Làm gì khi quên mật khẩu khóa cửa nhà (khóa điện tử thông minh)?

Khóa Cửa Thông Minh

Làm thế nào khi trót quên mật khẩu khóa cửa nhà (khóa điện tử thông minh) của bạn? Đừng vội lo lắng, dưới đây sẽ là những gợi ý “cứu cánh” cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo và bỏ túi những giải pháp này nhé:

Không giống như khóa cơ truyền thống chỉ có thể mở bằng 1 chiếc chìa khoá, sử dụng các dòng khóa cửa điện tử thông minh cho nhà, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thật nhiều cách để mở cửa. Đó cũng chính là 1 trong số những lý do khiến các loại khoá cửa thông minh ngày càng được ưa chuộng tới vậy. Nếu bạn quên mật khẩu hãy thử một trong số những cách dưới đây:

1. Quên mật khẩu khóa cửa – Hãy mở khóa bằng vân tay

Đa số các dòng khóa điện tử thông minh hiện nay đều được tích hợp nhiều phương thức mở khóa. Một trong số đó có cách thử mở bằng vân tay, mở khóa bằng vân tay sẽ nhanh và tiện lợi hơn bạn sử dụng mất khẩu.

Làm gì khi quên mật khẩu khóa cửa nhà (khóa điện tử thông minh)? - 1

Với công nghệ hiện ghi dấu hình ảnh vân tay của bạn, khi bạn mở cửa chỉ cần đưa ngón tay vào vùng đầu đọc như máy chấm công, máy sẽ chụp lại và phân tích xem vân tay của bạn đã đăng ký chưa, nếu trùng khớp khóa cửa thông minh sẽ phát lệnh mở cửa.

Vì vậy, mở cửa bằng phương pháp vân tay sẽ an toàn hơn, tránh bị nhìn trộm mật khẩu cũng là cách giải quyết nhanh chóng khi bạn quên mã pin để mở khóa cửa.

2. Quên mật khẩu khóa cửa – Hãy mở khóa bằng thẻ từ

Ngoài cách mở bằng vân tay, khi quên mật khẩu khóa cửa bạn có thể sử dụng thẻ từ (đối với dòng khóa có thẻ từ) tiện lợi.

Cách mở khóa bằng thẻ từ đơn giản, bạn chỉ cần đưa thẻ từ lên ô quẹt thẻ. Trên thẻ từ có hệ thống anten thu phát sóng vô tuyến liên kết giữa thẻ và thiết bị đọc. Thiết bị đọc phát ra tín hiệu sóng để kích hoạt, truyền sóng và nhận dạng đối tượng sau đó chuyển thông tin đã đọc về trung tâm đối chiếu thông tin đã được đăng ký trước. Nếu thông tin chính xác, hệ thống sẽ bật mở các chốt khóa và mở cửa.

Cách thức này sẽ giải quyết việc quên mật khẩu khóa điện tử nhanh chóng, mở cửa bằng thẻ từ cũng được nhiều người sử dụng hơn mã pin.

3. Quên mật khẩu khóa cửa – Hãy mở khóa bằng điện thoại

Làm gì khi quên mật khẩu khóa cửa nhà (khóa điện tử thông minh)? - 2

Đối với những loại khóa cửa điện tử cao cấp thì trên chiếc điện thoại sẽ được cài đặt App kết nối Blutooth như vậy bạn có thể dùng chiếc điện thoại để mở khóa cửa khi quên mật khẩu như một chiếc điều khiển từ xa.

>>> Xem thêm: Khóa cửa bằng điện thoại là gì? Tìm hiểu về loại khóa hiện đại nhất hiện nay

4. Quên mật khẩu khóa cửa – Hãy thử mở khóa bằng chìa cơ

Mở khoá khi quên mật khẩu khóa cửa bằng chìa cơ có lẽ là phương án cuối cùng và truyền thống nhất. Trên một thiết bị khóa điện tử thông minh luôn trang bị nhiều phương thức mở khóa khác nhau. Có thể có tính năng vân tay, thẻ từ,… hoặc không. Thế nhưng sẽ luôn luôn có chìa cơ. Chìa cơ của khóa điện tử ngày nay đều có chức năng chống sao chép nên bạn có thể yên tâm hơn vệ độ an toàn.

Tất cả các dòng khóa điện tử, vân tay phổ biến như: Appotahome, Samsung, Lockpro, Kaadas, Hione… đều có chìa cơ.

5. Cài đặt lại khóa bằng cách Reset khóa về mặc định ban đầu

Sau khi mở cửa để vào được nhà, bạn nên cài đặt lại mật khẩu mở cửa. Cố gắng tránh các tránh trường hợp tương tự. Tất cả các dòng khóa cửa điện tử thông minh đều có cách khôi phục về mặc định ban đầu của khóa. Khi khôi phục lại về mặc định cửa khóa thì bạn tiến hành cài đặt lại mật khẩu.

Làm gì khi quên mật khẩu khóa cửa nhà (khóa điện tử thông minh)? - 3

Ví dụ: Khóa cửa thông minh Samsung khi Reset lại thì mở nắp hộp pin và làm theo hướng dẫn in trên nắp hộp:

Ấn nút REG 5s ⇒ Ấn 4560852580 ⇒ Ấn *

Khóa khôi phục về mặc định với mật khẩu là 1234. Sau đó tiến hành thay đổi mật khẩu.

Trên đây là 5 giải pháp cứu cánh khi bạn lỡ quên mật khẩu khóa cửa (khóa điện tử thông minh). Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn mở cửa thành công ngôi nhà của mình. Thế nhưng trước khi đổi mật khẩu mới, bạn nên ghi lại ở một nơi nào đó. Tránh trường hợp đổi xong lại “quên xừ mất” là mình đã đổi thành gì rồi nhé.

Hãy nhấn thích và chia sẻ nếu bạn thấy bài viết hữu ích. Biết đâu bạn của bạn cũng đang loay hoay tìm cách lấy lại mật khẩu khoá cửa của họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *