Khóa vân tay là gì? Cấu tạo, chức năng, tại sao nên lắp khóa vân tay?

Khóa Cửa Thông Minh

Khóa vân tay là gì, ưu nhược điểm và tại sao nên chọn khóa vân tay là những câu hỏi mà người dùng thường thắc mắc hiện nay, để hiểu hơn về sản phẩm khóa cửa vân tay cùng AppotaHome tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khóa vân tay là gì?

Khóa vân tay là sản phẩm khóa cửa điện tử sử dụng chức năng chính mở khóa bằng vân tay đem đến sự tiện dụng hơn cho người dùng. Khóa vân tay có độ nhận diện vân tay nhanh và bảo mật hơn so các mẫu khóa truyền thống nên được người dùng hiện nay đón nhận và sử dụng rộng dãi. Khóa dùng vân tay không chỉ có chức năng mở bằng vân tay mà còn có nhiều tính năng tiện dụng khác như mở bằng mã số, thẻ từ… phù hợp lắp đặt cho cửa gỗ, cửa sắt và cửa kính.

Khóa vân tay là gì? Cấu tạo, chức năng, tại sao nên lắp khóa vân tay?1

Cấu tạo và chức năng của khóa vân tay

Khóa vân tay thông minh có cấu tạo bao gồm 2 phần chính: Bộ phận cơ và bộ phận điện tử.

Khóa vân tay là gì? Cấu tạo, chức năng, tại sao nên lắp khóa vân tay?2

Cả khóa vân tay hay khóa cơ đều có cùng chức năng là được thiết kế nhằm mục đích ngăn không cho người khác mở cửa khi không được phép. Tuy nhiên, cấu tạo của 2 loại khóa này lại khác nhau.

Khóa cửa vân tay có cấu tạo bền bỉ, lõi thép chắc chắn và bộ phận nhận diện có khả năng nhận diện cao giúp người dùng đảm bảo được độ bảo mật an toàn cho gia đình. Khóa vân tay có độ nhận diện vân tay chính xác giúp đảm bảo trộm không thể sao chép hay hack vân tay của người dùng.

khóa vân tay thường trang bị 3-5 chốt an toàn với kích thước cũng lớn hơn, tăng cường khả năng bảo vệ, chống trộm. Cùng với đó, các sản phẩm khóa vân tay hầu hết đều có thiết kế từ các hợp kim cao cấp, có độ bóng và bền cao, không dễ dàng bị phá hoại bởi lực tác động từ bên ngoài.

Tại sao nên lắp đặt khóa vân tay

Không giống như các mẫu khóa cửa truyền thống khóa dùng vân tay đảm bảo độ tiện dụng và an toàn cho người dùng hơn rất nhiều. Khóa truyền thống thường có cấu tạo đơn giản, chốt khóa không đảm bảo được độ bảo mật trộm dễ dàng bẻ khóa và hack khóa nhanh chóng chỉ trong vòng 2 phút. Khóa truyền thống không có các chức năng ghi chép hay phản hồi ngược lại với người dùng nên không đảm bảo được tính năng an toàn.

Ngược lại, khóa cửa vân tay chủ nhà có thể mở cửa dễ dàng với vân tay, nhận được cảnh báo khi có hoạt động bất thường trên khóa, các chốt khóa an toàn đảm bảo được tuyệt đối cho chủ nhà.

Ưu nhược điểm của khóa vân tay

Ưu điểm:

Bảo mật tuyệt đối: Khóa cửa vân tay có độ nhận diện vân tay cao, đảm bảo được tính an toàn. Cảnh báo trái phép bằng tín hiệu hoặc giọng nói giúp người dùng phát hiện được xâm nhập trái phép.

Hiện đại sang trọng: Thiết kế của khóa sang trọng, nhỏ gọn với nhiều kiểu dáng phù hợp với nội thất của các gia đình hiện nay.

Chất liệu bền bỉ: Khóa làm bằng chất liệu hợp kim kẽm giúp sản phẩm bền, đẹp, có khả năng chống cháy. Bo mạch chủ thiết kế theo tiêu chuẩn công nghiệp, hàn linh kiện bề mặt (SMT) bằng công nghệ tự động hóa, bề mặt được xử lý bằng thiết bị phun tự động kỹ thuật cao.

Khóa vân tay là gì? Cấu tạo, chức năng, tại sao nên lắp khóa vân tay?3

Quản lý tối ưu: Nhiều mẫu khóa vân tay có tích hợp ứng dụng quản lý khóa thông minh, người dùng có thể theo dõi, quản lý chìa khóa của mình từ xa dễ dàng. Đặc biệt khóa còn có khả năng lưu trữ lịch sử giúp người dùng dễ dàng kiểm tra và phát hiện được các hành động mở cửa bất thường.

Nhiều tính năng hiện đại: Phần lớn các mẫu khóa cửa vân tay đều có chức năng chính là mở khóa bằng vân tay, tuy nhiên các sản phẩm khóa vân tay cao cấp thường được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại phù hợp với nhu cầu khác nhau của người dùng như: Mở khóa bằng đa dạng phương thức, quản lý từ xa, chia sẻ, nhận cảnh báo về điện thoại…

=> Chính những ưu điểm này của khóa vân tay đã giúp sản phẩm được người dùng tìm đến và sử dụng nhiều làm lá chắn bảo vệ cho gia đình.

Nhược điểm:

– Giá thành cao

– Nhiều sản phẩm hàng giả hàng nhái người dùng khó phân biệt

– Nhiều mẫu khóa không có khả năng chống nước.

– Nếu không lựa chọn cẩn thận khi mua khóa vân tay có thể gặp phải các sản phẩm kém chất lượng

=> Với những tính năng hiện đại và sự bảo mật của khóa thông minh vân tay liệu chủ nhà đã sẵn sàng thay đổi ổ khóa nhà mình?

Hy vọng qua đây bạn đọc đã hiểu hơn về khóa vân tay là gì, cấu tạo chức năng cũng như ưu điểm nổi bật của sản phẩm này. Chúc các bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *