Mua & lắp đặt khóa cửa thông minh cần lưu ý những gì?

Khóa Cửa Thông Minh

Chủ nhà thường gặp phải những rắc với việc lắp đặt khóa cửa thông minh vì thiếu kinh nghiệm và không có hướng dẫn cụ thể của cơ sở bán hàng. Nếu không tìm hiểu kĩ và xác định rõ các bước lắp đặt sẽ khiến khóa cửa mất thẩm mĩ và hoạt động không ổn định. Cùng theo dõi viết dưới đây để chọn mua được sản phầm phù hợp với mình nhất nhé!

1. Xem cửa nhà bạn có phù hợp để lắp đặt khóa cửa thông minh không?

Mua & lắp đặt khóa cửa thông minh cần lưu ý những gì? (1)

Khóa thông minh hiện nay thường yêu cầu các loại cửa có độ dày ít nhất 4cm trở lên, vì ruột khóa khá to nhưng sẽ đảm bảo độ chắc chắn và an toàn hơn khóa bình thường. Nếu cửa nhà bạn mỏng quá sẽ gặp khó khăn hơn trong quá trình lắp đặt. Khi lựa chọn khóa cửa bạn cũng cần xem xét về chất liệu của cửa để chọn mẫu khóa phù hợp.

Phần lớn các căn hộ chung cư mới hiện nay đều sử dụng cửa gỗ có độ dày từ 4cm nên rất dễ lắp đặt, nhưng nếu cửa nhà bạn đã lắp lâu hoặc là các mẫu cửa sắt đặc thù thì nên kiểm tra trước. Nếu không đủ độ dày có thể liên hệ tư vấn của bên bán hàng để được hỗ trợ tìm sản phẩm và phương pháp lắp đặt phù hợp nhất.

2. Nên chọn mua khóa cửa thông minh như thế nào?

Khi chọn mua các tính năng của sản phẩm khóa thông minh chủ nhà nên xác định rõ nhu cầu của gia đình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Để nói về tính tiện dụng và an toàn nhất thì các mẫu khóa có tích hợp vân tay sẽ là sản phẩm đáp ứng được yêu cầu này. Tính năng mở khóa vân tay sẽ nhận diện dấu vân tay của người dùng một cách chính xác và nhanh chóng, dấu vân tay sẽ rất khó làm giả nên cũng đảm bảo an toàn hơn.

Nhìn chung mỗi tính năng sẽ những ưu điểm riêng, bạn có thể chọn các mẫu khóa mã số hoặc thẻ từ cũng được nếu nó đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn.

Một số mẫu khóa cao cấp thì có tích hợp hầu hết các tính năng còn có tính năng mở khóa thông qua ứng dụng điện thoại, với ứng dụng điện thoại bạn có thể thực hiện các thao tác chia sẻ, mở khóa từ xa hay thậm trí kiểm tra lịch sử ra/vào của khóa hiện đại. Khóa cũng sẽ có cảnh báo đến bạn khi có hoạt động bất thường trên cửa điều này giúp bạn an tâm và thoải mái hơn khi đi vắng.

3. Nên chọn mua những mẫu khóa có tích hợp chìa khóa cơ và nguồn điện dự phòng

Mua & lắp đặt khóa cửa thông minh cần lưu ý những gì? (2)

Khóa điện tử cũng giống như những đồ công nghệ khác, sẽ có lúc xảy ra những trường hợp tự nhiên không hoạt động được hay không sử dụng được các tính năng thông minh. KHi có chìa khóa cơ bạn sẽ có thể mở cửa khi bạn quên chưa sạc pin khóa hoặc vân tay lỗi không mở được cửa…

Cũng giống ổ khóa bình thường, chìa khóa cơ đi kèm theo ổ khóa thông minh cũng có 2 chiếc, một chiếc mình sẽ móc vào chùm chìa khóa hiện tại, một cái cất đi sơ cua hoặc đưa cho vợ / bạn / bạn cùng phòng / bạn cùng giường giữ chung. Vậy cho yêm tâm.

4. Chọn những sản phẩm khóa có thiết kế phù hợp với cửa và nội thất của gia đình

Song song với việc lựa chọn các tính năng thì yếu tố thẩm mỹ cũng là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định mua khóa thông minh. Hãy chọn các mẫu khóa có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được độ sang trọng và khả năng hoạt động các tính năng ổn định, điều này không chỉ giúp cửa nhà bạn ấn tượng. Bạn có thể chọn các mẫu khóa của AppotaHome có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu về công nghệ cũng như thẩm mỹ của khóa.

Giá khóa cửa thông minh trên thị trường hiện nay dao động từ 4 đến 20 triệu đồng phụ thuộc vào tính năng và thiết kế thẩm mỹ của khóa.

5. Nên lựa địa chỉ mua khóa thông minh có thợ lắp đặt hoặc tìm sẵn thợ lắp đặt chuyên nghiệp

Mua & lắp đặt khóa cửa thông minh cần lưu ý những gì? (3)

Khóa cửa thông minh có nhiều phụ kiện và cần đục đẽo nhiều nên nếu không phải thợ chuyên sẽ dễ làm hỏng, có khi bạn phải thay cả cửa mới. Nên chọn những đơn vị bán hàng có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp để đảm bảo mọi công đoạn đều được làm chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng khóa khi lắp đặt. Hoặc bạn ở quá xa hãy tìm thợ lăp đặt chuyên và yêu cầu bên bán gửi sơ đồ lắp đặt và video hướng dẫn để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn cho cánh cửa nhà mình nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm AppotaHome đã tổng hợp với mong muốn giúp đỡ chủ nhà dễ dàng hơn trong việc chọn mua khóa cửa thông minh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *