gấp đôi, gấp ba.

Những lợi ích của dòng khóa vân tay 2 chiều này mang lại vô cùng tuyệt vời. Quý vị hãy cùng chúng tôi tham khảo qua những lợi ích của dòng khoá này ngay bây giờ.

Lợi ích tuyệt vời của khóa vân tay 2 chiều

  • Tiện lợi và sử dụng dễ dàng

Chỉ cần một thao tác đơn giản để mở cửa; đó là chạm ngón tay hoặc đẩy nhẹ để thay thế cho những bước kéo, vặn, đẩy so với cửa truyền thống trước đây. Việc này cực kỳ tiện lợi cho gia đình có con nhỏ bởi trẻ sẽ loay hoay không biết xử lý như nào khi cửa đóng. Hay với người cao tuổi, các bà nội trợ mang vác nhiều vật nặng khi đi chợ về không thể mở cửa, thì khóa vân tay 2 chiều là giải pháp hữu ích cho bạn.

Hiện nay, khóa cửa vân tay 2 chiều còn tích hợp thêm nhiều phương pháp mở cửa khác như: thẻ từ, mã số, bluetooth và chìa khóa cơ. Tùy vào sở thích mà bạn có thể thoải mái trải nghiệm việc mở cửa nhanh chóng và tiện lợi.

Khóa vân tay 2 chiều là gì? Có ưu nhược điểm gì? (2)

  • Độ an toàn và bảo mật cực cao

Giống như những dòng khóa cửa vân tay thông thường, khóa vân tay 2 chiều sử dụng hệ thống sinh trắc mở cửa vân tay nên độ bảo mật hầu như tuyệt đối. Bởi mỗi người có một dấu vân tay nên khi cài đặt lên hệ thống mới mở được cửa. Hơn nữa, khóa cửa vân tay 2 chiều thường được trang bị hệ thống cảnh báo chống trộm. Đặc biệt, kết cấu của khóa được làm từ hợp kim cao cấp, cho độ bền hoàn hảo khiến kẻ trộm khó có thể phá khóa được dù dùng lực lớn.

Ưu nhược điểm của dòng khóa vân tay 2 chiều

Ưu điểm:

  • Độ an toàn và bảo mật cao. Giống như khóa vân tay thông thường, khóa thông minh vân tay 2 chiều cũng sử dụng công nghệ sinh trắc mà chỉ có người cài đặt khóa mới mở được. Do đó, giúp bạn kiểm soát được người ra vào bằng vân tay, mật mã hoặc thẻ từ.
  • Bền và có khả năng lưu trữ vân tay lớn trên 1,000 vân tay trở lên. Bên cạnh đó còn được trang bị tính năng chịu mưa nắng và tần suất mở mở rất lớn.
  • Hạn chế thời gian mở khóa cho từng người. Ví dụ như bạn làm giờ giới nghiêm. Tới giờ được mở cửa thì bạn sẽ mở được, hết giờ làm việc là bạn không thể mở khóa được nữa
  • Có thể kết hợp vào hệ thống cửa liên động, cửa tự động …
  • Xuất báo cáo lịch sử vào ra của từng người.

Khóa vân tay 2 chiều là gì? Có ưu nhược điểm gì? (3)

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm, dòng khóa vân tay 2 chiều cũng tồn tại một số nhược điểm có thể kể đến như:

  • Những ổ khóa cửa vân tay 2 chiều này dùng bằng điện 12V, kết nối bằng dây
  • Về mẫu mã sẽ không đa dạng và bắt mắt như ổ khóa dùng pin
  • Lắp đặt hơi khó 1 chút. Tuy nhiên người lắp đặt có thể hướng dẫn bạn 1 cách tỉ mỉ

Tuy dòng khóa này cũng tồn tại một số nhược điểm thế nhưng những ưu điểm mà nó mang lại vô cùng nhiều và nổi bật. Vậy nên nếu ngôi nhà của bạn được lắp đặt khóa cửa vân tay 2 chiều thì còn gì hiện đại, sang trọng và tiện lợi hơn.

Trên đây là những chia sẻ về thông tin khóa vân tay 2 chiều, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm thông minh này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *