Nhà thông minh (smarthome) có chức năng gì? Cần lưu ý gì khi lắp đặt?

Giải Pháp Nhà Thông Minh

Việc xác định rõ chức năng và công dụng của các đồ công nghệ cho gia đình sẽ giúp bạn thiết kế một ngôi nhà thông minh với chi phí rẻ.

Các chức năng của nhà thông minh (Smarthome)

Việc sử dụng đồ công nghệ cho gia đình giúp bạn có thể kiểm soát ngôi nhà của mình mọi lúc, mọi nơi; ngay cả khi bạn không ở đó. Đặc biệt, nếu bạn có con nhỏ ở nhà, bạn có thể biết được mọi hoạt động của chúng.

Nhà thông minh (smarthome) có chức năng gì? Cần lưu ý gì khi lắp đặt? (1)

  • Tiết kiệm năng lượng

Vì bây giờ không cần phải đốt tiền bằng cách quên tắt máy lạnh khi bạn đi làm. Bằng cách theo dõi hệ thống sưởi, nước và điện của bạn, sẽ có rất ít khả năng chi trả quá mức hóa đơn điện.

  • Giải trí với ánh sáng, âm nhạc

Bạn có thể hòa mình vảo nguồn ánh sáng bất tận từ video, phim, game… khi dùng các bóng đèn thông minh 16 triệu màu từ Philips Hue. Bóng đèn thông minh cho phép bạn điều khiển từ xa, thời gian sử dụng tới 25,000 giờ.

  • Hệ thống rèm cửa tự động

Hệ thống điều khiển rèm cửa, cửa sổ, cửa ra vào cũng luôn được tích hợp trong một ngôi nhà thông minh. Với hệ thống đồ công nghệ cho gia đình này bạn chỉ cần ngồi tại chỗ mà vẫn có thể dễ dàng điều khiển hệ thống rèm rửa, cửa cuốn… thông qua một cái chạm tay. Đồng thời bạn cũng có thể thiết lập kịch bản cho rèm cửa như hạ xuống vào lúc 21h và mở lên vào lúc 6h sáng hôm sau. Hoặc điều khiển mở rèm bằng giọng nói với loa thông minh.

  • Đảm bảo anh ninh cho toàn bộ căn nhà

Ngoài chiếc khóa cửa thông minh, bạn nhất định nên sử dụng các Camera thông minh và thiết bị an ninh để bảo vệ căn nhà của bạn. Những camera chất lượng cao thường kết nối trực tiếp với điện thoại của bạn.

Không như các camera phổ thông, camera thông minh có tích hợp cảm biến chuyển động cho hình ảnh rõ nét full HD tới 1080p. Cảm biến hồng ngoại ban đêm rõ nét, có thể sử dụng không dây, chịu nước và nhiệt độ cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các chuông cửa thông minh có camera giám sát từ Google và Ring. Đây đều là những thương hiệu đồ công nghệ cho gia đình hàng đầu thế giới về chuông cửa thông minh an ninh.

Những điều cần biết trước khi lắp đặt nhà thông minh

1. Sử dụng công nghệ nhà thông minh có dây hay không dây?

Nếu bạn có nhiều kinh phí và ngôi nhà bạn đang trong giai đoạn thiết kế, thì giải pháp nhà thông minh đi dây là thích hợp.

Nếu ngôi nhà bạn không quá rộng và bạn muốn thiết kế nhanh nhà thông minh thì giải pháp nhà thông minh không dây dành cho bạn.

Bước này giúp bạn tính toán được chi phí cần thiết để đầu tư một ngôi nhà thông minh cho mình vì chi phí chênh lệch giữa giải pháp có dây và không dây là khá lớn.

Nhà thông minh (smarthome) có chức năng gì? Cần lưu ý gì khi lắp đặt? (2)

2. Xác định rõ nhu cầu của bạn

Như bạn thấy ở trên, một hệ thống nhà thông minh có rất nhiều hạng mục, có rất nhiều sự lựa chọn đồ công nghệ cho gia đình; do đó bạn cần xác định rõ chúng ta mong muốn nhất ở hạng mục nào và không muốn làm hạng mục nào. Vì điều này sẽ tránh lãng phí cho bạn và dễ dàng cho đơn vị thiết kế. Ví dụ: Bạn chỉ làm hệ thống điều khiển đèn và rèm tự động.

3. Chọn đơn vị thiết kế và thi công

Cũng giống như việc xem xét các thương hiệu cung cấp đồ dùng gia đình tiện ích thông minh; việc chon lựa 1 đơn vị thi công cũng vậy, cần phải đảm bảo các tiêu chí: Công ty có thâm niên trong nghành không, tuổi đời công ty bao lâu, có đưa ra được các dự án thực tế đã làm trước đây, có hỗ trợ chúng ta đến gặp những khách hàng đã lắp nhà thông minh, và đặc biệt quy mô công ty phải đảm bảo về nhân sự bảo hành vì khi phát sinh sự cố, tốc độ hỗ trợ là quan trọng nhất.

4. Hãng sản xuất và công nghệ

Ngôi nhà thông minh đang là một xu hướng phát triển rất mạnh hiện nay; vì vậy các hãng tham gia vào thị trường cũng rất nhiều và cạnh trạnh. Do đó, bạn cần phải xem xét kỹ các thương hiệu cung cấp đồ công nghệ cho gia đình. Xem thương hiệu đó có nổi tiếng không? Điểm mạnh công nghệ của thương hiệu là gì? Có được nhiều người dùng chưa? Vì không ai trong chúng ta muốn trở thành vật thí nghiệm đúng không nào.

5. Có thể mở rộng khi cần

Nhu cầu sử dụng của chúng ta sẽ thay đổi theo thời gian và các đồ dùng thông minh trong nhà cũng có thể bị thay đổi và lỗi thời; do đó, hệ thống nhà thông minh phải mở rộng được nhanh chóng mà không cần phải quy hoạch lại. Điều này rất quan trọng, nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu về sau bạn muốn mở rộng thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *