Những điều bạn phải biết trước khi lắp đặt khóa cửa từ cảm ứng

Khóa Cửa Thông Minh

Tại sao loại khóa cửa từ cảm ứng ngày càng được sử dụng nhiều và rộng rãi từ nhà ở cho đến văn phòng, khách sạn…. đến vậy? Hãy cùng xem dòng sản phẩm này có ưu điểm gì nổi bật mà nhiều người lại lắp đặt đến thế nhé. 

Ưu và nhược của khóa cửa từ cảm ứng

Tương tự như khóa cửa thông minh mở bằng ứng dụng, mã số, vân tay thì khóa từ cảm ứng cũng có ưu điểm nhất định.

Ưu điểm

Những điều bạn phải biết trước khi lắp đặt khóa cửa từ cảm ứng 1

Khóa cửa từ cảm ứng là loại khóa có nhiều ưu điểm. Ưu điểm lớn nhất phải kể tới là giúp chủ nhà giám sát quá trình ra vào cửa.

  • Đối với các công ty lớn có thể kiểm soát được hoạt động ra vào cửa của nhân viên. Ngoài ra, khóa cửa từ cảm ứng còn có thể chấm công nhân viên. Qua đó giúp tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp.
  • Khả năng chống trộm cực kì cao với chìa khoá duy nhất là chiếc thẻ từ. Ngay cả trong trường hợp có kẻ táy máy, muốn cạy/phá khoá. Ngay lập tức ổ khoá sẽ báo động và gửi tin nhắn cho chủ nhà.
  • Điểm nổi bật khác nữa là tính năng đóng/mở cửa tự động hoàn toàn. Điều này sẽ khiến kẻ gian không có bất cứ cơ hội nào đột nhập vào nhà.
  • Khi muốn mở cửa, bạn đơn giản chỉ cần quẹt thẻ chạm vào ổ khóa là có thể mở cửa. Quá tiện lợi và nhanh chóng.
  • Cuối cùng, với thiết kế giống như những chiếc thẻ ATM, bạn có thể để trong ví. Khi cần sử dụng chỉ cần mang ví quẹt vào ổ khóa là xong. Điều duy nhất bạn cần để tâm đó là để thẻ ở 1 vị trí cố định không lo bị mất.

Nhược điểm

Nhược điểm của các loại khóa cửa từ cảm ứng là giá thành cao so với khả năng của người đầu tư. Không thể áp dụng trên mọi loại cửa. Lắp đặt khó hơn khóa cửa truyền thống.

Do là loại khóa sử dụng công nghệ cao nên việc mức giá cao của các loại khóa cửa từ cảm ứng là hoàn toàn có thể hiểu được. Ngoài ra, để có thể lắp đặt loại khóa này cần phải có sự hiểu biết nhất đinh. Trong trường hợp muốn thay thế hoặc sửa chữa cần phải có sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm.

Ngoài ra, việc sử dụng loại khóa này cũng khiến bạn phải giữ chiếc thẻ. Nếu chẳng may bạn làm mất thẻ thì việc mở cửa là không thể.

Phân biệt khóa cửa thẻ từ thông minh và khóa cửa từ cảm ứng

Những điều bạn phải biết trước khi lắp đặt khóa cửa từ cảm ứng 2

Đây là 2 loại khóa cửa từ cảm ứng được sử dụng phổ biến nhất. Cả 2 đều sử dụng thẻ từ để mở cửa. Thế nhưng cấu tạo và tính năng công nghệ thì hoàn toàn khác nhau. Cụ thể như thế nào thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung dưới đây:

Các tiêu chí so sánh

Khóa cửa thẻ từ thông minh

Khóa cửa từ
cảm ứng

Phương thức hoạt động Dòng khóa cửa thẻ từ này yêu cầu bạn quét thẻ vào rãnh. Khi đó, đầu đọc trên thân khóa sẽ nhận dạng thông tin thẻ. Thông tin sẽ được so sánh với dữ liệu trong bộ nhớ. Nếu khớp thì khóa sẽ tự động mở ra. Còn nếu không, khóa sẽ phát tiếng kêu và từ chối mở Bạn đưa sát thẻ từ đến trước đầu đọc khóa. Hệ thống sẽ tự động nhận diện thông tin trên thẻ qua trao đổi sóng PF. Nếu tần số phát ra từ thẻ tương ứng với tần số của đầu đọc. Khóa sẽ được mở cửa và ngược lại.
Cấu tạo Có cấu tạo một đầu đọc dữ liệu từ đường rãnh trên thẻ. Nơi đây có các rãnh từ định dạng đọc và ghi dữ liệu. Có cấu tạo đầu đọc là quá trình trao đổi sóng PF. Không hề có rãnh đọc thẻ nào trên khóa. Thay vào đó, trên thẻ sẽ có chip lưu trữ thông tin cần thiết. Sóng PF sẽ nhận dạng thông tin từ chip để quyết định mở hay không.
Độ bền của khoá Đối với khóa cửa thẻ từ thông minh đòi hỏi sự tiếp xúc trực tiếp với thẻ khóa. Điều này có nghĩa chúng chịu sự ma sát và tác động với môi trường bên ngoài. Do đó độ bền thường hạn chế hơn so với khóa cửa từ cảm ứng.

Tuy nhiên, sự chênh lệch là không đáng kể. Còn về yêu cầu sử dụng thực tế thì cả 2 loại khóa đều có chất lượng đảm bảo, độ bền tốt. Đạt yêu cầu về bảo mật, an ninh.

Tại sao nên lắp khóa cửa từ cảm ứng?

Hiện nay khóa cửa từ cảm ứng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Sử dụng khóa thẻ từ vô cùng tiện dụng khi bạn không cần tra chìa vào ổ khóa nữa. Thay vào đó là 1 thao tác quẹt thẻ chưa đến 1s là cửa sẽ tự động được mở. Điều này không mất nhiều thời gian hay khó khăn với bất cứ ai.

Ngoài ra, còn được yêu thích bởi một số ưu điểm khác như:

Tính năng an toàn cao

Nhờ sử dụng chế độ bảo mật 2 lớp cùng công nghệ tiên tiến trong nhận dạng. Đặc biệt được sản xuất từ chất liệu cao cấp, có thể chống lại lực va đập lớn. Qua đó giúp tăng cường độ bền và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Tiết kiệm hơn trong sử dụng

Mặc dù giá thành cao hơn khóa cửa truyền thống. Nhưng trong khi sử dụng, hầu như không khi nào phát sinh sự cố. Qua đó tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc của người sử dụng.

Những điều bạn phải biết trước khi lắp đặt khóa cửa từ cảm ứng 3

Dễ nhận thấy là việc sử dụng khóa từ cảm ứng thay cho các loại khoá truyền thống. Đặc biệt, chúng luôn được đánh giá cao trong việc quản lý an ninh trên hệ thống bảo mật. Do đó, thường được ưu ái lựa chọn cho hệ thống khách sạn. Đối với các hộ gia đình, chung cư, nhiều người thường thấy ngại bởi vẫn phải giữ thẻ. Thay vào đó, khóa cửa vân tay hoặc các loại khóa cửa mật mã sẽ tiện lợi hơn. Người dùng sẽ không cần mang theo thẻ hay lo vấn đề làm mất thẻ. Nếu đánh giá tính phù hợp, rõ ràng khóa cửa từ cảm ứng không được đánh giá cao bằng.

Trên đây là một số điều bạn đọc cần biết trước khi lắp khóa cửa từ cảm ứng, hãy cân nhắc ưu và nhược điểm của chúng để lựa chọn phù hợp với gia đình mình nhé.

Xem thêm bài viết: https://news.appotahome.com/tai-4-khoa-cua-tu-gia-re-tu-3-den-5-trieu-dang-mua-nhat-hien-nay/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *